รายงานการศึกษาล่าสุดเผย Stretta อาจรักษาโรคกรดไหลย้อนได้เป็นที่น่าพอใจกว่าการใช้ยาในกลุ่ม PPI หรือการผ่าตัดสำหรับผู้ป่วยบางราย

ศุกร์ ๐๖ กันยายน ๒๐๑๓ ๑๖:๓๔
รายงานการศึกษาเกี่ยวกับวิธีการรักษาด้วย Stretta ซึ่งได้รับการตีพิมพ์เมื่อเร็วๆนี้ทำให้ผู้คนหันกลับมาสนใจวิธีการรักษาโรคกรดไหลย้อนแบบไม่ต้องผ่าตัดอีกครั้ง โดยรายงานดังกล่าวได้จากการศึกษาข้อมูลของผู้ป่วยเป็นระยะเวลากว่า 10 ปี และเพิ่งได้รับคำแนะนำในระดับสูงสุดจากสมาคมศัลยแพทย์ส่องกล้องและศัลยแพทย์ระบบทางเดินอาหารแห่งอเมริกา (Society of American Gastrointestinal and Endoscopic Surgeons: SAGES)

(รูปภาพ: http://photos.prnewswire.com/prnh/20130211/NY56794)

รายงานการศึกษาเรื่อง “Stretta Radiofrequency Treatment for GERD: A Safe and Effective Modaility” ซึ่งได้รับการตีพิมพ์ในวารสาร Gastroenterology Research and Practice นำเสนอข้อเท็จจริงที่ลบล้างความเชื่อผิดๆเกี่ยวกับการรักษาแบบ Stretta โดยสรุปว่า Stretta เป็นวิธีการรักษาที่ปลอดภัยและมีประสิทธิภาพสำหรับผู้ป่วยที่ไม่สามารถพึ่งพาการใช้ยาในกลุ่ม PPI หรือผู้ที่พึงพอใจกับทางเลือกในการรักษาที่เกิดแผลน้อยกว่า

รายงานการศึกษา ซึ่งเขียนโดยดร. มาร์ค ฟรานโชซ่า และดร. ฮิโรชิ มาชิโม่ จาก Center for Swallowing and Motility Disorders, VA Boston Healthcare System และโรงเรียนการแพทย์ฮาร์วาร์ด ร่วมกับดร. จอร์จ เทรียดาฟิโลพูลอส ภาควิชาระบบทางเดินอาหารและตับ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด ได้อ้างถึงข้อมูลการทดลองและทางคลินิกจากแหล่งข้อมูลที่หลากหลาย และได้สรุปว่า Stretta เป็นทางเลือกการรักษาโรคกรดไหลย้อนแบบไม่ต้องผ่าตัดที่มีประสิทธิภาพ

Stretta เป็นวิธีการรักษาซึ่งใช้พลังงานคลื่นความถี่วิทยุ (RF) อุณหภูมิต่ำและกำลังต่ำในการปรับเปลี่ยนกล้ามเนื้อหูรูดหลอดอาหารตอนล่าง เพื่อบำบัดรักษาอาการของโรคกรดไหลย้อน

“จากการศึกษาข้อมูลทางคลินิกจำนวนมาก ซึ่งรวมถึงการศึกษาแบบควบคุม การสุ่มตัวอย่าง และการติดตามผลในระยะยาวสามารถสรุปได้ว่า วิธีการรักษาแบบ Stretta มีประสิทธิภาพ ปลอดภัย และให้ผลนาน และยังเป็นทางเลือกที่คุ้มค่าสำหรับผู้ป่วยจำนวนมากที่กำลังแสวงหาหนทางรักษาโรคกรดไหลย้อน” ดร. เทรียดาฟิโลพูลอส กล่าว “นี่เป็นเรื่องที่สำคัญอย่างยิ่ง เนื่องจากปัจจุบันมีความกังวลเกี่ยวกับการใช้ยากลุ่ม PPI ในระยะยาว และการที่ผู้ป่วยต้องอดทนกับการรักษาโรคกรดไหลย้อนด้วยวิธีการผ่าตัด”

สถาบันสุขภาพแห่งชาติ (NIH) ของสหรัฐอเมริกา รายงานว่า ชาวอเมริกันต้องทนทุกข์กับอาการของโรคกรดไหลย้อนอย่างน้อยสัปดาห์ละครั้ง ขณะที่แพทย์ต่างกำลังหาทางเลือกในการรักษาแบบต่างๆ โดยเมื่อเร็วๆนี้ สมาคมศัลยแพทย์ส่องกล้องและศัลยแพทย์ระบบทางเดินอาหารแห่งอเมริกา (SAGES) ได้ตีพิมพ์คู่มือทางคลินิก (August’13 Surgical Endoscopy) ซึ่งได้ให้คำแนะนำระดับ “++++/strong” สำหรับวิธีการรักษาแบบ Stretta โดยอ้างถึงหลักฐานรองรับคุณภาพจากการทดลองทางคลินิก 32 ครั้ง รายงานวิจัยระยะเวลา 10 ปีสรุปผลว่า Stretta เป็นวิธีการรักษาโรคกรดไหลย้อนที่มีประสิทธิภาพในระยะยาว

ดร. เทรียดาฟิโลพูลอสชี้ว่า ข้อมูลที่นำเสนอในรายงานการศึกษาแสดงให้เห็นว่า Stretta เป็นวิธีการรักษาแบบไม่ต้องผ่าตัดที่มีการใช้กันมายาวนานที่สุด “ในฐานะแพทย์ เราพยายามที่จะปรับปรุงคุณภาพชีวิตของผู้ป่วย” เขากล่าว “เราเป็นหนี้ผู้ป่วยโรคกรดไหลย้อนที่ทำให้เราสามารถนำเสนอทางเลือกในการรักษาที่มีประสิทธิภาพเช่นนี้ได้”

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Stretta กรุณาเข้าไปที่ stretta-therapy.com

เกี่ยวกับ STRETTA(R)

Stretta Therapy เป็นการรักษาโรคกรดไหลย้อนที่เกิดแผลน้อยที่สุด และเป็นวิธีที่ได้ผลสำหรับผู้ป่วยที่ไม่ตอบสนองต่อการรักษาด้วยยา โดยวิธีนี้จะใช้การส่งพลังงานคลื่นความถี่วิทยุไปที่กล้ามเนื้อหูรูดหลอดอาหารตอนล่าง และกระเพาะอาหารส่วนบน การศึกษาจำนวนมากแสดงให้เห็นว่า Stretta เป็นการรักษาที่มีความปลอดภัย มีประสิทธิภาพ และให้ผลนาน นอกจากนี้ Stretta ไม่ได้ขัดขวางการรักษาเพิ่มเติมด้วยวิธีอื่นที่เข้มข้นกว่านี้หากจำเป็นต้องใช้ โดยปัจจุบัน Stretta อยู่ในรายการครอบคลุมของแผนประกันภัยต่างๆ

เกี่ยวกับ MEDERI(R)

Mederi Therapeutics เป็นผู้ผลิต และจัดจำหน่ายเครื่องมือแพทย์ที่ทันสมัย ซึ่งนำพลังงานคลื่นความถี่วิทยุมาใช้รักษาอาการของโรคที่เกี่ยวกับระบบการย่อยอาหารของมนุษย์ การรักษาของ Mederi ทำให้ผู้ป่วยเกิดแผลน้อยที่สุด ฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว และไม่ต้องนอนพักรักษาในโรงพยาบาล

ติดต่อ

จูเลีย แบรนแนน (Julia Brannan)

โทร. +1-908-464-2470

อีเมล: [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๓๘ Siriraj Education Expo 2024 ก้าวสู่ยุคใหม่ไปกับศิริราช พร้อมยกระดับทางการแพทย์ให้ดีขึ้น เพื่อสุขภาวะที่ดีของคนไทยทุกคน
๐๓ พ.ค. ครั้งแรก! งานเทศกาลคอนเทนต์ LGBTQ ฉลองความเท่าเทียมทางเพศ THAILAND INTERNATIONAL LGBTQ FILM TV FESTIVAL 2024 ปักหมุดเตรียมพบกัน กันยายนนี้
๐๓ พ.ค. โน วัน เอลส์ ส่ง 3 เพลงรัก 3 สไตล์! ผ่านมิวสิกซี่รีย์ ที่จะทำให้คุณเข้าใจความรักมากขึ้น
๐๓ พ.ค. ทีซีเอ็มซีมอบรางวัลประกวดการออกแบบผลงานด้านผลิตภัณฑ์อคูสติกส์
๐๓ พ.ค. GT Auto ฉลองแชมป์ยอดขาย Volvo จัดงาน มหกรรม GT Auto Show ลดสูงสุด 1,000,000 บาท พร้อมชูบริการ GT Auto Exclusive Service
๐๓ พ.ค. กทม. เตรียมพร้อมให้บริการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ในกลุ่มเสี่ยงและนักเรียนในสังกัด
๐๓ พ.ค. กรมส่งเสริมการเกษตร ประชุมคณะทำงานความร่วมมือด้านการรับรองแหล่งผลิตพืชฯ (GAP พืช) ครั้งที่ 1/2567
๐๓ พ.ค. First Sale! realme 12 5G และ realme 12X 5G สัมผัสประสบการณ์ Portrait Master กับกล้องซูม 3X in sensor
๐๓ พ.ค. CRYSTALLIZING ใหม่! โดย SHISEIDO PROFESSIONAL อัปเกรดกลุ่มผลิตภัณฑ์ยืด-ดัดผม ชูเทคโนโลยีสุดล้ำ DUAL PERFORMANCE SYSTEM
๐๓ พ.ค. บัลเลต์ รีทรีต บนเกาะมัลดีฟส์ กลับมาอีกครั้ง ที่ อวานี พลัส แฟเรส โดย คาร์ริส สการ์เลต นักเต้นบัลเลต์ชื่อดัง