“แชมป์เก่า” ชวาร์ทเซล ยืนยันร่วมสวิง“ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ”

ศุกร์ ๑๖ สิงหาคม ๒๐๑๓ ๑๐:๔๕
ชาร์ล ชวาร์ทเซล แชมป์เดอะมาสเตอร์ส ปี 2011 จากแอฟริกาใต้เตรียมกลับมาป้องกันแชมป์กอล์ฟรายการใหญ่ของเอเชียนทัวร์ศึก “ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ” ระหว่างวันที่ 12-15 ธันวาคมนี้ ที่สนามอมตะ สปริง คันทรีคลับ จังหวัดชลบุรี

การแข่งขันกอล์ฟรายการ “ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ 2013”จะเป็นเวทีประชันฝีมือของเหล่านักกอล์ฟชั้นนำของโลกและของเอเชียน ทัวร์อีกครั้ง หลังเริ่มจัดครั้งแรกเมื่อปี 2011 และกลายเป็นรายการกีฬาระดับแนวหน้าของเมืองไทยรวมทั้งเป็นหนึ่งในรายการกอล์ฟที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเอเชียซึ่งได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนและผู้ชมทั่วโลก.

โดยล่าสุด ชาร์ล ชวาร์ทเซล ซึ่งปัจจุบันรั้งอันดับ 15 ของโลก ยืนยันพร้อมกลับมาป้องกันแชมป์ในปีนี้หลังจากปี 2012 ระเบิดฟอร์มสุดยอดออกนำม้วนเดียวจบผงาดครองแชมป์ไทยแลนด์ กอล์ฟแชมเปี้ยนชิพ ด้วยสกอร์ทิ้งห่างอันดับสองถึง 11 สโตรกและเสียไปเพียงโบกี้เดียวตลอดการแข่งขัน 72 หลุมที่สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับจากที่เคยเป็นรองแชมป์แพ้ ลี เวสต์วูด เมื่อปี 2011 มาครั้งนี้โปรจากแอฟริกาใต้คาดหวังว่าจะสามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมเหมือนปีที่ผ่านมา

“ผมเฝ้ารอที่จะได้กลับมาเมืองไทยหนึ่งในสถานที่ที่ผมชื่นชอบมากที่สุด และดูเหมือนว่าผมจะทำผลงานได้ดีด้วยผมชอบคนไทย อาหารไทย วัฒนธรรมไทย รวมถึงบรรยากาศ และสนามกอล์ฟอมตะสปริงเป็นสนามที่ยอดเยี่ยมและมีอะไรบางอย่างที่ทำให้ผมสามารถเค้นฟอร์มที่ดีที่สุดออกมาซึ่งผมหวังว่าจะทำได้อย่างยอดเยี่ยมอีกครั้งเพื่อป้องกันแชมป์ในเดือนธันวาคมนี้”

สำหรับการแข่งขันไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพชิงชัยเงินรางวัลรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐจัดขึ้นเพื่อพัฒนาวงการกอล์ฟอาชีพของภูมิภาคเอเชียและส่งเสริมประเทศไทยสำหรับเป็นเวทีในการแข่งขันรายการระดับนานาชาติและเอเชียโดยในปี 2012 มีการถ่ายทอดการแข่งขันไปทั่วโลกกว่า 180 ประเทศ และกว่า 640 ครัวเรือน

เกี่ยวกับไทยแลนด์กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ

“ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ” ร่วมจัดการแข่งขันโดย กัลฟ์ สปอร์ตส์เมเนจเมนท์, เอเชียน ทัวร์ และไอเอ็มจีผู้ร่วมสนับสนุนการแข่งขันครั้งนี้มีทั้งองค์กรภาครัฐและเอกชน ได้แก่ธนาคารไทยพาณิชย์, กัลฟ์ เจพี, บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, กลุ่มบริษัท ปตท.,การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย, ปตท. โกลบอลเคมิคอล, ปตทสผ, ไทยออยล์, ไออาร์พีซี, มิตซูบิชิ เฮฟวี่ อินดัสตรี่, โอเมก้า, นูเตอร์/อีริคเซ่น, สตาร์วูด, ริโก้ และ สนามกอล์ฟ อมตะ สปริง คันทรีคลับ

สามารถซื้อบัตรเข้าชมไทยแลนด์ กอล์ฟแชมเปี้ยนชิพได้ที่ ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ ซึ่งบัตรเข้าชมรอบแรกและรอบสอง (12 และ 13 ธันวาคม) ราคา 300 บาท รอบสาม (14 ธันวาคม) ราคา 400 บาท และรอบสุดท้าย 15 ธันวาคมราคา 500 บาท และบัตรเข้าชมแบบแพคเกจ 4 วันราคา 800 บาท สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร 02-262-3456 หรือที่เว็บไซต์www.thaiticketmajor.com

นอกจากนี้ยังสามารถชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันทั้ง 4 วัน ผ่านทางช่องสัญญาณของเอเชียนทัวร์ โกล บอลทีวี ทางทรูวิชั่นส์และสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของการแข่งขันได้ทางเว็บไซต์www.thailandgolfchampionship.comหรือเฟสบุ๊คwww.facebook.com/ThailandGolfChampionship

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา