นับถอยหลัง — เตรียมความพร้อม... กับกิจกรรม “วันดีเอชแอลอาสา” ประจำปี 2556

อังคาร ๑๐ กันยายน ๒๐๑๓ ๑๔:๕๕
ดีเอชแอล ประเทศไทย ในเครือของดอยช์ โพสต์ ดีเอชแอล กลุ่มบริษัทลอจิสติกส์และขนส่งพัสดุชั้นนำของโลก เตรียมจัดกิจกรรม “วันดีเอชแอลอาสา Global Volunteer Day (GVD)” ประจำปี 2556 โดยในอีก 10 วัน (นับจากนี้) พนักงานของดีเอชแอลทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ตะวันออกกลาง และแอฟริกา พร้อมด้วยพันธมิตรทางธุรกิจและลูกค้า จะผนึกกำลังในการเป็นอาสาสมัครที่พร้อมสร้างสรรค์กิจกรรมตอบแทนสังคมในรูปแบบที่หลากหลายไปทั่วภูมิภาค โดยในปี 2555 ที่ผ่านมา กิจกรรมวันดีเอชแอลอาสามีพนักงานจิตอาสาเข้าร่วมกว่า 62,000 คนใน 120 ประเทศ และสร้างสรรค์กิจกรรมเพื่อสังคมมากกว่า 1,000 โครงการ ซึ่งนับว่าเป็นส่วนหนึ่งในพันธกิจของดีเอชแอลที่มุ่งตอบแทนสังคมและปลูกจิตสำนึกให้พนักงานดีเอชแอลมีจิตอาสาร่วมบำเพ็ญประโยชน์ต่อชุมชน

นอกจากนี้ ดีเอชแอลยังประกาศให้กิจกรรมวันดีเอชแอลอาสาเป็นกิจกรรมที่จัดต่อเนื่องตลอดทั้งปี (จากเดิมมีระยะเวลาในการจัดกิจกรรมเพียง 1 สัปดาห์ในเดือนกันยายนเท่านั้น) โดยมุ่งส่งเสริมให้พนักงานดีเอชแอลกว่า 285,000 คนใน 220 ประเทศและอาณาเขตต่างๆทั่วโลก มีจิตอาสาและใส่ใจรักษ์สิ่งแวดล้อม

เจอร์รี่ ชู ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส เอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า “เรามุ่งมั่นที่จะตอบแทนสิ่งดีๆ แก่ชุมชน เพราะชุมชนช่วยให้เราเติบโตและดำเนินธุรกิจมายาวนานกว่า 40 ปี ซึ่งธุรกิจของเราต้องอาศัยการทำงานร่วมกับชุมชนท้องถิ่น ลูกค้า พนักงาน และพันธมิตรทางการค้า ซึ่งอาศัยอยู่ในบริเวณที่ดีเอชแอลดำเนินธุรกิจอยู่และจากการขยายระยะเวลาในการจัดกิจกรรมวันดีเอชแอลอาสาให้กลายเป็นกิจกรรมระยะยาวประจำปีนั้น จะสร้างประโยชน์อันแท้จริงให้แก่สังคมท้องถิ่นที่อยู่ร่วมกันมาได้อย่างยั่งยืน”

เคลวิน ลึง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ดีเอชแอล โกลเบิล ฟอร์เวิร์ดดิ้ง เอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า “การจัดกิจกรรมวันดีเอชแอลอาสา ได้ริเริ่มขึ้นเมื่อ 5 ปีที่แล้ว โดยเป็นกิจกรรมที่ดำเนินไปอย่างเรียบง่าย ดีเอชแอลพยายามขยายและจัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง เพื่อสะท้อนให้เห็นถึงวัฒนธรรมองค์กรที่ถือเป็นส่วนหนึ่งของพันธกิจของดีเอชแอลที่มุ่งมั่นให้พนักงานดีเอชแอลตระหนักถึงศักยภาพสูงสุดที่จะสามารถตอบแทนกลับสู่สังคมได้”

พอล แกรแฮม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ดีเอชแอล ซัพพลายเชน เอเชียแปซิฟิก ตะวันออกกลาง และแอฟริกา กล่าวว่า “จากการจัดกิจกรรมวันดีเอชแอลอาสาในหลายๆ ปีที่ผ่านมา เราได้เห็นถึงความกระตือรือร้นที่เพิ่มขึ้นของพนักงานดีเอชแอลทุกคน ตอกย้ำถึงความเชื่อมั่นที่ว่าเราจะต้องดำเนินธุรกิจโดยให้ความสำคัญกับความยั่งยืนของธุรกิจ ในขณะเดียวกันก็ต้องดูแลรักษาโลกที่เราอาศัยอยู่ด้วย มันเป็นความรู้สึกที่ยิ่งใหญ่ที่ได้มอบสิ่งดีๆ กลับไปยังชุมชนที่ส่งเสริมการเติบโตของเรา และนั่นคือจิตวิญญาณที่พนักงานดีเอชแอลมีกันทุกคน”

การจัดกิจกรรมวันดีเอชแอลอาสา เริ่มจัดขึ้นในปี 2551 โดยเริ่มขึ้นจากภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก หลังจากนั้นได้มีการขยายการจัดกิจกรรมไปยังภูมิภาคอเมริกา ตะวันออกกลาง แอฟริกาและยุโรป โดยมีจำนวนพนักงานเข้าร่วมมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง สะท้อนให้เห็นถึงความสำเร็จของโครงการดังกล่าวได้เป็นอย่างดี ซึ่งจากความต่อเนื่องและยั่งยืนของการจัดกิจกรรมวันดีเอชแอลอาสานั้น พนักงานดีเอชแอลในแต่ละประเทศ รวมทั้งพันธมิตรทางธุรกิจและลูกค้าจะมีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรมในทุกๆ ปี เพื่อสร้างคุณประโยชน์ให้กับสังคมท้องถิ่นมากยิ่งขึ้น อย่างไรก็ตาม กิจกรรมวันดีเอชแอลอาสาได้ดำเนินการอย่างสอดคล้องกับกลยุทธ์การรับผิดชอบต่อสังคมทั้ง 3 ด้าน คือ การอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม (GoGreen) การบรรเทาสาธารณภัย (GoHelp) และการศึกษา (GoTeach)

นอกจากนี้ ดอยช์ โพสต์ ดีเอชแอล ยังให้การสนับสนุนการมีส่วนร่วมของพนักงานผ่าน “กองทุนการดำเนินชีวิตอย่างรับผิดชอบ” (Living Responsibnility Fund) พนักงานสามารถขอรับการสนับสนุนทางการเงินสำหรับโครงการที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมได้ถึงปีละ 2 ครั้ง โดยจะได้รับทุนก้อนนั้นในปีถัดไป ซึ่งมูลค่าของเงินสนับสนุนในแต่ละครั้งนั้นจะขึ้นอยู่กับระยะเวลาที่พนักงานทุ่มเทและดำเนินการให้กับโครงการนั้นๆ ทั้งนี้ ในปี 2555 ดีเอชแอลได้ให้การสนับสนุนโครงการต่างๆ กว่า 104 โครงการ โดยพนักงานมากกว่า 9,000 คนใน 48 ประเทศ ได้ร่วมแรงร่วมใจเสียสละและลงทุนลงแรงกว่า 61,000 ชั่วโมงเพื่อการพัฒนาและตอบแทนสิ่งดีๆ คืนสู่สังคม ซึ่งสอดคล้องกับกลยุทธ์การรับผิดชอบต่อสังคมของดีเอลแอลทั้ง 3 ด้าน ตรงตามพันธกิจของดีเอชแอลที่สนับสนุนให้พนักงานจิตอาสาเป็นส่วนหนึ่งของการรับผิดชอบต่อสังคมภายใต้ “การดำเนินชีวิตอย่างรับผิดชอบ”

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา