นักชกแห่งทศวรรษ แมนนี ปาเกียว เปิดศึกกำปั้นสะท้านวงการ ปะทะ อดีตแชมป์โลก แบรนดอน ริออส นักชกผู้มีลีลาการชกอันดุเดือด

พฤหัส ๐๑ สิงหาคม ๒๐๑๓ ๑๑:๔๓
อาทิตย์ที่ 24 พฤศจิกายนนี้ที่

THE VENETIAN MACAO

ถ่ายทอดสดโดย HBO Pay-Per-View

หากในวันนี้ ฮอเรซ กรีลีย์ เป็นโปรโมเตอร์มวย ไม่ต้องสงสัยเลยว่าเขายังจะคงคำพูดว่า “จงไปตะวันออกเถิด หนุ่มน้อย ” และในศึกชกสะท้านวงการ หมัดลิขิต ครั้งนี้ นักชกแห่งทศวรรษดีกรีสมาชิกสภาผู้แทนราษฏรแมนนี “แพ็คแมน” ปากียว และอดีตแชมป์โลกจอมดีเดือด แบรนดอน “แบม แบม” ริออส จะเปิดศึกชิงชัยในรุ่น เวลเตอร์เวต ระบบ 12 ยก ในวันอาทิตย์ที่ 24 พฤศจิกายน นี้ ที่ Cotai Arena ใน The Venetian Macao สนับสนุนโดย Top Rank และ Sands China Ltd โดยความร่วมมือของ MP Promotions และ Tecate ศึก PACQUIAO VS. RIOS: The Clash in Cotai ผลิตรายการและถ่ายทอดสดผ่านอินเตอร์เน็ตโดย HBO Pay-Per-View บัตรเข้าชมราคา HK$880-9,800 และแพ็คเกจโรงแรมราคา HK$4,300-35,000 เปิดจองแล้ววันนี้ ที่ Cotai Ticketing ข้อมูลเพิ่มเติมสามารถดูได้ที่เวบไซต์ www.venetianmacao.com/manny

ผู้เข้าร่วมในงานแถลงข่าวที่จัดขึ้นที่ The Venetian Macao เมื่อวันที่ 26 กรกฏาคม ที่ผ่านมา ได้แก่ ปาเกียว และ ริออส รวมทั้งเทรนเนอร์ของนักมวยทั้งสองเรียงตามลำดับ เฟรดดี้ โรช และ โรเบริ์ต การ์เซีย นอกจากนี้ยังมี โปรโมเตอร์ชื่อดัง บ็อบ อารัม รวมทั้ง เอ็ดเวิร์ด เทรซี่ ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Sands China Ltd โดยทั้งหมดจะร่วมในคณะ ทัวร์สื่อมวลชน 23,722 ไมล์ ที่จะเดินทางสู่นครปักกิ่ง, เซี่ยงไฮ้, สิงคโปร์, สำนักใหญ่ของ ESPN ในบริสโตล รัฐคอนเน็กติกัต, นิวยอร์ก และ ลอส แองเจิลลิส เพื่อโปรโมตงานอภิมหาที่จะจัดขึ้นในเดือนพฤศจิกายนนี้

*ราคาที่เสนอเป็นราคาสกุลเงินมาเก๊า/ฮ่องกง ยังไม่ได้รวมภาษี 5% และค่าบริการ 10% ข้อตกลงและเงื่อนไขเป็นไปตามที่ทางโรงแรมกำหนด

สำหรับ ปาเกียว ถือเป็นไฟต์ชกอันดับยอดมวยเจ้าสังเวียนแบบปอนด์ต่อปอนด์ครั้งแรกนอกสหรัฐอเมริกา นับตั้งแต่การชกในรุ่น ซูปเปอร์ เฟตเตอร์เวท ระบบ 12 ยก ซึ่งปาเกียวชนะอดีตแชมป์โลก ออสการ์ ลาริออส ในปี 2006 ด้วยคะแนนเป็นเอกฉันท์ ที่ฟิลิปปินส์ และ สำหรับริออสนั้น การชกนอกสหรัฐอมริกาเพียงครั้งเดียวของเขาคือการชกที่เม็กซิโกในปี 2008 ในการชกระบบ 10 ยก ชนะ ริคาร์โด โดมินเกวซ ด้วยคะแนนไม่เป็นเอกฉันท์

“แบรนดอน ริออส คือบททดสอบครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดของผมในขณะนี้และผมพร้อมแล้วที่จะเผชิญกับความท้าทายนั้น” ปาเกียว กล่าว “ผมได้ยินสิ่งที่แบรนดอนพูด แล้วถ้าเขาเก่งได้พอๆกับที่เขาโม้ ผมว่าศึกชกครั้งนี้คงเป็นที่ถูกใจของแฟนมวยและกับเราทั้งสองคนเป็นแน่”

“เก่าไป ใหม่มา.. .และผมนี่ละใหม่! แมนนี ระวังให้ดีเถอะ เพราะนี่เป็นทีของผม” ริออส กล่าว

“ศึกมวยยักษ์ได้มาสู่ในประเทศจีนอย่างจริงจังในไฟต์ชกระหว่าง แมนนี ปาเกียว และ แบรนดอน ริออส ที่ The Venetian Macao” บ๊อบ อารัม โปรโมเตอร์มวยชื่อดัง กล่าว “ถือว่าสมน้ำสมเนื้อแล้วที่มวยคู่เอกของเอเซียจะขึ้นชกในไฟต์ชกยิ่งใหญ่ครั้งนี้ที่มาเก๊า แฟนๆต่างตั้งตารอคอยมวยคู่เดือดระหว่าง แมนนี่ ปะทะ ขวัญใจแฟนมวย แบรนดอน ริออส กับสไตล์การชกที่สนุกตื่นเต้นแบบไม่เคยถอยของเขา”

“The Clash in Cotai ซึ่งเราขนานนามให้กับการชกครั้งประวัติศาสตร์ในครั้งนี้ จะเป็นการชกที่ดุเดือดเร้าใจ” เอ็ดเวิร์ด เทรซี่ ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Sands China Ltd กล่าว “และนี่คือตัวอย่างล่าสุดของการลุ้นจนนั่งไม่ติดซึ่งเป็นการจัดงานที่สามารถดึงดูดความสนใจของมหาชนได้อย่างล้นหลามในแบบที่ Sands China ถนัด ทั้งหมดเป็นส่วนของแผนกลยุทธ์มหกรรมความบันเทิงที่เราตั้งใจนำทักษะความสามารถของเหล่าซูเปอร์สตาร์ที่ยิ่งใหญ่ด้านกีฬาของโลกมาสู่มาเก๊าในงานที่คุณไม่ควรพลาด นอกจากนี้ยังมีศึกอุ่นเครื่องของนักชกมืออาชีพชาวมาเก๊า รุ่น ไลท์ มิดเดิลเวท อึ้ง ก๊วก คุน ให้ได้ชมกัน เราภูมิใจอย่างยิ่งที่ความบันเทิงของการจัดงานในครั้งนี้จะเป็นเวทีช่วยพัฒนาและฉายแววความสามารถของนักชกมาเก๊า”

ด้วยวัย 23 ปี อึ้ง (1-0) สลัดคราบการเป็นนักมวยสมัครเล่นและเปิดตัวในฐานะนักมวยมืออาชีพด้วยชัยชนะที่ฮ่องกงในเดือนพฤษภาคม อึ้งเริ่มชกมวยเมื่ออายุ 13 ปี และชนะในการแข่งขันชกมวยของสมาคมชกมวยมาเก๊า (Macau Boxing Association) ในปี 2006 และ 2012

“แมนนี ปาเกียว ปะทะ แบรนดอน ริออส ถือเป็นคู่ชกสะท้านวงการซึ่งรับรองว่าแฟนมวยต้องได้เชียร์กันมันสนั่น” มาร์ค แทฟเฟต รองประธานอาวุโสของ HBO Pay-Per-View กล่าว “นอกจากนี้ ยังมีความบันเทิงอื่นๆเรียงรายกันมาอีกมากมายในไฟต์ชกครั้งนี้ เรามีเบื้องหลังเรื่องราวที่น่าสนใจของการจัดงานในสถานที่สุดอลังการแห่งนี้ที่จะทำให้ไฟต์ชกในครั้งนี้มีสีสันยิ่งขึ้น ให้ค่ำคืนแห่งไฟท์ชกครั้งประวัติศาตร์ระหว่าง ปาเกียว ปะทะ ริออส เป็นคืนสุดพิเศษที่คุณห้ามพลาดเด็ดขาด

ปาเกียว (54-5-2,ชนะน็อก 38)ได้รับการฝึกจากเทรนเนอร์ชื่อดัง เฟร็ดดี้ โรช ปาเกียวเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฏรหนึ่งเดียวจากจังหวัดซารังกานีในฟิลิปปินส์ (และได้รับเลือกเป็นสมัยที่สองอีกครั้งในปีนี้โดยไม่มีผู้อื่นลงรับเลือกตั้ง) และเป็นนักชกเพียงคนเดียวที่ครองตำแหน่งแชมป์โลกถึง 8 พิกัดรุ่น นอกจากนี้เขายังได้รับการยกย่องให้เป็นนักชกแห่งปีถึง 3 ปี และ “นักชกแห่งทศวรรษ” ของสมาคมนักเขียนข่าวกีฬามวยแห่งอเมริกา (Boxing Writers Association of America) ประวัติการชกของเขาเต็มไปด้วยชัยชนะเหนือคู่ชกดาวรุ่งระดับโลกทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็น ออสการ์ เดอ ลา โฮย่า, ริคกี้ ฮัตตั้น, มาร์โก อันโตนิโอ บาร์เรร่า, อีริค โมราเลส, มิเกล ค็อตโต้, เชน มอสลีย์ และ ฮวน มานูเอล มาร์เกวซ ตั้งแต่ปี 2008 ถึงปี 2010 ทั้งนี้ 5 ใน 7 ครั้งเป็นชัยชนะใน 5 พิกัดรุ่นที่ต่างกัน ปาเกียว สามารถโค่นแชมป์โลกรุ่น ซูปเปอร์ เฟตเตอร์เวท มาร์เกวซ, แชมป์โลกรุ่น ไลท์เวท เดวิด ดิแอซ, แชมป์โลกรุ่น จูเนียร์ เวลเตอร์เวท ฮัตตั้น, แชมป์โลกรุ่น เวลเตอร์เวท ค็อตโต้ และบดขยี้ แชมป์โลก 3 สมัย อันโตนิโอ มาร์การิโต ในการชกเพื่อชิงตำแหน่งแชมป์โลกรุ่น ซูปเปอร์ เวลเตอร์เวท ที่ว่างอยู่ ทั้งนี้ 7 ปี บนสังเวียนการชกของปาเกียว ที่มีการชนะรวด 15 ไฟต์ ต้องปิดฉากลงเมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2012 เมื่อเขาเสียเข็มขัดแชมป์องค์กรมวยโลก (WBO) รุ่นเวลเตอร์เวทให้แก่ แชมป์ WBO รุ่น จูเนียร์ เวลเตอร์เวท ทิโมที แบรดลี่ย์ จูเนียร์ ผู้ไม่เคยแพ้ใคร ด้วยคะแนนอย่างไม่เป็นเอกฉันท์ ตามมาด้วยการแพ้น็อกให้กับคู่ปรับเก่ามาร์เกวซเมื่วันที่ 8 ธันวาคม ที่ผ่านมา ทั้งๆที่การชกในยกก่อนหน้าปาเกียวเป็นฝ่ายนำ แต่กลับประมาทพลาดท่าเพราะด่วนจะปิดไฟต์จึงถูกซัดกลับด้วยหมัดน็อกแห่งปี ทั้งนี้ ไม่มีนักชกในปัจจุบันคนใดในสหรัฐอเมริกาที่สามารถขายบัตรเข้าชมได้มากไปกว่าปาเกียว อีกทั้งเขายังได้เครดิตจากการขายการรับชมผ่านระบบเปย์เปอร์วิว (PPV) ได้มากกว่า 8 ล้านครั้ง

ริออส (31-1-1, ชนะน็อก 22) อดีตแชมป์สมาคมมวยโลก (WBA) รุ่นไลท์เวท จาก เมืองอ๊อซนาร์ด มลรัฐแคลิฟอร์เนีย อยู่ในระหว่างการไล่ล่าตำแหน่งแชมป์โลกครั้งที่สองในพิกัดรุ่นอื่น เขาขึ้นสังเวียนชกในครั้งนี้ด้วยสถิติน็อกเอ้าท์คู่ต่อสู้ 11 ครั้ง จากกไฟต์ชก 14 ครั้งก่อนหน้า ริออสเป็นหนึ่งในนักชกที่มีลีลาการชกอันดุเดือดและเป็นที่รู้จักกันดีถึงสไตล์การชกบนสังเวียนที่มีลูกเล่นหยอกล้อกับแฟนมวยตลอดเวลา เทรนเนอร์ของเขา โรเบิร์ต การ์เซีย อดีตแชมป์สหพันธ์มวยนานาชาติรุ่น จูเนียร์ ไลต์เวทและได้รับยกย่องให้เป็นเทรนเนอร์แห่งปี 2012 เรียกมันว่าสไตล์แบบ “โทร์แบ็ค” ด้วยลักษณะห้าวหาญราวนักรบที่สร้างความระทึกรอบสังเวียน คู่ต่อสู้ระดับโลกที่แพ้น็อกเอ้าท์ให้แก่ ริออส ได้แก่ มิเกล อคอสต้า, อันโตนิโอ ปีเตอร์สัน, เออร์บาโน แอนทิลลัน, จอห์น เมอร์เรย์ และไมค์ อัลวาราโด้ โดยอัลวาราโด้ หนัก 140 ปอนด์ ขึ้นสังเวียนในครั้งนั้นในฐานะผู้ท้าชิงอันดับหนึ่งผู้ไม่เคยแพ้ใครของ WBO รุ่น จูเนียร์ เวลเตอร์เวท ซึ่งใครๆต่างลงความเห็นว่าเป็นไฟต์ชกแห่งปี 2012 และในไฟต์รีแมตซ์สนั่นเมืองของทั้งคู่เมื่อวันที่ 30 มีนาคม นั้น ริออส แพ้อย่างฉิวเฉียดพลาดโอกาสคว้าตำแหน่งแชมป์ WBO เฉพาะกาล รุ่นจูเนียร์ เวลเตอร์เวทที่ว่างอยู่และถือเป็นสุดยอดไฟต์คู่ท้าชิงแห่งปี 2013 ริออสจะขึ้นทำเนียบในแมตซ์ชกไฟท์นี้ในฐานะผู้ท้าชิงอันดับหนึ่งของโลก

ข้อมูลอัพเดทตารางการชก สามารถดูได้ที่ www.toprank.com หรือ www.hbo.com ที่เฟสบุ๊ค facebook.com/trboxing, facebook.com/trboxeo หรือ facebook.com/hboboxing และทวิตเตอร์ twitter.com/trboxing, twitter.com/trboxeo หรือ twitter.com/hboboxing

ทั้งนี้ Cotai Strip Resorts Macao ยังเสนอแพ็คเกจโรงแรมสุดพิเศษประกอบด้วย บัตรเข้าชม The Clash in Cotai พร้อมที่ในโรงแรมสุดหรูในเครือ สำหรับ 2 ท่าน ได้แก่ Conrad Macao ใน Cotai Central, Sheraton Macao Hotel ใน Cotai Central, Holiday Inn Macao ใน Cotai Central, The Venetian Macao-Resort-Hotel หรือ Four Seasons Hotel Macao บัตรเข้าชมที่รวมในแพ็คเกจเป็นประเภท C Reserve ถึง Gold ราคาระหว่าง KH$4,300-35,000* สามารถจองแพ็คเกจได้แล้ววันนี้ จองก่อนได้ก่อน แพ็จเกจมีจำนวนจำกัด ข้อมูลเพิ่มเติมรวมทั้งข้อกำหนดและเงื่อนไขสามารถดูได้ที่ www.venetianmacao.com/manny

บัตรเข้าชม PACQUIAO VS. RIOS: The Clash in Cotai สามารถจองได้ที่ Cotai Ticketing สำหรับเข้าชมในวันที่ 24 พฤศจิกายน ขึ้นสังเวียนคู่แรกในเวลา 20.00 น.บัตรมี 5 ประเภท HKD/MOP 9,880 (Gold), HKD/MOP 6,480 (Silver), HKD/MOP 3,880 (A Reserve), HKD/MOP 1,880 (B Reserve), HKD/MOP 880 (C Reserve) แพ็คเกจบัตรโดยสารไปกลับเรือ Cotai Water Jet ระหว่างฮ่องกง — มาเก๊า สามารถหาซื้อได้ในราคา HKD/MOP 9,968 (Gold), HKD/MOP 6,568 (Silver), HKD/MOP 3,968 (A Reserve), HKD/MOP 1,968 (B Reserve), HKD/MOP 968 (C Reserve) สามารถจองบัตรทางออนไลน์ได้ที่ www.venetianmacao.com/manny หรือทางโทรศัพท์ได้ที่ +853 2882 8818 (มาเก๊า) / +852 6333 6660 (ฮ่องกง) / 4001 206 618 (ประเทศจีน) และที่ Tom Lee Outlets, K11 Select และทาง Hong Kong Ticketing (เสียค่าธรรมเนียมบริการลูกค้า) ทางออนไลน์ที่ www.HKTicketing.com หรือทางโทรศัพท์ +852 3128 8288 และ บัตรพิเศษสายด่วนจองได้ที่ฟิลิปปินส์ +63 2 3953370.

หมายเหตุ: ตารางการชกและเวลาอาจเปลี่ยนแปลงได้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา