บริษัท พีเอ็ม กรุ๊ป ประกาศแต่งตั้งอดีตประธาน บ.เนสท์เล่ ประเทศไทย เพื่อดำรงตำแหน่งรองกรรมการผู้จัดการอาวุโสอย่างเป็นทางการ

ศุกร์ ๒๖ กรกฎาคม ๒๐๑๓ ๑๑:๒๒
บริษัท พีเอ็ม กรุ๊ป จำกัด หนึ่งในกลุ่มบริษัทใหญ่ที่มีเครือข่ายการทำงานทั่วทวีปยุโรปและเอเชีย ประกาศแต่งตั้ง มร.อีฟ บาร์บิว อดีตประธานบริษัท เนสท์เล่ (ประเทศไทย) จำกัด เพื่อมาดำรงตำแหน่งรองกรรมการผู้จัดการอาวุโสอย่างเป็นทางการ

คุณประยุทธ มหากิจศิริ ประธานบริษัท พีเอ็ม กรุ๊ป ได้ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับการแต่งตั้งดังกล่าวที่มีผลบังคับใช้ในทันทีว่า “ผมมีโอกาสได้ร่วมงานกับมร.บาร์บิวช่วงที่เขาเดินทางมาประเทศไทยในปี 2523 เพื่อมาบริหารกิจการของบริษัทเนสท์เล่ ซึ่งเขาได้สร้างผลกำไรมหาศาลในระหว่างที่ดำรงตำแหน่ง ผมมีความหวังเป็นอย่างยิ่งว่ามร.บาร์บิวจะใช้ความสามารถจากประสบการณ์และความสำเร็จที่เคยสร้างไว้ในการทำงานที่ผ่านมา เพื่อให้บริษัท พีเอ็ม กรุ๊ป บรรลุเป้าหมายตามที่ได้วางไว้”

มร.บาร์บิวจบการศึกษาระดับปริญญาโท สาขาวิศวกรรมโยธา จากสถาบันอีโคล เซ็นเทรล ปารีส และปริญญาโทอีกใบในสาขาบริหารธุรกิจ จากโรงเรียนธุรกิจมหาวิทยาลัยฮาวาร์ด (HBS) เริ่มต้นทำงานเป็นวิศวกรโยธาที่แอฟริกาใต้ และได้เข้าทำงานเป็นผู้บริหารระดับสูงที่บริษัท เนสท์เล่ โดยมีหน้าที่รับผิดชอบดูแลธุรกิจสาขาย่อยในเวเนซุเอล่า เบลเยี่ยม อิตาลี ฝรั่งเศส และไทย ซึ่งเขาและคุณประยุทธได้พบกันเป็นครั้งแรก

ในช่วงระยะเวลากว่า 20 ปีของการทำงานที่บริษัทเนสท์เล่ มร.บาร์บิวมีผลงานเด่นชัดจนกระทั่งก้าวขึ้นมาเป็นประธานของบริษัทกาแฟยักษ์ใหญ่สัญชาติฝรั่งเศสแห่งนี้ โดยเขาได้จัดการรวมบริษัท 6 แห่งเพื่อตั้งเป็นกลุ่มเป็นบริษัท เนสท์เล่ สาขาฝรั่งเศส และย้ายสำนักงานใหญ่ไปที่เมืองนัวซี ทำให้ลดต้นทุนการบริหารจัดการได้เป็นอย่างมาก โดยที่ตั้งสำนักงานใหญ่ของบริษัทเนสท์เล่ที่เมืองนัวซีนั้น แต่เดิมเป็นโรงงานทำช็อกโกแลตที่ถูกสร้างในช่วงศตวรรษที่ 19 โดยมร.บาร์บิวได้ใช้กำลังทรัพย์ของตัวเองในการบูรณปฏิสังขรณ์อนุสาวรีย์ประวัติศาสตร์ของเมือง จนกระทั่งได้รับเครื่องราชอิสริยาภรณ์ชั้นอัศวิน (Chevalier des Arts et des Lettres) จากรัฐบาลฝรั่งเศส เพื่อเป็นการรำลึกถึงคุณงามความดีของเขาที่ได้มีส่วนในการทำนุบำรุงอนุสรณ์สถานของประเทศ

มร.บาร์บิวได้แสดงเป้าหมายในการทำงานโดยจะนำกลยุทธ์ต่างๆมาใช้เพื่อตอบโจทย์การทำงานที่บริษัท พีเอ็ม กรุ๊ป ให้ตรงกับจุดมุ่งหมายมากที่สุด และได้ให้สัมภาษณ์ว่า “ที่ พีเอ็ม กรุ๊ป นั้น นอกเหนือจากเพชรเม็ดงามที่เจิดจรัส ยังมีหินมีค่าที่แม้จะไม่ได้ส่องประกายแต่ก็ยังรอการคัดแยกอยู่ และผมจะทำหน้าที่ในการคัดและจัดเรียงออกมาให้ดีที่สุด”

ติดต่อ:

วราภา หลายรัตน์ / ผู้ช่วยฝ่ายสื่อสารองค์กร

Email: [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๗ พลัส พร็อพเพอร์ตี้ เป็นวิทยากรพิเศษ Brokerage and selling strategy ให้กับโครงการปริญญาโทธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี
๑๖:๓๓ เจโทรฯ จัดงาน JAPAN PREMIUM HOTATE - From HOKKAIDO Ocean to your Table - ชูความสำเร็จ ดันส่งออกหอยเชลล์โฮตาเตะจากญี่ปุ่นมาไทย โตขึ้นเป็น 2.3
๑๖:๑๒ การ์ทเนอร์เผยคาดการณ์ 8 ไซเบอร์ซีเคียวริตี้ แห่งปี 2567
๑๖:๓๖ KGI จัดพิธีทำบุญบริษัท เปิดสำนักงานแห่งใหม่ที่ One Bangkok ด้วยแนวคิดพื้นที่แห่งความยั่งยืน
๑๖:๓๕ LINE STICKERS เสิร์ฟฟีเจอร์ใหม่แกะกล่อง 'คอมบิเนชัน สติกเกอร์' ส่งสติกเกอร์หลายตัว ได้ในคราวเดียว เพิ่มความสนุกทวีคูณให้การแชท
๑๖:๕๔ 'จุฬาฯ' จับมือ 'ไอ ทู เอ็นเตอร์ไพรซ์' วิจัยและพัฒนาการจัดการกับการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ขับเคลื่อนสังคมคาร์บอนต่ำ
๑๖:๑๙ ประกาศ!! พร้อมจัดงาน PET Expo Thailand 2024
๑๖:๔๓ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค เปิดตัวซอฟต์แวร์สำหรับการบริหารจัดการพลังงาน เพื่อความยั่งยืน ในงาน Future Energy
๑๖:๕๘ เตรียมสายจูงให้พร้อมแล้วพาน้องแมวน้องหมามาสนุกกันอีกครั้งกับ โรยัล คานิน ในงาน Pet Expo Thailand 2024
๑๕:๒๖ MAGURO หุ้นไอพีโอสุดฮอตจัดประชุมนักวิเคราะห์ ก่อนขาย IPO 34 ล้านหุ้นไตรมาสนี้