นานมีบุ๊คส์ชวนปลุกพลังชีวิต ผ่านผลงานเขียนของ “นิก วูยิชิช” ชีวิตไร้ขีดจำกัด (Life without Limits) และหยุดไม่อยู่ (Unstoppable)

พุธ ๑๑ กันยายน ๒๐๑๓ ๑๔:๔๗
นานมีบุ๊คส์ชวนผู้อ่านปลุกพลังชีวิตผ่านหนังสือ 2 เล่ม ที่จะสร้างแรงบันดาลใจให้ชีวิต กับ “ชีวิตไร้ขีดจำกัด” และ “หยุดไม่อยู่” ผลงานเขียนของบุรุษผู้แข็งแกร่ง “นิก วูยิชิช” ชายหนุ่มผู้ไร้แขนขาแต่กำเนิด แต่หัวใจกลับไม่พิการตามร่างกาย ใจที่เข้มแข็งและความศรัทธาในพระเจ้าทำให้เขาใช้ชีวิตอยู่ และกลายเป็นนักสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้คนทั่วโลก รวมทั้งก่อตั้งองค์การเพื่อสังคม Life Without Limbs ปัจจุบันนิกยังคงตระเวนบรรยายสร้างแรงบันดาลใจยิ่งใหญ่ให้ผู้คนทั่วโลกพิชิตอุปสรรค รวมถึงประเทศไทยที่ นิก เดินทางมาเปิดตัว กับนักอ่านชาวไทย พร้อมเปิดใจถึงผลงานเขียนทั้ง 2 เล่ม อย่างเป็นกันเอง ณ บริษัท นานมีบุ๊คส์ จำกัด อีกด้วย

สุวดี จงสถิตย์วัฒนา กรรมการผู้จัดการ บริษัท นานมีบุ๊คส์ จำกัด กล่าวว่า “อะไรคือความลับของชายผู้ไม่ยอมพ่ายแพ้ต่อโชคชะตาผู้นี้ ที่ทำให้เขาถึงยังทำสิ่งที่เขาทำอยู่และดูมีความสุข ผ่านร่างกายที่มีแต่ตัว แต่หัวใจกลับเปี่ยมไปด้วยพลัง นิกได้ตีแผ่ความรู้สึกลึกๆในจิตใจ ความสิ้นหวัง การไม่ยอมรับสิ่งที่ตัวเองเป็น ความกลัว..กลัวเป็นภาระ กลัวไม่มีคนรัก กลัวความเจ็บปวด การถูกปฏิเสธ..ความรู้สึกของเขาช่วยเปิดตาเราให้มองเข้าไปในจิตใจตัวเอง สะกิดความรู้สึกคล้ายกันที่ซ่อนอยู่ โดยไม่รู้มาก่อน บันดาลใจให้เรากล้าเผชิญหน้ากับความอ่อนแอของตัวเองและลงมือจัดการกับมัน จนบางทีเรื่องราวทั้งหมดของนิคอาจทำให้คนแขนขาอวัยวะครบอย่างเรา ฉุกคิดว่า เราใช้ชีวิตผ่านมาอย่างเสียเวลาเปล่าแค่ไหน เราอาจประมาทไปหรือเปล่า เพราะชีวิตเล่นตลกกับทุกคนได้เสมอ ตอนนั้นเราจะรับมือไหวไหม คุณยังมีจุดมุ่งหมาย ดังนั้นอย่าปล่อยให้ความสูญเสียทำให้รู้สึกว่าไม่มีทางชนะ ตราบใดที่ยังหายใจ ย่อมมีทางออกเสมอ นิกคือตัวอย่างที่ยังมีลมหายใจ นานมีบุ๊คส์หวังเป็นอย่างยิ่งว่า เมื่อผู้อ่านอ่านจบแล้วจะได้รับแรงบันดาลใจ และกลายเป็นคนที่ยิ่งใหญ่จากภายในกว่าเดิม”

“ชีวิตไร้ขีดจำกัด” หนังสือสร้างแรงบันดาลใจของผู้ชายไม่ธรรมดา นิก วูยิชิช (Nick Vujicic) หนุ่มออสเตรเลียผู้พิการไร้แขนขามาแต่กำเนิด นิกเคยเจ็บปวดและอับอาย จึงจำต้องก้าวข้ามอุปสรรคด้านร่างกาย เขาพึ่งพาตนเองและใช้ชีวิตอย่างมีความสุข มีเงินทอง สมหวัง มีครอบครัวที่ดีตลอดมา เรียกได้ว่ามี “ชีวิตดีเกินคาด” นิกเข้าใจความต้องการของตนและไม่ยอมแพ้แม้เจออุปสรรค จึงตั้งเป้าหมายเอาตัวเองเป็นแบบอย่าง ด้วยการพูดสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้คนทั่วโลกมีพลังที่จะใช้ชีวิตหนังสือเล่มนี้บอกเล่าความไม่สมบูรณ์แบบของนิก การต่อสู้ทางอารมณ์ เรียนรู้วิธีจัดการกับมัน ตั้งแต่ยังเด็ก วัยรุ่น จนเป็นผู้ใหญ่ ตลอดจนเล่าถึงความศรัทธาต่อพระเจ้าที่เป็นหลักยึดให้เข้มแข็ง พบความต้องการที่แท้จริงที่จะช่วยเหลือผู้คน จนนิกมีชีวิตที่มีความสุขอย่างแท้จริงโดยไม่มีขีดจำกัดใดๆมาทำอะไรเขาได้

“หยุดไม่อยู่” นิก วูยิชิช มีชีวิตอย่าง “ไม่ท้อถอย / หยุดไม่อยู่ (unstoppable)” ได้ ด้วยความเชื่อมั่นและทำให้สำเร็จ มีศรัทธาในตนเอง พรสวรรค์ และเป้าหมาย และสำคัญที่สุดคือ ศรัทธาความรักอันยิ่งใหญ่กับแผนของพระเจ้าที่ให้เขาเป็นแบบนี้ เขาจึงตั้งเป้าหมายเป็น “นักพูดสร้างแรงบันดาลใจ” อาชีพที่เปี่ยมความหมายและอิ่มใจ เป็นของขวัญให้ผู้คน เล่มแรกนั้น “ชีวิตไร้ขีดจำกัด” ว่าด้วยการก้าวข้ามผ่านอุปสรรคนานาจนใช้ชีวิตได้มีสุข ส่วนเล่มนี้ว่าด้วย “การลงมือทำตามศรัทธา (faith in action)” นิกอธิบายชีวิตตนเอง นำประสบการณ์คนอื่นๆ มาแบ่งปัน แนะนำวิธีรับมือกับเรื่องยากๆ ให้ผู้อ่านเข้าใจ เช่น ปัญหาส่วนตัว, ปัญหาความสัมพันธ์, อุปสรรคด้านอาชีพการงาน, ความวิตกเรื่องสุขภาพและความพิการ, ความคิดทำลายตนเอง ปัญหาอารมณ์ และการเสพติด, การถูกรังแก กลั่นแกล้ง, และการรับมือกับเรื่องราวเหลือรับ ผู้อ่านจะได้กำลังใจ พร้อมจะมีชีวิตอย่างที่ไม่มีอะไรมาหยุดยั้งได้

ร่วมปลุกพลังที่ยิ่งใหญ่ในตัวคุณก่อนใครได้ใน “ชีวิตไร้จำกัด” และ “หยุดไม่อยู่” จัดพิมพ์และจัดจำหน่ายโดย บริษัท นานมีบุ๊คส์ จำกัด วางจำหน่ายแล้วที่ร้านนานมีบุ๊คส์ช็อปทุกสาขา และร้านหนังสือชั้นนำทั่วประเทศ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ Nanmeebooks Call Center 02-662-3000 กด 1 www.nanmeebooks.comและwww.facebook.com/nanmeebooksfan

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ