“เทศกาลลานธรรม: ๑๕ ค่ำเดือน ๘”

ศุกร์ ๐๕ กรกฎาคม ๒๐๑๓ ๑๑:๒๐
“เทศกาลลานธรรม: ๑๕ ค่ำเดือน ๘”

วันเสาร์ที่ ๒๐ — วันอาทิตย์ที่ ๒๑ และวันอังคารที่ ๒๓ กรกฎาคม ๒๕๕๖

ณ อุทยานการเรียนรู้ TK park ชั้น ๘ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

อุทยานการเรียนรู้ TK park ร่วมกับพุทธวจนสมาคม จัด“เทศกาลลานธรรม: ๑๕ ค่ำเดือน ๘” เนื่องในวันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา ซึ่งเป็นวันสำคัญทางพระพุทธศาสนาเพื่อให้เด็ก เยาวชนและประชาชนทั่วไปได้สัมผัสกับพุทธวจน ธรรมวินัยจากพุทธโอษฐ์ หรือ หลักธรรมคำสอนจากพระโอษฐ์ของพระพุทธเจ้า และเรียนรู้อย่างเข้าใจในการใช้ชีวิตบนพื้นฐานของหลักธรรมและธรรมชาติ พร้อมสนุกกับกิจกรรมทางธรรม ผ่านเทคโนโลยีทันสมัยจากแท็บแล็ตและแอปพลิเคชันที่น่าสนใจ

โดยภายในงาน จะได้สัมผัสกับนิทรรศการพุทธวจน ธรรมวินัยจากพุทธโอษฐ์ : หลักธรรมคำสอนจากพระโอษฐ์ของพระพุทธเจ้า ได้แก่ สิบพระสูตรสำคัญตรัสจากพระโอษฐ์ของพระพุทธเจ้าที่ชาวพุทธต้องรู้ อาทิ “Do Not Be the Last Man : อย่าเป็นบุรุษคนสุดท้ายในกัลยาณวัตรของพระพุทธเจ้า”หนึ่งในสิบพระสูตรที่ตรัสเตือนชาวพุทธว่าอย่าเป็นบุรุษคนสุดท้ายในกัลยาณวัตรของพระองค์ เป็นต้น นอกจากนี้ยังชวนให้น้องๆ มาร่วมสนุก เรียนรู้ และเข้าใจธรรมะกับกิจกรรมทางธรรม ผ่านเทคโนโลยี จากแท็บแล็ตและแอปพลิเคชันที่น่าสนใจ รวมทั้งร่วมฟังการสาธยายพระสูตรจากการทรงจำ จากยุวสมาชิกยุวสมาชิก ตลอดจนร่วมค้นหาสัจจะความจริงจากพุทธวจนในวันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา และพิสูจน์เส้นทางการเข้าถึงพระธรรมคำสอนของพระพุทธเจ้า เพื่อเรียนรู้อย่างเข้าใจในการใช้ชีวิตบนพื้นฐานของหลักธรรมและธรรมชาติ

และพลาดไม่ได้กับกิจกรรมการเรียนรู้ “บัว 3 เหล่า” และร่วมเวิร์คช็อป ตามหลักพุทธวจน โดยกลุ่มชวนม่วน , ละครเวทีตามหลักพุทธวจน , Inspired by Idol บุคคลสร้างแรงบันดาลใจในการเรียนรู้พุทธวจนกับคุณส้ม ณัชพร สายบัว Managing Director Woody World Co., Ltd คุณไฮน์ เหมวัส โชติชุติมาศ พิธีกรTrueSelect และคุณสิริยากร เทียนวุฒิชัย เยาวชนผู้ปฏิบัติธรรม Do Not Be the Last Man และสำหรับพุทธศาสนิกชนขอเชิญมาร่วมฟังธรรมหัวข้อ “มารู้จักพุทธวจนในวันอาสาฬหบูชา” โดยพระอาจารย์คึกฤทธิ์ โสตฺถิผโล เจ้าอาวาสวัดนาป่าพง

สนใจร่วมกิจกรรม “เทศกาลลานธรรม: ๑๕ ค่ำเดือน ๘” ในวันเสาร์ที่ ๒๐ — วันอาทิตย์ที่ ๒๑ และวันอังคารที่ ๒๓ กรกฎาคม ๒๕๕๖ ณ อุทยานการเรียนรู้ TK park ชั้น ๘ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ และติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.tkpark.or.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา