แอร์ ไชน่า พร้อมนำนักท่องเที่ยวจากยุโรปเดินทางสู่ "ดินแดนแห่งความอุดมสมบูรณ์" ของจีน

จันทร์ ๑๕ กรกฎาคม ๒๐๑๓ ๑๖:๑๓
แอร์ ไชน่าได้เปิดบริการเที่ยวบินแบบไม่แวะพักเส้นทางใหม่ระหว่างแฟรงค์เฟิร์ตและเฉิงตู ทำให้เฉิงตูกลายเป็นเมืองในแผ่นดินจีนที่อยู่ใกล้ยุโรปมากที่สุด โดยนักท่องเที่ยวชาวยุโรปสามารถเดินทางสู่ “ดินแดนแห่งความอุดมสมบูรณ์” ที่เปี่ยมไปด้วยมนต์เสน่ห์โลกตะวันออก โดยใช้เวลาเพียง 10 ชั่วโมงจากใจกลางยุโรป

(โลโก: http://www.prnasia.com/sa/2008/12/26/200812261146.jpg )

ผ้าไหม ใบชา แพนด้ายักษ์

ในขณะที่ปักกิ่งเป็นเมืองหลวงเก่าแก่ที่สืบทอดกันมาหลายราชวงศ์ และเซี่ยงไฮ้เป็นหัวใจแห่งการค้าขายที่เสมือนเส้นเลือดหล่อเลี้ยงประเทศ เมืองเฉิงตูซึ่งตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีนก็เต็มไปด้วยเสน่ห์แบบตะวันออก และยังเป็นแหล่งกำเนิดของชูจิน (Shujin) หรือผ้าปักเสฉวน ซึ่งเป็นผ้าไหมปักลายอย่างพิถีพิถันและเป็นเอกลักษณ์ โดยมีประวัติย้อนไปถึงยุคเลียดก๊ก (Warring States) เมื่อกว่า 2,000 ปีมาแล้ว และเนื่องจากเมืองเฉิงตูเป็นศูนย์กลางการค้าชามานับตั้งแต่สมัยอดีต จึงทำให้นักท่องเที่ยวสามารถสัมผัสวัฒนธรรมชาจีนแบบต้นตำรับได้หลากหลายชนิด นอกจากนี้ เฉิงตูยังเป็นบ้านเกิดของแพนด้ายักษ์ชื่อดัง โดยเป็นถิ่นอาศัยเพียงแห่งเดียวในโลกของเหล่าแพนด้า ทั้งที่อยู่ในเขตอนุรักษ์และที่อาศัยอยู่ในป่า

เมืองน่าอยู่

เฉิงตูได้รับเลือกให้เป็นสถานที่จัดงาน China-EU Fair ถึง 7 ครั้ง ซึ่งเป็นเครื่องยืนยันว่าเฉิงตูเป็นฐานการผลิตและส่งออกสำคัญในภาคตะวันตกของจีน นอกจากนี้ เฉิงตูยังเป็นเมืองในภาคตะวันตกของจีนที่มีบริษัทในทำเนียบฟอร์จูน 500 เปิดดำเนินธุรกิจอยู่มากที่สุดอีกด้วย

ฮับการบินที่สามารถเข้าถึงได้ง่ายในภาคตะวันตกเฉียงใต้ของจีน

แอร์ ไชน่าได้เปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์เส้นทางแฟรงค์เฟิร์ต-เฉิงตู เมื่อวันที่ 19 พ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นเส้นทางบินตรงแบบไม่แวะพักเส้นทางแรกที่สายการบินสัญชาติจีนได้ให้บริการระหว่างภูมิภาคจีนตะวันตกและยุโรป และเนื่องจากเฉิงตูเป็นศูนย์กลางระดับภูมิภาคในเครือข่ายของแอร์ ไชน่า จึงทำให้นักท่องเที่ยวชาวยุโรปสามารถแวะเปลี่ยนเครื่องเพื่อเดินทางไปยังภูมิภาคอื่นๆของประเทศจีนได้อย่างง่ายดายและรวดเร็ว

ในฐานะที่เป็นสายการบินขนาดใหญ่ที่สุดในเฉิงตู สายการบินแอร์ ไชน่าได้ให้บริการเส้นทางบินในประเทศ ระหว่างประเทศ และในภูมิภาคกว่า 60 เส้นทาง โดยหลังจากที่เดินทางเข้าเฉิงตูแล้ว นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางต่อไปยังเมืองชั้นนำอย่างปักกิ่งได้ด้วย “เที่ยวบินด่วนปักกิ่ง-เฉิงตู” ซึ่งเป็นเที่ยวบินที่มีความถี่สูง หรือไปยังจุดหมายปลายทางยอดนิยมอย่างที่ราบสูงลาซา และลี่เจียง

แอร์ ไชน่าให้บริการเส้นทางเฉิงตู-แฟรงค์เฟิร์ต ด้วยเครื่องบินลำตัวกว้างรุ่น A380-200 ที่ได้รับการอัพเกรดล่าสุด โดยได้ลดจำนวนที่นั่งชั้นธุรกิจลงจาก 36 เหลือ 30 ที่นั่ง ทำให้มีระยะห่างระหว่างที่นั่งถึง 203 ซม. และสามารถเอนที่นั่งเป็นที่นอนราบ 180 องศาได้ นอกจากนี้ยังได้มีการติดตั้งระบบความบันเทิงส่วนตัวในทุกชั้นที่นั่ง และมีการจัดเตรียมอาหารต้นตำรับเสฉวน อาทิ ปลาดอง เกี๊ยวหมู และบะหมี่เกี๊ยวกุ้ง สำหรับให้นักท่องเที่ยวชาวยุโรปได้สัมผัสรสชาติที่แท้จริงของเฉิงตูในระหว่างการบิน

แหล่งข่าว แอร์ ไชน่า

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ