สถาบันไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ ร่วมกับ สำนักพัฒนาอุตสาหกรรมสนับสนุน กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม จัดโครงการสร้างเครือข่ายระหว่างประเทศในกลุ่มประเทศอาเซียน (สิงคโปร์) และพัฒนาธุรกิจรองรับการร่วมค้ากับประเทศสิงคโปร์

อังคาร ๑๓ สิงหาคม ๒๐๑๓ ๑๕:๕๔
เรื่อง งานแถลงข่าว “สถาบันไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ ร่วมกับ สำนักพัฒนาอุตสาหกรรมสนับสนุน กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม จัดโครงการสร้างเครือข่ายระหว่างประเทศในกลุ่มประเทศอาเซียน (สิงคโปร์) และพัฒนาธุรกิจรองรับการร่วมค้ากับประเทศสิงคโปร์”

สถาบันไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ ร่วมกับ สำนักพัฒนาอุตสาหกรรมสนับสนุน กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม จัดโครงการสร้างเครือข่ายระหว่างประเทศในกลุ่มประเทศอาเซียน (สิงคโปร์) และพัฒนาธุรกิจรองรับการร่วมค้ากับประเทศสิงคโปร์

สถาบันไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ ร่วมกับ สำนักพัฒนาอุตสาหกรรมสนับสนุน กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม ดำเนินงานโครงการสร้างเครือข่ายระหว่างประเทศในกลุ่มประเทศอาเซียน (สิงคโปร์) ให้แก่ ผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) ที่ต้องเตรียมพร้อมปรับตัวและยกระดับขีดความสามารถของธุรกิจ เพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงที่กำลังจะเกิดขึ้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งในเชิงรับและเชิงรุก โดยผู้ประกอบการต้องมีความรู้ด้านต่างๆ เช่น ด้านการลงทุน ด้านแรงงาน กลยุทธ์ด้านการตลาด การเจรจาธุรกิจ มาตรฐานสินค้า กฎระเบียบ และข้อบังคับ เป็นต้น รวมทั้ง การผลักดันให้เกิดเครือข่ายความร่วมมือระหว่างประเทศเพื่อสนับสนุนให้ผู้ประกอบการสามารถแข่งขันในตลาดสากลได้

ภารกิจในการพัฒนาผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) เป็นอีกหนึ่งบทบาทที่สำคัญต่อการพัฒนาเศรษฐกิจอุตสาหกรรมของประเทศไทยให้เจริญก้าวหน้าต่อไปในอนาคต ด้วยจำนวนวิสาหกิจกว่าร้อยละ ๙๐ ของประเทศ ดำเนินธุรกิจในลักษณะ SMEs โดยมีผู้ประกอบการเป็นกลจักรสำคัญในการสร้างสรรค์ พัฒนาและผลักดันกิจการให้เติบโตไปข้างหน้า สถาบันไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ จึงได้จัดกิจกรรมเชื่อมโยงธุรกิจระหว่างประเทศขึ้น เพื่อเป็นการสร้างโอกาส และเครือข่ายความร่วมมือให้เกิดความเข้มแข็งในภาคอุตสาหกรรม และให้การสนับสนุนในด้านข้อมูลองค์ความรู้ รวมถึงการให้คำปรึกษาแนะนำเพื่อการพัฒนาธุรกิจรองรับการร่วมค้ากับประเทศสิงคโปร์ ซึ่งจะทำให้ผู้ประกอบการและบุคลากรในกลุ่มอุตสาหกรรมสนับสนุนเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนในอนาคตได้อย่างเข้มแข็ง และมีความสามารถในการแข่งขันอย่างมีศักยภาพ เพื่อให้ผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมสนับสนุนเห็นโอกาสการค้าการลงทุนในต่างประเทศสามารถยกระดับและเสริมสร้างศักยภาพในการแข่งขันเพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นในอนาคต อีกทั้งเพื่อให้ผู้ประกอบการอุตสาหกรรมสนับสนุน ได้รับประโยชน์จากการพัฒนาเครือข่ายความร่วมมือกับประเทศสิงคโปร์และเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันให้กับวิสาหกิจอุตสาหกรรมให้สามารถแข่งขันในตลาดสากลได้อย่างยั่งยืน

โดยคณะผู้แทนอุตสาหกรรมสนับสนุนของไทยศึกษาดูงานสาธารณรัฐสิงคโปร์ภายใต้โครงการสร้างเครือข่ายระหว่างประเทศในอุตสาหกรรมที่มีศักยภาพ ระหว่างวันที่ 21 - 23 สิงหาคม 2556 จำนวน ไม่น้อยกว่า 20 ราย เพื่อให้ตัวแทนภาคอุตสาหกรรมและผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการ ได้เรียนรู้อุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องในกลุ่มเครือข่ายกับอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องในประเทศสิงคโปร์ และตัวแทนภาคอุตสาหกรรมและผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการ ได้มีเครือข่ายกับอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องในประเทศสิงคโปร์

โดยจะมีงานแถลงข่าวเปิดโครงการวันพุธที่ 14 สิงหาคม 2556 เวลา 14.00 — 15.30 น. “ การสร้างเครือข่าย AEC ของผู้ประกอบการไทย ในปี ๒๕๕๖ ในงาน “มหกรรมเครื่องจักรกลและเทคโนโลยีอุตสาหกรรมสนับสนุน (SITEX 2013)” ณ ศูนย์เรียนรู้อุตสาหกรรมสนับสนุน ชั้น ๑ อาคารอำนวยการสำนักพัฒนาอุตสาหกรรมสนับสนุน ซอยตรีมิตร เขตคลองเตย กรุงเทพฯ

โดยกำหนดการมีดังนี้

๑๔.๐๐ — ๑๔.๑๕ น. ลงทะเบียนสื่อมวลชน พร้อมรับของที่ระลึกในงาน

๑๔.๑๕ — ๑๔.๒๐ น. นายภานุวัฒน์ ตริยางกูรศรี ผู้อำนวยสำนักพัฒนาอุตสาหกรรมสนับสนุน กล่าวรายงานความเป็นมาและวัตถุประสงค์ของงาน

๑๔.๒๐ — ๑๔.๓๕ น. “การสร้างเครือข่ายระหว่างภาคเอกชนไทยกับสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาร์” โดยสมาคมส่งเสริมการรับช่วงการผลิตไทย (Thai Subcon)

๑๔.๓๕ — ๑๔.๕๐ น. “การสร้างเครือข่ายระหว่างภาคเอกชนไทยกับประเทศสิงคโปร์” ดร.จิรพัฒน์ โพธิ์พ่วง ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายสารสนเทศและวิชาการ สถาบันไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ (EEI)

๑๔.๕๐ — ๑๕.๐๕ น. “การสร้างเครือข่ายระหว่างภาคเอกชนไทยกับสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม”

โดยนายวัชรา ขนิษฐบุตร ผู้อำนวยการส่วนยุทธศาสตร์ที่ ๔ สำนักพัฒนาอุตสาหกรรมสนับสนุน

๑๕.๐๕ — ๑๕.๑๕ น. ถ่ายภาพหมู่ร่วมกัน พร้อมตอบข้อซักถามจากสื่อมวลชน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา