แอร์ ไชน่า เปิดบริการเที่ยวบินตรงแบบไม่แวะพักเส้นทางฮุสตัน-ปักกิ่ง

จันทร์ ๑๕ กรกฎาคม ๒๐๑๓ ๑๒:๕๒
แอร์ ไชน่า สายการบินแห่งชาติของสาธารณรัฐประชาชนจีน ได้เปิดให้บริการเที่ยวบินตรงแบบไม่แวะพัก ระหว่างท่าอากาศยานนานาชาติปักกิ่ง (PEK) และท่าอากาศยานจอร์จ บุช อินเตอร์คอนติเนนตัล ในเมืองฮุสตัน รัฐเท็กซัส จำนวน 4 เที่ยวต่อสัปดาห์

(Logo: http://www.prnasia.com/sa/2008/12/26/200812261146.jpg)

(Photo: http://www.prnasia.com/sa/2013/07/12/20130712213536509214.html)

เที่ยวบินปฐมฤกษ์ CA 995 จากกรุงปักกิ่งได้เดินทางมาถึงจุดหมายเมื่อเวลา 3.40 น. ของวันที่ 11 ก.ค. และได้รับการต้อนรับในแบบฉบับชาวเท็กซัส ซึ่งรวมถึงพิธีฉีดน้ำต้อนรับเครื่องบิน โดยมีแอนนีส พาร์คเกอร์ นายกเทศมนตรีฮุสตันร่วมให้การต้อนรับคณะตัวแทนจากจีน นำโดยนางสาวหยินเซียง หวัง ประธานร่วมของบริษัทแอร์ ไชน่า พร้อมด้วยนางสาวเออร์เหวิน ซู กงสุลใหญ่ ณ รัฐเท็กซัส รวมถึง 7 รัฐตอนใต้ และเปอร์โตริโก และเหยา หมิง อดีตนักบาสเกตบอลชื่อดังจากทีมฮุสตัน ร็อคเก็ต ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่งทูตสันถวไมตรีของรัฐฮุสตัน

“เราเดินหน้ายกระดับฮุสตันในฐานะเกตเวย์สำคัญของโลกมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งการร่วมมือกับแอร์ ไชน่าแสดงให้เห็นถึงศักยภาพที่จะมีการเติบโตยิ่งขึ้นอีกในอนาคต” นายกเทศมนตรีแอนนีส พาร์คเกอร์กล่าว “เศรษฐกิจและวัฒนธรรมของปักกิ่งและฮุสตันกำลังจะใกล้กันมากขึ้นกว่าเดิม และบริการเที่ยวบินตรงแบบไม่แวะพักระหว่างสองเมืองใหญ่นี้ จะช่วยให้ทั้งสองฝ่ายได้ประโยชน์สูงสุดจากความร่วมมือครั้งใหม่ และเส้นทางเชื่อมต่อที่สะดวกมากขึ้น”

จากการเปิดตัวบริการเที่ยวบินแบบไม่แวะพักเส้นทางใหม่ครั้งนี้ ฮุสตันจึงกลายเป็นเกตเวย์แห่งที่ 5 ของแอร์ ไชน่าในอเมริกาเหนือ ต่อจากลอสแองเจลิส นิวยอร์ก ซานฟรานซิสโก และแวนคูเวอร์ โดยแอร์ ไชน่าจะให้ภายบริการภายในเทอร์มินัล ดี ณ ท่าอากาศยานจอร์จ บุช อินเตอร์คอนติเนนตัล ซึ่งเป็นเกตเวย์สำหรับสายการบินต่างชาติทั้งหมดของสนามบินฮุสตัน

นางสาวหวัง กล่าวว่า “ในฐานะที่เป็นสายการบินเดียวที่เปิดบริการเที่ยวบินตรงระหว่างฮุสตันและภาคกลางตอนใต้ของสหรัฐ กับประเทศจีน ผ่านทางกรุงปักกิ่ง เรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ทำหน้าที่เป็นสะพานเชื่อมวัฒนธรรม สังคม และเศรษฐกิจของจุดหมายปลายทางสำคัญทั้งสองแห่งนี้ บริการเส้นทางบินใหม่นี้แสดงถึงความมุ่งมั่นของแอร์ ไชน่าในการขยายการเชื่อมต่อเพื่อผลประโยชน์ร่วมกันของประเทศชาติและประชาชนทั้งสองฝ่าย”

ฮุสตันและปักกิ่งมีความสัมพันธ์อันดีมาเป็นระยะเวลาหลายทศวรรษ โดยนายเติ้ง เสี่ยวผิง ผู้นำสูงสุดแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีนผู้ล่วงลับ ได้เคยเดินทางเยือนฮุสตันในระหว่างทริปเยือนสหรัฐอเมริกาครั้งประวัติศาสตร์เมื่อปีพ.ศ.2522

“ฮุสตันจะได้รับประโยชน์เต็มๆจากเที่ยวบินใหม่ของแอร์ ไชน่า ทั้งในด้านเศรษฐกิจและวัฒนธรรม” นายมาริโอ ดิแอซ ผู้อำนวยการสำนักการบินของฮุสตันกล่าว “เที่ยวบินตรงแบบไม่แวะพักจำนวน 4 เที่ยวต่อสัปดาห์ระหว่างฮุสตันและปักกิ่ง ไม่เพียงแค่จะช่วยกระชับความสัมพันธ์ทางธุรกิจของสองเมืองนี้เท่านั้น แต่ยังจะเป็นการยกระดับการสร้างคุณค่าและการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมที่กำลังดำเนินอยู่ระหว่างสองเมืองใหญ่ที่เปี่ยมไปด้วยแรงขับเคลื่อนสำคัญนี้”

แอร์ ไชน่าจะให้บริการเที่ยวบินตรงแบบไม่แวะพัก CA 996 เส้นทางฮุสตัน-ปักกิ่ง ทุกวันจันทร์ พุธ ศุกร์และอาทิตย์ โดยเครื่องออกเดินทางเวลา 1.00 น. ตามเวลาฮุสตัน และจะเดินทางถึงกรุงปักกิ่งเวลา 4.50 น. ของวันถัดไปตามเวลาท้องถิ่น สามารถดูตารางเที่ยวบินใหม่ด้านล่างนี้

หมายเลขเที่ยวบิน หมายเลขเที่ยวบิน เส้นทาง ออกเวลา ถึงเวลา วัน เครื่องบิน

Code-Share

CA 996 UA7602* ฮุสตัน-ปักกิ่ง 01:00 04:50+1 จันทร์พุธศุกร์อาทิตย์ B777-300ER

CA 995 UA7601* ปักกิ่ง-ฮุสตัน 15:00 15:40 อังคารพฤหัสเสาร์ อาทิตย์ B777-300ER

หมายเหตุ: เวลาทั้งหมดเป็นเวลาท้องถิ่น “+1” หมายถึงการเดินทางถึงจุดหมายในวันถัดไป

* เที่ยวบินร่วม (Codeshare flight)

###

เกี่ยวกับแอร์ ไชน่า

สมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ (ไออาต้า) รายงานว่า แอร์ ไชน่า เป็นสายการบินขนาดใหญ่ที่สุดในโลกเมื่อพิจารณาจากมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาด ทางสายการบินมีฝูงบินแอร์บัสและโบอิ้งจำนวน 461 ลำ สำหรับให้บริการในเครือข่ายเส้นทางบิน 284 เส้นทางทั่วทวีปเอเชีย ตะวันออกกลาง ยุโรป อเมริกาเหนือและใต้ จากศูนย์กลางหลักของแอร์ ไชน่า ที่ท่าอากาศยานนานาชาติปักกิ่ง ซึ่งเชื่อมโยงเมืองต่างๆภายในประเทศจีนและต่างประเทศมากที่สุด ในฐานะที่เป็นพันธมิตรสตาร์ อัลไลแอนซ์ แอร์ ไชน่าสามารถให้บริการผู้โดยสารสู่จุดหมายปลายทาง 1,329 แห่ง ใน 194 ประเทศ รับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.airchina.us หรือโทรสอบถามคอลเซ็นเตอร์ประจำภูมิภาคอเมริกาเหนือของแอร์ ไชน่า ได้ที่หมายเลข 800-882-8122

เกี่ยวกับท่าอากาศยานฮุสตัน

เครือข่ายท่าอากาศยานฮุสตันได้ให้การต้อนรับผู้โดยสารกว่า 50 ล้านคนเมื่อปี 2555 โดยท่าอากาศยาน 3 แห่ง ได้แก่ ท่าอากาศยานจอร์จ บุช อินเตอร์คอนติเนนตัล, ท่าอากาศยานวิลเลียม พี ฮอบบี้ (HOU) และท่าอาศยานเอลลิงตัน (EFD) สร้างเม็ดเงินเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจของฮุสตันทั้งสิ้น 2.75 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ สามารถรับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ fly2houston.com และติตตามเราได้ทางทวิตเตอร์ @HobbyAirport และ @IAH

เครือข่ายท่าอากาศยานฮุสตัน

สื่อมวลชนติดต่อ (281) 233-1234

ภาพนิ่งและวิดีโอ

สามารถดาวน์โหลดภาพพิธีตัดรับบิ้นได้ในเวลาประมาณ 19.00 น. CST ของวันที่ 11 ก.ค. 2556 ที่เว็บไซต์ www.drive.google.com โดยกรอกข้อมูลดังนี้

ไอดีผู้ใช้: [email protected]

รหัสผ่าน: fly2houston

(สำหรับวิดีโอพิธีตัดริบบิ้น สามารถดาวน์โหลดได้ที่เว็บไซต์เดียวกัน ในเวลาประมาณ 21.00 น. CST)

แหล่งข่าว แอร์ ไชน่า

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา