สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นเจ้าภาพการประชุมคณะกรรมการร่วมไทย — ลาว ว่าด้วยความร่วมมือด้านกิจการตำรวจ ครั้งที่ ๓ ระหว่างวันที่ ๓๐ ก.ค. — ๒ ส.ค. ๒๕๕๖ ณ กรุงเทพฯ

พฤหัส ๐๑ สิงหาคม ๒๐๑๓ ๑๐:๕๙
พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษก ตร. เปิดเผยว่า ระหว่างวันที่ ๓๐ ก.ค. — ๒ ส.ค. ๒๕๕๖ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. เป็นหัวหน้าคณะผู้แทนและประธานร่วมฝ่ายไทย และ พลจัตวา สีสะหวาด แก้วมาลาวง หัวหน้ากรมใหญ่ตำรวจ กระทรวงป้องกันความสงบสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว เป็นหัวหน้าคณะผู้แทนและประธานร่วมฝ่ายลาว ในพิธีเปิดการประชุมคณะกรรมการร่วมไทย-ลาว ว่าด้วยความร่วมมือด้านกิจการตำรวจ ครั้งที่ ๓ ณ โรงแรมแชงกรีล่า โดยในครั้งนี้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติเป็นเจ้าภาพ ซึ่งเป็นการประชุมต่อเนื่องจากการประชุมฯ ครั้งที่ ๑ ณ จังหวัดขอนแก่น ระหว่างวันที่ ๑๙ — ๒๑ ก.ย. ๒๕๕๐ และครั้งที่ ๒ ณ แขวงหลวงพระบาง ระหว่างวันที่ ๑๒ — ๑๔ ก.ค. ๒๕๕๔

โดยในวันที่ ๑ ส.ค. ๒๕๕๖ เวลา ๐๙.๐๐ น. ผบ.ตร. และหัวหน้ากรมใหญ่ตำรวจลาว กล่าวเปิดการประชุม และแนะนำคณะผู้แทนฝ่ายไทยและลาว ต่อมาเวลา ๐๙.๓๐ น. เป็นการรายงานติดตามผลการดำเนินการตามมติที่ประชุมฯ ครั้งที่ ๒ และในช่วงเวลา ๑๐.๑๕ น. เป็นพิธี ลงนาม และแลกเปลี่ยนบันทึกการประชุมฯ

การประชุมครั้งนี้ นอกจากจะเป็นเวทีความร่วมมือเฉพาะสำหรับตำรวจของทั้งสองประเทศแล้ว ยังเป็นกลไก ช่องทางในการประสานความร่วมมือและกระชับความสัมพันธ์ ทั้งระดับปฏิบัติการและในระดับนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติไทย และกรมตำรวจใหญ่ กระทรวงป้องกันความสงบ แห่งสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ซึ่งคณะกรรมการร่วมได้ให้ความสำคัญกับการส่งเสริมให้มีความร่วมมือซึ่งกันและกัน ระหว่างประชาชนทั้งสองประเทศ ตลอดจนให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ตามแนวชายแดนมีการพัฒนาความสัมพันธ์ และแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารที่เป็นประโยชน์ในการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจทั้งสองประเทศ ซึ่งเป็นกลไลสำคัญ ในการผลักดันส่งเสริมความร่วมมือในการต่อต้านอาชญากรรม และอาชญากรรมข้ามชาติระหว่างสองประเทศ ซึ่งจะนำไปสู่ความปลอดภัยของประชาชน อันเป็นเสาหลักสำคัญในการสร้างความมั่นคง และความสัมพันธ์ของประชาชนทั้ง ๒ ประเทศ

ติดต่อ:

งานประชาสัมพันธ์และประสานสื่อมวลชน ฝ่ายสื่อวิทยุโทรทัศน์และสื่อสารสนเทศ กองสารนิเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โทรศัพท์ 0-2252-9885

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา