จีนทุ่มกว่า 10 ล้านบาท จัดงาน CACF ครั้งที่ 3 สานสัมพันธ์ธุรกิจไทย-จีน รองรับประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน

จันทร์ ๐๘ กรกฎาคม ๒๐๑๓ ๑๗:๑๑
สำนักงานการค้าต่างประเทศจีน จัดงานมหกรรมแสดงสินค้า เครื่องจักร และเทคโนโลยีส่งตรงจากผู้ผลิตของจีนครั้งที่ 3 ในประเทศไทย หรือ The 3rd China - ASEAN (Thailand) Commodity Fair (CACF 2013) เพื่อตอกย้ำทิศทางการลงทุนของนักธุรกิจจีน ที่จะใช้ไทยเป็นฐานการส่งออกสินค้าป้อนตลาดอาเซียน เพื่อรองรับการเป็นประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือ AEC (ASEAN Economic Community) ในปี 2558 พร้อมทั้งดึงดูด นักลงทุนจากทั้งไทยและในภูมิภาคอาเซียนที่มีศักยภาพร่วมบุกตลาดจีน

มิส เติ้ง จิงจิง รองผู้จัดการทั่วไป บริษัท ไชน่าฟอเรนเทรด กวางโจว เอ็กซิบิชั่น เจนเนอรัล คอร์ป ผู้แทนสำนักงานการค้าต่างประเทศจีน ในการจัดงาน CACF 2013 เปิดเผยว่า หลายปีที่ผ่านมาเศรษฐกิจภายในประเทศจีนเผชิญกับภาวะชะลอตัว โดยกรมศุลกากรจีนชี้แจงยอดการส่งออกสินค้าในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาเพิ่มขึ้นเพียง 1% เท่านั้น คิดเป็นมูลค่า 182,800 ล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยเฉลี่ยของนักเศรษฐศาสตร์คาดว่าจะอยู่ที่ 5.6% ซึ่งต่ำกว่าตัวเลขที่คาดการณ์ไว้มาก ขณะที่การนำเข้าลดลง 0.3% เมื่อเทียบกับเดือนก่อนหน้านั้น คิดเป็นมูลค่า 162,300 ล้านดอลลาร์ ทำให้นักธุรกิจจีนเริ่มมองหาช่องทางในการลงทุนใหม่ๆ เพิ่มมากขึ้น

จากแนวโน้มดังกล่าว ทำให้นักธุรกิจสัญชาติจีนมุ่งหน้าบุกตลาดประเทศที่กำลังพัฒนามากขึ้น โดยเฉพาะประเทศไทยที่ได้เปรียบเพราะตั้งอยู่ในศูนย์กลางอาเซียน จึงทำให้นักธุรกิจจีนต่างหลั่งไหลเข้ามาลงทุนในไทยมากขึ้น อย่างเช่น อุตสาหกรรมยานยนต์ การเกษตร การก่อสร้าง อาหาร สินค้าอุปโภค-บริโภค โดยหวังใช้ไทยเป็นฐานในการกระจายสินค้าเพื่อส่งออกในประเทศต่างๆ ในภูมิภาคอาเซียน เพื่อตอบสนองความต้องการในการบริโภคภายในประเทศ

ด้วยเหตุผลดังกล่าวทำให้ บริษัท ไชน่าฟอเรนเทรด กวางโจว เอ็กซิบิชั่น เจนเนอรัล คอร์ป เล็งเห็นว่าการเปิดเวทีให้ผู้ที่มีศักยภาพในการดำเนินธุรกิจระหว่างประเทศ ทั้งบริษัทผู้ผลิตชั้นนำของจีน ผู้ประกอบการไทยและในอาเซียนได้เจรจาธุรกิจเป็นสิ่งสำคัญ บริษัทจึงได้จัดงาน CACF 2013 ขึ้นในไทยเป็นครั้งที่ 3 กล่าวเสริม

งาน CACF ได้รับความร่วมมือและการสนับสนุนการจัดงานจากหน่วยงานภาครัฐ อาทิ สถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) และหอการค้าไทย-จีน

ทั้งนี้ งาน CACF จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 18 - 21 กรกฎาคม 2556 ณ อาคาร 5 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี บนพื้นที่แสดงสินค้ากว่า 6,000 ตารางเมตร ขณะนี้ได้รับการตอบรับจาก 300 บริษัทชั้นนำจากประเทศจีน มาเลเซีย ไต้หวัน และไทย เข้าร่วมแสดงสินค้าในงาน โดยครอบคลุมสินค้าหลากหลายประเภท อาทิ ชิ้นส่วนยานยนต์ เครื่องจักรกล เครื่องใช้ไฟฟ้า วัสดุก่อสร้าง สินค้าอุปโภค-บริโภค รวมไปจนถึงอาหารและเครื่องดื่ม

ภายในงานผู้ประกอบการจะได้มีโอกาสในการพบปะและเจรจาทางการค้า เพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารใหม่ๆ สร้างเครือข่ายพันธมิตรทางธุรกิจ เปิดโอกาสทางธุรกิจ รวมไปถึงการขยายธุรกิจทั้งในประเทศไทยของนักธุรกิจต่างประเทศ และการขยายช่องทางการจัดจำหน่ายในจีนของผู้ประกอบการไทยอีกด้วย นอกจากนี้ผู้ร่วมงานยังสามารถเลือกสรรสินค้าคุณภาพส่งออกและผลิตภัณฑ์ชั้นนำจากบริษัทผู้ผลิตโดยตรง

นักธุรกิจและผู้ประกอบการไทยที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดของงาน CACF ได้ที่ คุณภรินธร อัศวเลิศไพบูลย์ โทรศัพท์ 0-2833-5312-5 โทรสาร 0-2833-5127-9 อีเมล์ [email protected] หรือที่เว็บไซต์ http://cacf.fairwindow.com/english ท่านที่สนใจสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมชมงานได้ที่ www.bcis.co.th/cacf

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา