ทีมกรุ๊ป จัดบรรยายพิเศษ ศึกษาผลกระทบด้านสิ่งแวลล้อมฯ

อังคาร ๒๐ สิงหาคม ๒๐๑๓ ๑๓:๒๘
ทีมกรุ๊ป โดยคุณอำนาจ พรหมสูตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ให้การต้อนรับและได้รับเกียรติจาก ดร.วิจารย์ สิมาฉายา รองปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติฯ เป็นวิทยากรบรรยายพิเศษในหัวข้อเรื่อง“ความสำคัญด้านสิ่งแวดล้อมเพื่อการลงทุนในประเทศเพื่อนบ้าน”

ทีมกรุ๊ป จัดบรรยายพิเศษหัวข้อเรื่อง “ศึกษาผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม พร้อมขยายธุรกิจในประเทศเพื่อนบ้าน” ประชาสัมพันธ์และส่งเสริมภาพลักษณ์องค์กรที่มีความเชี่ยวชาญด้านสิ่งแวดล้อมและพร้อมให้คำปรึกษา บริการแก่ลูกค้า โดยมุ่งเน้นเรื่องความจำเป็นและความสำคัญของการพิจารณาผลการศึกษา ผลกระทบสิ่งแวดล้อมในประเทศเพื่อนบ้าน ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และลุ่มน้ำโขงที่มีอนาเขตติดต่อกับประเทศไทย หรือกลุ่มประเทศ CLMV ซึ่งได้แก่ กัมพูชา ลาว เมียนมาร์ และเวียดนาม ตลอดจนปัญหาด้านสิ่งแวดล้อม แนวทางและแนวโน้มของการพิจารณาผลการศึกษาผลกระทบฯ กฏระเบียบในแต่ละประเทศและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมถึงประสบการณ์การทำงานที่ผ่านมา

คุณอำนาจ พรหมสูตร กล่าวเปิดการบรรยายว่า ปัจจุบันเรื่องของสิ่งแวดล้อมถือเป็นสิ่งสำคัญ และทุกท่านตระหนักแล้วว่า การพัฒนาในรูปแบบใดก็ตาม ย่อมส่งผลถึงการเปลี่ยนแปลงสภาพแวดล้อมโดยรอบอย่างหลีกเลี่ยงได้ยาก ดังนั้นการได้รับข้อมูลที่ครบถ้วนและถูกต้องย่อมเป็นสิ่งจำเป็นและสำคัญสำหรับการขยายธุรกิจ ทั้งในระดับประเทศและภูมิภาค รวมทั้งเพื่อเตรียมความพร้อมการเป็นประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนในปี 2558 ที่ใกล้เข้ามาทุกขณะ ในฐานะประเทศสมาชิกร่วมกัน โดยการจัดบรรยายพิเศษในครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก ดร.วิจารย์ สิมาฉายา รองปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติฯ มาเป็นวิทยากรบรรยายพิเศษในหัวข้อเรื่อง“ความสำคัญด้านสิ่งแวดล้อมเพื่อการลงทุนในประเทศเพื่อนบ้าน” โดยกล่าวเน้นถึงภาพรวมการลงทุนและการตระหนักถึงความสำคัญของกฏหมายสิ่งแวดล้อมในกลุ่มประเทศเพื่อนบ้าน (CLMV)

นอกจากนี้ ในการบรรยายพิเศษ ดร.สิรินิมิตร บุญยืน กรรมการผู้จัดการ หน่วยงานธุรกิจวิทยาศาสตร์สิ่งแวดล้อม ทีมกรุ๊ป ก็ได้ให้เกียรติเป็นวิทยากรร่วมบรรยายในหัวข้อ เรื่อง “แนวทางการศึกษาผลกระทบทางด้านสิ่งแวดล้อมในประเทศเพื่อนบ้าน” ร่วมกับ ดร.สิริลักษณ์ สิริสรรพ หัวหน้ากลุ่มงานสังคมและการมีส่วนร่วมของประชาชน และ คุณเยาวภา ชูวงษ์ ผู้ช่วยผู้จัดการ โดยกล่าวถึงความจำเป็นและความสำคัญของการพิจารณาผลการศึกษาฯ รวมถึงปัญหาสิ่งแวดล้อม แนวทางแนวโน้มของการพิจารณาผลการศึกษาผลกระทบ กฏระเบียบด้านสิ่งแวดล้อมในประเทศเพื่อนบ้านดังกล่าวแต่ละประเทศ ตลอดจนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการพิจารณาผลการศึกษา ข้อกังวลของคนในพื้นที่ พร้อมเล่าสู่ประสบการณ์การทำงานจากการเข้าไปปฏิบัติงานในประเทศเหล่านี้ โดยเฉพาะข้อมูลในประเทศ กัมพูชา ลาว เมียนมาร์ และเวียดนาม เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม ที่ผ่านมา ณ ห้องประชุมใหญ่ ชั้น 2 อาคารสำนักงานทีมกรุ๊ป ถนนนวลจันทร์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ