อินเดียจัดประชุม Rural World Entrepreneurship Forum ครั้งปฐมฤกษ์ ในวันที่ 4-6 ก.ค. ที่ผ่านมา

ศุกร์ ๑๒ กรกฎาคม ๒๐๑๓ ๐๙:๐๑
วัตถุประสงค์: เพื่อเน้นย้ำศักยภาพที่ยิ่งใหญ่ของผู้ประกอบการในชนบท และส่งเสริมการพัฒนาพื้นที่ชนบทอย่างยั่งยืน

ในปัจจุบัน แม้ว่าประชากรโลก 47% ยังคงอาศัยอยู่ในเขตชนบท แต่การอพยพจากชนบทสู่เมืองได้กลายเป็นประเด็นสำคัญระดับสากล โดยในปี 2550 จำนวนประชากรในเขตเมืองได้แซงหน้าจำนวนประชากรที่อาศัยอยู่ในชนบทเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของมนุษยชาติ และกลายเป็นความท้าทายสำคัญที่เราทุกคนต่างตระหนักถึง

(โลโก้: http://photos.prnewswire.com/prnh/20130712/626827-a )

(โลโก้: http://photos.prnewswire.com/prnh/20130712/626827-b )

วิธีหนึ่งที่จะช่วยบรรเทาแนวโน้มดังกล่าวคือ การขยายความเป็นผู้ประกอบการในชนบท ซึ่งเป็นกุญแจสำคัญอันจะนำไปสู่ความเป็นอยู่อย่างยั่งยืนในเขตชนบท โดยการประชุม Rural World Entrepreneurship Forum ได้พยายามคิดค้นนวัตกรรมที่มีจุดมุ่งหมายเพื่อมอบอำนาจให้แก่ชนบท ด้วยการศึกษาและแบ่งปันความรู้เกี่ยวกับวิธีการแก้ปัญหาและแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดสำหรับผู้ประกอบการ

World Entrepreneurship Forum และ Environmental Forum of India (EFOI) ร่วมกันจัดประชุม Rural World Entrepreneurship ครั้งที่ 1 ขึ้น โดยมี Hon. Sharadchandraji Pawar รัฐมนตรีกระทรวงเกษตรของอินเดียเป็นประธานในการเปิดงานท่ามกลางผู้ร่วมประชุมกว่า 3,500 คน

Mrs. Sunetra Pawar ผู้ก่อตั้งและประธานของ EFOI รวมถึงเป็นผู้ริเริ่มการจัดประชุม กล่าวถึงการประชุมนี้ว่าเป็น “เวทีที่เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการได้นำเสนอความคิด วิสัยทัศน์ และบทบาทของพวกเขาที่มีต่อแวดวงผู้ประกอบการในชนบท”

การอภิปรายเชิงลึกระยะเวลา 2 วันได้เน้นย้ำถึงโครงการริเริ่มใหม่ๆที่มีความเป็นไปได้ในเรื่องการสร้างงาน และพัฒนาสังคมชนบทแบบพึ่งพาตัวเอง

ส่วนหนึ่งของบริษัทที่เข้าร่วมประชุม ได้แก่

- Gadhia Solar Energy Systems: เตาอบพลังงานแสงอาทิตย์

- ARTI: การเปลี่ยนของเสียจากการเกษตรเป็นถ่าน

- MittiCool: เครื่องครัวดินเผา

- IKP Center for Advancement in Agricultural Practice and National Institute of Agricultural Marketing

World Entrepreneurship Forum จัดตั้งขึ้นในปี 2551 โดย EM LYON Business School และ KPMG France ซึ่งต่อมาเข้าร่วมโดย Action Community for Entrepreneurship และ Nanyang Technological University จากสิงคโปร์, Grand Lyon, Lyon Chamber of Commerce and Industry และ Zhejiang University ในประเทศจีน

พันธกิจของการประชุมคือเพื่อแก้ปัญหาต่างๆของโลกผ่านบรรดาผู้ประกอบการในฐานะที่เป็นผู้สร้างความมั่งคั่งและความยุติธรรมทางสังคม นับตั้งแต่ปี 2551 เป็นต้นมา มีผู้เข้าร่วมประชุม 600 รายจาก 75 ประเทศที่ได้มาพบปะเพื่อร่วมกันแก้ไขประเด็นเร่งด่วนที่สุดในปัจจุบันโดยใช้วิธีการที่เกี่ยวข้องกับผู้ประกอบการ

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.world-entrepreneurship-forum.com

Environmental Forum of India (EFOI) มีสำนักงานอยู่ในเมืองบารามาติ และเป็นหนึ่งในองค์กรเอ็นจีโอด้านสิ่งแวดล้อมรุ่นแรกๆของอินเดียที่ดำเนินงานด้านการศึกษาสิ่งแวดล้อมและการพัฒนาที่ยั่งยืน EFOI เป็นองค์กรชั้นแนวหน้าของอินเดียที่ออกมาเคลื่อนไหวด้านสิ่งแวดล้อมด้วยการเปิดเวทีที่มีรูปแบบเฉพาะเพื่อการอภิปรายแลกเปลี่ยนความคิดเห็นมาตั้งแต่ปี 2553

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.evfindia.org

สื่อมวลชนติดต่อ:

สเตฟานี เคอร์กอล (Stephanie Kergall)

รองผู้อำนวยการ World Entrepreneurship Forum

อีเมล: [email protected]

โทร. +33(0)4-78-33-77-12

แหล่งข่าว: EM Lyon

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา