สวารอฟสกี้เชิญนักออกแบบระดับโลก Shourouk มาออกแบบผลงานในคอลเล็กชั่น “Secret Treasures” สำหรับฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาวปี 2013/14

อังคาร ๒๐ สิงหาคม ๒๐๑๓ ๑๖:๔๕
ตื่นตาตื่นใจกับประกายแพรวพราวเจิดจรัสของคอลเล็กชั่น “Secret Treasures” ประจำฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาวปี 2013/14 ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากดินแดนต่างๆ ในเส้นทางสายไหมอันเลื่องชื่อจากอดีตกาล ได้แก่ ประเทศจีน เทือกเขาหิมาลัย ประเทศอินเดีย และเวนิส Nathalie Colin รวมความประทับใจทั้งจากการเดินทางของเธอเองและจากมุมมองของนักสำรวจอย่าง Alexandra David-N?el มาสร้างสรรค์ผลงานให้รำลึกถึงงานฝีมือล้ำค่าแบบดั้งเดิมของผ้าไหม เครื่องประดับ และเครื่องใช้ต่างๆ ที่ล้วนประดับความพร่างพรายให้กับเส้นทางแห่งตำนานสายนี้

แต่สิ่งสำคัญเหนืออื่นใด นี่คือครั้งแรกที่ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ได้เชื้อเชิญนักออกแบบเครื่องประดับผู้มีชื่อเสียงมานำเสนอมุมมองของตนเองในอาณาจักรสวารอฟสกี้ จากบันทึกการเดินทาง “Secret Treasures” Shourouk ได้เลือกจุดหยุดพักที่ประเทศอินเดียเพื่อสร้างสรรค์ผลงานในไลน์ที่มีชื่อว่า “Swarovski by Shourouk” “ดิฉันตัดสินใจเลือก Shourouk เพราะเธอเป็นนักออกแบบที่มีสไตล์เป็นเอกลักษณ์ สร้างสรรค์ อ่อนหวาน อลังการ เปี่ยมด้วยสีสัน และหรูหรา ซึ่งทั้งหมดนี้คือจุดเด่นของคอลเล็กชั่น “Secret Treasures” Nathalie Colin อธิบาย “นอกจากนี้ Shourouk เองก็ได้ใช้คริสตัลของสวารอฟสกี้ในผลงานออกแบบของเธอมาตลอด นี่จึงเป็นการจับคู่ที่สมบูรณ์แบบ ผลงานของเธอได้รับแรงบันดาลใจมาจากเครื่องประดับของมหาราชา ซึ่งลงตัวกับจิตวิญญาณแห่งคอลเล็กชั่น ‘Secret Treasures’ ของเราเป็นอย่างดี”

จากสไตล์การออกแบบที่มีทั้งความงดงามและหรูหราในแบบบาโรก รสนิยมแบบตะวันออก รวมทั้งคริสตัลสวารอฟสกี้ซึ่งเธอใช้ในงานออกแบบของตนเองมาตลอด ทำให้ Shourouk สามารถนำเสนอผลงานที่สะท้อนความเป็นตัวตนได้อย่างเต็มที่ “อินเดียคือแหล่งของแรงบันดาลใจที่ไม่สิ้นสุด การนำเครื่องประดับสำหรับราชวงศ์ของอินเดียที่เต็มไปด้วยรายละเอียด สีสัน และความซับซ้อน มาเสนอในรูปแบบร่วมสมัยคือความน่าหลงใหลอย่างที่สุด” นักออกแบบคนดังกล่าว เธอได้ออกแบบสร้อยคอที่งามสง่า ปักประดับด้วยคริสตัลสีดำ เทา น้ำตาล และซาติน สร้อยคอขนาดใหญ่ตรึงอยู่บนเชือกไหมถักเกลียวเส้นหนา คงความอ่อนหวานด้วยการเรียงซ้อนคริสตัลรูปทรงนาเว็ตต์ ทรงหยดน้ำ ทรงกลมเหลี่ยมเกสร และอีกหลากหลายรูปทรงบนแผ่นหนัง Alcantara? ทาบอยู่บนเนินอกอย่างงดงามในรูปแบบของสร้อยคอทรง Bib นอกจากสร้อยคอซึ่งเป็นเครื่องประดับชิ้นหลักแล้ว ในคอลเล็กชั่นนี้ยังมีเข็มกลัด ต่างหูระย้า และกำไล ขนาดใหญ่ที่ทำจากโลหะเคลือบรูธีเนียม ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความหลงใหลในเครื่องประดับแบบวินเทจและจินตนาการของ Shourouk ได้เป็นอย่างดี “เราเลือกใช้สีอย่าง Jet Hematite คริสตัลใส และ Silver Night Emerald เพื่อเพิ่มกลิ่นอายความคลาสสิก” เครื่องประดับชิ้นนี้ได้รับแรงบันดาลใจจากสีสันอันสดใสของประเทศอินเดีย รวมทั้ง Fuchsia Pink ซึ่งปรากฏให้เห็นทั้งบนเข็มกลัด ต่างหู จี้สร้อยคอ และสร้อยคอ ตกแต่งด้วยดอกไม้คริสตัลหลากสี “คอลเล็กชั่นนี้คือการนำเสนอ ‘จุดหยุดพัก’ แห่งประเทศอินเดียในแบบร่วมสมัย เป็นความชื่นชมในความงามล้ำเลิศของเครื่องประดับแห่งมหาราชา ซึ่งถูกเปลี่ยนมาเป็นเครื่องประดับของยุคปัจจุบันที่สามารถใช้ได้ทุกโอกาส”

บันทึกการเดินทางที่ซึ่งมนตรามาบรรจบกับความเชี่ยวชาญหนึ่งเดียวของสวารอฟสกี้ สะท้อนประเพณีแห่งดินแดนไกลโพ้นที่จุดประกายทักษะทางเทคนิคและฝีมือรังสรรค์ของผู้เชี่ยวชาญด้านคริสตัล

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๓๘ Siriraj Education Expo 2024 ก้าวสู่ยุคใหม่ไปกับศิริราช พร้อมยกระดับทางการแพทย์ให้ดีขึ้น เพื่อสุขภาวะที่ดีของคนไทยทุกคน
๐๓ พ.ค. ครั้งแรก! งานเทศกาลคอนเทนต์ LGBTQ ฉลองความเท่าเทียมทางเพศ THAILAND INTERNATIONAL LGBTQ FILM TV FESTIVAL 2024 ปักหมุดเตรียมพบกัน กันยายนนี้
๐๓ พ.ค. โน วัน เอลส์ ส่ง 3 เพลงรัก 3 สไตล์! ผ่านมิวสิกซี่รีย์ ที่จะทำให้คุณเข้าใจความรักมากขึ้น
๐๓ พ.ค. ทีซีเอ็มซีมอบรางวัลประกวดการออกแบบผลงานด้านผลิตภัณฑ์อคูสติกส์
๐๓ พ.ค. GT Auto ฉลองแชมป์ยอดขาย Volvo จัดงาน มหกรรม GT Auto Show ลดสูงสุด 1,000,000 บาท พร้อมชูบริการ GT Auto Exclusive Service
๐๓ พ.ค. กทม. เตรียมพร้อมให้บริการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ในกลุ่มเสี่ยงและนักเรียนในสังกัด
๐๓ พ.ค. กรมส่งเสริมการเกษตร ประชุมคณะทำงานความร่วมมือด้านการรับรองแหล่งผลิตพืชฯ (GAP พืช) ครั้งที่ 1/2567
๐๓ พ.ค. First Sale! realme 12 5G และ realme 12X 5G สัมผัสประสบการณ์ Portrait Master กับกล้องซูม 3X in sensor
๐๓ พ.ค. CRYSTALLIZING ใหม่! โดย SHISEIDO PROFESSIONAL อัปเกรดกลุ่มผลิตภัณฑ์ยืด-ดัดผม ชูเทคโนโลยีสุดล้ำ DUAL PERFORMANCE SYSTEM
๐๓ พ.ค. บัลเลต์ รีทรีต บนเกาะมัลดีฟส์ กลับมาอีกครั้ง ที่ อวานี พลัส แฟเรส โดย คาร์ริส สการ์เลต นักเต้นบัลเลต์ชื่อดัง