ไทยซันฯ ขานรับไทยศูนย์โลจิสติกส์ในภูมิภาคอินโดจีน นำเข้ารถหัวลาก Shacman รุ่น M3000 เจาะผู้ประกอบการขนส่งสินค้า เดินหน้าแต่งตั้งดีลเลอร์ 25 รายทั่วประเทศ ดันเป้าสิ้นปี 400 คัน

จันทร์ ๑๙ สิงหาคม ๒๐๑๓ ๑๒:๑๕
ไทยซันฯ รับไทยเป็นศูนย์กลางโลจิสติกส์ขนส่งสินค้าในอินโดจีน นำเข้ารถหัวลากยี่ห้อ Shacman รุ่น M3000 เข้ามาทำตลาด ชูจุดเด่นด้านสมรรถนะรถหัวลากที่มีน้ำหนักเบา แรงม้าสูง เพิ่มประสิทธิภาพด้านการขนส่งสินค้าให้แก่ผู้ประกอบการขนส่งสินค้า ลุยตั้งตัวแทนจำหน่าย 25 แห่งทั่วประเทศ ดูแลด้านการขายและการบริการหลังการขายในรูปแบบคลัสเตอร์ หวังสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ลูกค้า ตั้งเป้ายอดขายสิ้นปี 400 คัน

นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทไทย ซัน อินเตอร์ แมชชีน จำกัด ในกลุ่มเครือวงศ์พิทักษ์ ผู้นำเข้าและทำตลาดยานยนต์เพื่อการขนส่งภายใต้ยี่ห้อ ‘แชคแมน’ (Shacman) เปิดเผยว่า ภาพรวมของอุตสาหกรรมไทยในปีนี้ยังมีแนวโน้มเติบโตที่ดี เนื่องจากประเทศไทยมีความได้เปรียบทางด้านภูมิศาสตร์ ที่เป็นศูนย์กลางโลจิสติกส์ด้านคมนาคมขนส่งสินค้าทางบกไปยังประเทศเพื่อนบ้านในแถบอินโดจีน ส่งผลให้ผู้ประกอบการขนส่งสินค้ามีความต้องการใช้ยานยนต์พาณิชย์ประเภทรถหัวลาก รองรับการเติบโตทางด้านธุรกิจขนส่งสินค้า ส่งผลให้ภาพความต้องการรถหัวลากในปีนี้อยู่ที่ 10,000 คัน

ทั้งนี้ บริษัทฯ จึงนำเข้ายานยนต์พาณิชย์ยี่ห้อ Shacman M3000 ซึ่งเป็นรถหัวลากที่ผลิตจากประเทศจีน ที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญผลิตยานยนต์พาณิชย์ โดยออกแบบโครงสร้างของรถหัวลาก ให้มีน้ำหนักเบา ห้องโดยสารมีความสะดวกสบาย และมีให้เลือกทั้งเครื่องยนต์แบบใช้ก๊าซ NGV เป็นเชื้อเพลิง ด้วยขนาด 300 แรงม้า 350 แรงม้า และ 380 แรงม้า จำหน่ายในราคา 2.85 ล้านบาท และเครื่องยนต์ดีเซลขนาด 336 แรงม้า และ 375 แรงม้า ราคาคันละ 2.55 ล้านบาท รองรับความต้องการของกลุ่มผู้ประกอบการขนส่งสินค้าในประเทศไทย

“ด้วยสมรรถนะจุดเด่นของ Shacman รุ่น M3000 เป็นรถหัวลากที่เหนือกว่าคู่แข่ง เนื่องจากเป็นรถที่ถูกพัฒนาตามหลักวิศวกรรมยานยนต์ ที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ประกอบการธุรกิจขนส่งสินค้า โดยตัวรถมีน้ำหนักเบาเพียง 9 ตัน ทำให้สามารถเพิ่มน้ำหนักบรรทุกสินค้าได้มากขึ้น ช่วยสร้างความคุ้มค่าและรายได้จากการดำเนินธุรกิจให้แก่ผู้ประกอบการด้านขนส่งสินค้าได้มากขึ้น” นายอัครเดช กล่าว

กรรมการผู้จัดการ ไทย ซัน อินเตอร์ แมชชีน กล่าวว่า บริษัทฯ จึงได้จัดงานเปิดตัว Shacman M3000: Maximizing of the Great Dragon สุดยอดยานยนต์พาณิชย์ รถหัวลากใหม่ทรงประสิทธิภาพจากแดนมังกร เพื่อแสดงถึงสมรรถนะและประสิทธิภาพของรถหัวลากรุ่นดังกล่าว ซึ่งช่วยสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ตัวแทนจำหน่าย โดยบริษัทฯ มีแผนขยายตัวแทนจำหน่ายเพิ่มเป็น 25 รายภายในสิ้นปีนี้ จากเดิมที่มีอยู่ 21 ราย

ล่าสุด บริษัทฯ ได้ลงนามเซ็นสัญญาแต่งตั้งตัวแทนจำหน่ายรถหัวลาก Shacman M3000 จำนวน 3 ราย รองรับการขายและการบริการหลังการขายในรูปแบบคลัสเตอร์ ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพด้านการทำตลาดได้เป็นอย่างดี และภายในสิ้นปีนี้ คาดว่าจะเพิ่มตัวแทนจำหน่ายได้อีก 1 ราย ซึ่งเชื่อว่า จากแนวทางทำตลาดดังกล่าว จะช่วยผลักดันเป้าหมายการทำตลาดรถหัวลากรุ่นดังกล่าวในปีนี้ได้ 400 คันตามเป้าที่วางไว้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๓๐ เม.ย. มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ตอกย้ำปณิธาน สร้างชีวิต มอบเครื่องเล่นสนาม อุปกรณ์ครุภัณฑ์ พร้อมเครื่องอุปโภคบริโภคแก่เด็กนักเรียนในส่วนภูมิภาค ณ โรงเรียนวัดนาร่อง อ.เมือง
๓๐ เม.ย. เฮงลิสซิ่ง จับมือ วิริยะประกันภัย เสนอ ประกันภัยอุ่นใจ ทางเลือกใหม่สำหรับประกันภัยคุ้มครองบ้าน
๓๐ เม.ย. ม.วลัยลักษณ์-สมาคมกีฬาตะกร้ออาวุโส-สมาคมกีฬา จ.นครศรีฯ เอ็มโอยูเตรียมระเบิดศึกตะกร้อเยาวชนฮอนด้า ยูเนี่ยน
๓๐ เม.ย. หลักสูตรการประยุกต์ใช้ NODE-RED ในงานอุตสาหกรรม เชื่อมต่อ CLOUD PLATFORM NEXIIOT
๓๐ เม.ย. ม.วลัยลักษณ์ คว้า 2 รางวัลระดับโลก 3G Award 2024
๓๐ เม.ย. YouTrip เปิดอินไซต์ช่วงหยุดยาวคนไทยแห่เที่ยว ญี่ปุ่น-จีน ยอดใช้จ่ายเพิ่มขึ้น 150%
๓๐ เม.ย. คณะการท่องเที่ยวฯ DPU ให้ความสำคัญต่องานบริการ จัด HT Makeup Competition 2024 เพิ่มทักษะแต่งหน้าให้กับ นศ.
๓๐ เม.ย. กิจกรรมดี ๆ สำหรับเยาวชนหญิงที่หลงใหลศิลปะการทำอาหาร ในโครงการ Women for Women (WFM) Internship Program ร่วมฝึกงานในร้านอาหารโพทง
๓๐ เม.ย. ผู้ถือหุ้น CIVIL โหวตอนุมัติ จ่ายปันผล 0.012 บาท/หุ้น ทิศทางธุรกิจปี 67 เติบโตต่อเนื่อง
๓๐ เม.ย. PRM จัดประชุม E-AGM ปี 67 อนุมัติจ่ายปันผล 0.26บ./หุ้น