เหล็กแผ่นรีดเย็นไทยคว้ารางวัลโรงงานอนุรักษ์พลังงานดีเด่น

อังคาร ๑๐ กันยายน ๒๐๑๓ ๑๒:๒๘
บริษัท เหล็กแผ่นรีดเย็นไทย จำกัด (มหาชน) (TCRSS) คว้ารางวัล Thailand Energy Award 2013 ด้านอนุรักษ์พลังงานดีเด่น จากกระทรวงพลังงาน เผยผลสำเร็จจากความมุ่งมั่นเป็นผู้นำการอนุรักษ์พลังงาน และความร่วมมือร่วมใจของพนักงาน

นายนาวา จันทนสุรคน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เหล็กแผ่นรีดเย็นไทย จำกัด (มหาชน) บริษัทในกลุ่มบริษัท สหวิริยาสตีลอินดัสตรี จำกัด (มหาชน) หรือ เอสเอสไอ เปิดเผยว่า “ตามที่กรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน กระทรวงพลังงาน ได้จัดให้มีการประกวด Thailand Energy Award 2013 โดยเชิญชวนผู้ประกอบการอุตสาหกรรมทั่วประเทศเข้าร่วมโครงการนั้น กรมพัฒนาพลังงานได้ประกาศผลการประกวดดังกล่าวโดย บริษัท เหล็กแผ่นรีดเย็นไทย จำกัด (มหาชน) หรือ TCRSS ได้ผ่านการคัดเลือกให้ได้รับรับรางวัลด้านอนุรักษ์พลังงานดีเด่น ประเภทโรงงาน ทั้งนี้จะมีพิธีมอบรางวัล โดยนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในวันที่ 18 กันยายน 2556 ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล”

กรรมการผู้จัดการใหญ่ TCRSS กล่าวว่า “นับเป็นครั้งที่ 2 ของบริษัทฯที่ได้รับรางวัลสำคัญดังกล่าว หลังจากที่ได้รับรางวัลเดียวกันนี้เป็นครั้งแรกเมื่อปี 2552 ถือ ซึ่งเป็นการตอกย้ำและแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นขององค์กรในเรื่องของการเป็นผู้นำด้านการประหยัดและใช้พลังงานให้เกิดคุณค่ามากที่สุดซึ่งนอกจากจะส่งผลต่อบริษัทเชิงเศรษฐกิจในรูปของพลังงานที่ประหยัดได้แล้ว ยังเป็นการช่วยลดการใช้ทรัพยากรของโลก ซึ่งเป็นผลดีต่อสิ่งแวดล้อม ทั้งนี้ปัจจัยสำคัญที่ส่งผลให้บริษัทได้รับรางวัลนี้ คือ พนักงาน TCRSS ทุกคนที่มีส่วนร่วมในการอนุรักษ์พลังงานของบริษัทฯ จนประสบความสำเร็จ”

รางวัล Thailand Energy Award จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมภาคธุรกิจและภาคอุตสาหกรรมที่ใช้พลังงานในปริมาณที่สูง และมีบุคลากรที่เกี่ยวข้องจำนวนมาก มีความตื่นตัวในการอนุรักษ์พลังงานและการพัฒนาพลังงานทดแทน เพื่อให้เป็นแบบอย่างมากยิ่งขึ้น โดยแบ่งการประกวดออกเป็น 5 ด้าน ได้แก่ ด้านพลังงานทดแทน ด้านอนุรักษ์พลังงาน ด้านบุคลากร ด้านพลังงานสร้างสรรค์ และด้านส่งเสริมการอนุรักษ์พลังงานและพลังงานทดแทน โดยมีเกณฑ์ในการพิจารณาตัดสินได้แก่ การประกวดในครั้งนี้ มีผู้สนใจส่งผลงานเข้าประกวดจากทั่วประเทศทั้งสิ้น 263 ราย และมีผู้ได้รับรางวัลทั้งสิ้น 72 รางวัล ในส่วนของรางวัลด้านอนุรักษ์พลังงาน ประเภทโรงงานนี้ มีโรงงานได้รับรางวัลจำนวน 9 รางวัล จากผู้สมัครจำนวน 52 ราย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา