พม. จัดประชุมหารือขับเคลื่อนกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี และการปรับยุทธศาสตร์การพัฒนาคุณภาพชีวิตของสตรีและผู้ด้อยโอกาส

จันทร์ ๐๘ กรกฎาคม ๒๐๑๓ ๑๓:๕๐
วันนี้ (๘ ก.ค.๕๖) นางปวีณา หงสกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคง ของมนุษย์ เปิดเผยหลังการประชุมหารือขับเคลื่อนกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี และการปรับยุทธศาสตร์การพัฒนาคุณภาพชีวิตของสตรีและผู้ด้อยโอกาส เวลา ๑๐.๐๐ น. ณ ห้องประชุมสำนักงานปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ชั้น ๘ ตึกกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ สะพานขาว กรุงเทพฯ ว่า การปรับยุทธศาสตร์การพัฒนาคุณภาพชีวิตของสตรีฯ ใหม่นี้ ได้มีการร่างแผนยุทธศาสตร์กองทุนพัฒนาบทบาทสตรี พ.ศ.๒๕๕๖ — ๒๕๕๙ ขึ้น ภายใต้หัวข้อ “สร้างสรรค์พลังสตรี ให้เป็นพลังสำคัญในการพัฒนาประเทศ” โดยมี ๔ ประเด็นยุทธศาสตร์ ดังนี้ ประเด็นทึ่ ๑ พัฒนาศักยภาพสตรี เป้าหมาย คือ สตรีทุกวัยมีทักษะชีวิต ค่านิยมสร้างสรรค์ ศักยภาพภาวะผู้นำ และบทบาทในการพัฒนา มีกลยุทธ์ดังนี้ ๑)สร้างเสริมทักษะชีวิตและค่านิยมสร้างสรรค์ของเยาวสตรีไทย ๒)พัฒนาศักยภาพผู้นำสตรีและสร้างภาวะผู้นำ ๓)ส่งเสริมบทบาทสตรีในการพัฒนาเด็ก เยาวชน และครอบครัว ๔)ส่งเสริมบทบาทสตรี ในการพัฒนาชุมชนและท้องถิ่น และ ๕)ส่งเสริมบทบาทสตรีในระดับประเทศ ประชาคมอาเซียน และประชาคมโลก ประเด็นที่ ๒ การพัฒนาอาชีพสตรี สร้างงาน สร้างรายได้ ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง เป้าหมาย คือ สตรีในวัยแรงงานมีอาชีพและรายได้ ตามแนวทางปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง มีกลยุทธ์ดังนี้ ๑)สนับสนุนการเข้าถึงองค์ความรู้ แหล่งทุน และบริการต่างๆ ๒)พัฒนาทักษะฝีมือแรงงานสตรี และ ๓)ส่งเสริมผู้ประกอบการสตรี ประเด็นที่ ๓ การพัฒนาคุณภาพชีวิตของสตรีและผู้ด้อยโอกาส เป้าหมาย คือ สตรีมีสุขภาวะ ความมั่นคงในชีวิต และคุณภาพชีวิตที่ดี มีกลยุทธ์ดังนี้ ๑)สนับสนุนการจัดชุมชนสวัสดิการ ๒)สนับสนุนการจัดกิจกรรมแก่สตรีผู้ด้อยโอกาส ๓)สนับสนุนการสงเคราะห์เยียวยาแก่สตรีผู้ประสบปัญหาและไม่ได้รับความเป็นธรรม และ ๔)ส่งเสริมสุขภาวะสตรี และ ประเด็นที่ ๔ พัฒนาศักยภาพกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี เป้าหมาย คือ กองทุนพัฒนาบทบาทสตรีมีระบบและการบริหารที่มีศักยภาพ มีกลยุทธ์ดังนี้ ๑)ส่งเสริมการบริหารจัดการกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี ๒)พัฒนาระบบสนับสนุนกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี และ ๓)สร้างเครือข่ายกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีทุกระดับ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา