เนสท์เล่ เพียวไลฟ์ รณรงค์เด็กไทยใส่ใจสิ่งแวดล้อม จัดกิจกรรม “I am doing it มาร่วมสร้างวินัยที่ดี กับ เนสท์เล่ เพียวไลฟ์”

อังคาร ๑๓ สิงหาคม ๒๐๑๓ ๑๖:๐๘
เปิดตัวกันอย่างเป็นทางการกันไปแล้วกับโครงการดี ๆ อย่างกิจกรรม “I am doing it มาร่วมสร้างวินัยที่ดี กับ เนสท์เล่ เพียวไลฟ์” ซึ่งสร้างสรรค์โดย ผลิตภัณฑ์น้ำดื่มเนสท์เล่ เพียวไลฟ์ บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด เพื่อให้ความรู้แก่เยาวชนเรื่องคุณประโยชน์ของการชดเชยน้ำให้ร่างกายอย่างพอเพียง พร้อมรณรงค์เสริมสร้างวินัยด้านรีไซเคิลกับเด็กนักเรียนชั้นประถม ที่โรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ฝ่ายประถม ก่อนเดินสายไปให้ความรู้กับน้องๆ หนูๆ วัยประถมกว่า 73 โรงเรียนทั่วกรุงเทพฯ เชิญชวนน้องๆ หนูๆ แกะฉลาก แยกฝา แยกขวด เพื่อนำขวดพลาสติกไปรีไซเคิล แปรรูปเป็นเสื้อกันหนาว ก่อนส่งต่อความอบอุ่นให้กับน้องๆ โรงเรียนดงเจนวิทยาคม อ.ภูกามยาว จ.พะเยา

กิจกรรมเปิดโครงการ “I am doing it มาร่วมสร้างวินัยที่ดี กับ เนสท์เล่ เพียวไลฟ์” จัดขึ้นในบรรยากาศสนุกสนาน สดชื่น เป็นกันเอง เต็มไปด้วยรอยยิ้มและเสียงหัวเราะของน้องๆ ชั้นประถมศึกษากว่า 200 คน จากโรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ฝ่ายประถม ที่สะท้อนถึงความตั้งใจที่เนสท์เล่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของสังคมในการรักษาสิ่งแวดล้อม พร้อมสร้างความตระหนักแก่เยาวชนไทยในเรื่องรีไซเคิล โดย นายอาณัติ จุลินทร ผู้อำนวยการบริหารธุรกิจน้ำดื่มบริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด กล่าวในโอกาสที่ไปร่วมกิจกรรมเปิดโครงการในวันนี้ว่า “ด้วยความห่วงใยที่เรามีให้กับสมาชิกทุกคนในครอบครัวของผู้บริโภค และตระหนักถึงความจำเป็นในการสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับประโยชน์ของการดื่มน้ำที่สะอาดและมีคุณภาพ ทางบริษัทฯ จึงได้จัดกิจกรรม “I am doing it มาร่วมสร้างวินัยที่ดี กับ เนสท์เล่ เพียวไลฟ์” ขึ้น เพื่อรณรงค์ให้ความรู้กับเด็กนักเรียนในระดับชั้นประถมศึกษาเกี่ยวกับคุณประโยชน์ของการชดเชยน้ำให้ร่างกายอย่างพอเพียง พร้อมเสริมสร้างความตระหนักด้านสิ่งแวดล้อมและประโยชน์ของการรีไซเคิล เชิญชวนน้องๆ ร่วมรณรงค์แกะฉลาก แยกฝา แยกขวด และนำขวดพลาสติกที่ได้ไปรีไซเคิล แปรรูปเป็นเสื้อกันหนาว ส่งมอบความอบอุ่น คลายหนาวให้กับน้องๆ โรงเรียนดงเจนวิทยาคม อ.ภูกามยาว จ.พะเยา ในเดือนธันวาคม 2556”

นอกจากนี้ในวันเปิดตัวโครงการ “I am doing it มาร่วมสร้างวินัยที่ดี กับ เนสท์เล่ เพียวไลฟ์” พี่ท็อป- จรณ โสรัตน์ ขวัญใจน้องๆ เคลียร์คิวทอง ควงคู่มาพร้อมกับสาวน้อยวัยน่ารัก น้องชาร์เล็ต - วาสิตา แฮเมเนา ร่วมกิจกรรมพร้อมสร้างสีสันภายในงาน และส่งกำลังใจให้กับน้องๆ ในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 จำนวนกว่า 200 คน ที่มาร่วมกิจกรรมในวันนั้น โดยน้องๆ ได้เริ่มกิจกรรมด้วยการอุ่นเครื่องออกกำลังกายเพื่อสุขภาพไปพร้อมๆ กับพี่ท็อป น้องชาร์เล็ต และพี่ๆ ทีมงานจากเนสท์เล่ เพียวไลฟ์ ก่อนเรียนรู้เรื่องการคัดแยกขยะ ด้วยวิดีโอการ์ตูนสนุกๆ เพื่อสร้างวินัยที่ดีให้กับน้องๆ ในเรื่องรีไซเคิล ก่อนลงสนามฝึกปฏิบัติจริงในการแกะฉลาก แยกฝา แยกขวด สำหรับขวดพลาสติกที่ใช้แล้ว เพื่อนำวัสดุไปแปรรูป รีไซเคิล ต่อด้วยเกมการแข่งขัน มหัศจรรย์การเรียนรู้พร้อมความสนุก กับ น้ำดื่ม เนสท์เล่ เพียวไลฟ์ และปิดท้ายด้วยเคล็ดลับการดูแลสุขภาพที่ดีจากน้องชาร์เล็ต - วาสิตา แฮเมเนา ว่า “น้ำเป็นสิ่งที่จำเป็นต่อร่างกายมาก ชาร์เล็ต เองก็ดื่มน้ำสะอาดวันละ 8 แก้ว เพื่อสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง เพื่อนๆ ก็เช่นกัน มาดื่มน้ำสะอาดให้ได้วันละ 8 แก้ว นะคะ และเมื่อดื่มน้ำเสร็จแล้ว ก็อย่าลืม แกะฉลาก แยกฝา แยกขวด เพื่อนำไปรีไซเคิลทำเสื้อให้เพื่อนๆ กันค่ะ”

พี่ท็อป- จรณ กล่าวชักชวนให้น้องๆ มาร่วมกิจกรรมในวันนี้ว่า “โครงการ I am doing it มาร่วมสร้างวินัยที่ดี กับ เนสท์เล่ เพียวไลฟ์” ถือได้ว่าเป็นการสร้างพื้นฐานที่ดีให้กับเยาวชนในการสร้างจิตสำนึกเรื่องสิ่งแวดล้อม ซึ่งเป็นโครงการที่ดีและมีประโยชน์มากครับ นอกจากสร้างความสนุกสนานแล้ว น้องๆ ที่ได้เข้าร่วมโครงการยังได้เรียนรู้วินัยด้านการรีไซเคิล ทั้งการคัดแยกขยะในส่วนต่างๆ อีกทั้งน้องๆ ยังได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมทำเสื้อ เพื่อส่งมอบความอบอุ่นไปให้น้องๆ ที่โรงเรียนดงเจนวิทยา ในปลายปีอีกด้วยครับ” โดยก่อนแยกย้ายได้มอบผลิตภัณฑ์น้ำดื่มเนสท์เล่ เพียวไลฟ์ พร้อมสายคล้องคอที่จัดทำขึ้นเป็นพิเศษให้แก่น้องๆ พร้อมยังย้ำเตือนเรื่องการดื่มน้ำให้ได้อย่างน้อยวันละ 8 แก้วเพื่อสุขอนามัยที่ดีแก่น้องๆ อีกด้วย

ด้าน ผศ.เฉลิมพล ดาวเรือง รองผู้อำนวยการฝ่ายวิรัชกิจและกิจการพิเศษ โรงเรียนสาธิตจุฬาฯ ฝ่ายประถม กล่าวว่า “ผมรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ทาง เนสท์เล่ ได้เล็งเห็นความสำคัญในการสร้างจิตสำนึกให้กับเยาวชนไทยในการรักษาสิ่งแวดล้อม ซึ่งกิจกรรม “I am doing it มาร่วมสร้างวินัยที่ดี กับ เนสท์เล่ เพียวไลฟ์” ถือว่าเป็นประโยชน์ต่อนักเรียนเป็นอย่างมาก ซึ่งโรงเรียนของเราเองก็ได้เน้นและให้ความสำคัญเรื่องโภชนาการอาหาร และการดื่มน้ำที่สะอาดเป็นอย่างมาก เพื่อสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงของเด็กๆ อีกทั้งโรงเรียนเองก็ได้จัดทำและสนับสนุนโครงการด้านสิ่งแวดล้อมต่างๆ ที่เกี่ยวกับการรีไซเคิล การแยกขยะ หรือการรักษาสิ่งแวดล้อมด้วยดีเสมอมาครับ”

ฟังความคิดเห็นเกี่ยวกับกิจกรรมจากผู้ใหญ่กันแล้ว มาฟังเสียงสะท้อนจากน้อง ๆ ที่ได้เข้าร่วมกิจกรรมกันบ้าง โดยเริ่มจากน้องแก่น - ด.ช. ศรัญญู ทองจรัส ตัวแทนจากนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนสาธิตจุฬาฯ ฝ่ายประถม เล่าถึงกิจกรรมว่า “กิจกรรมวันนี้สนุกมากๆ ครับ พี่ๆ มาให้ความรู้กับพวกเราในเรื่องการดื่มน้ำ ทำให้รู้ว่าน้ำเป็นสิ่งสำคัญและมีประโยชน์มากต่อร่างกาย ทำให้ร่างกายสดชื่น ช่วยชดเชยน้ำที่ร่างกายขาดไป พี่ๆ ยังสอนในเรื่องการรีไซเคิลขวดน้ำ โดยการแกะฉลาก แยกฝา แยกขวด เพื่อนำไปทำเสื้อกันหนาว” ส่วนน้องพิ้งค์ — ด.ญ. อภิสรา แซ่ฉั่ว อีกหนึ่งตัวแทนที่เข้าร่วมกิจกรรม กล่าวถึงกิจกรรมว่า “ กิจกรรมเนสท์เล่ เพียวไลฟ์ แกะฉลาก แยกฝา แยกขวดในวันนี้สนุกมากค่ะ เพราะทำให้หนูรู้ประโยชน์ของน้ำมากขึ้นว่าเราควรดื่มน้ำวันละ 8 แก้ว เพื่อชดเชยร่างกายที่ขาดน้ำไป และพี่ๆยังสอนเรื่องการรีไซเคิลขวดน้ำดื่มโดยการแกะฉลาก แยกฝา แยกขวด ให้กลายเป็นเสื้อกันหนาวไปมอบให้กับเพื่อนๆ ทางภาคเหนือด้วยค่ะ”

กิจกรรม “I am doing it มาร่วมสร้างวินัยที่ดี กับ เนสท์เล่ เพียวไลฟ์” ถือเป็นส่วนสำคัญในการเปิดโอกาสให้เยาวชน นักเรียน ได้มีโอกาสเรียนรู้ความสำคัญของการรีไซเคิล การนำไปแปรรูปและนำกลับมาใช้ใหม่ รวมทั้งคุณประโยชน์ของการชดเชยน้ำให้กับร่างกายอย่างพอเพียง ด้วยการดื่มน้ำอย่างน้อยวันละ 8 แก้ว อีกทั้งยังช่วยส่งเสริมให้เยาวชนได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการรีไซเคิล และยังได้ทำประโยชน์เพื่อสังคมอีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา