มูลนิธิกลุ่มอีซูซุมอบทุนการศึกษาเพื่อเยาวชนไทย ประจำปี 2556

พุธ ๑๑ กันยายน ๒๐๑๓ ๑๕:๔๕
มูลนิธิกลุ่มอีซูซุในประเทศไทยสนับสนุนอนาคตด้านการศึกษาของเยาวชนไทยอย่างต่อเนื่อง จัดพิธีมอบทุนการศึกษาประจำปี 2556 ให้แก่นักเรียน นิสิต และนักศึกษา จากสถาบันการศึกษาต่างๆ มากถึง 253 แห่งทั่วประเทศ พร้อมทุนการศึกษาพิเศษแก่หน่วยงานเพื่อสาธารณประโยชน์ต่างๆ ครอบคลุมหลายภาคส่วนของสังคมไทย รวมมูลค่าทุนการศึกษาทั้งหมดกว่า 7 ล้านบาท

มร. ฮิโรชิ นาคางาวะ ประธานมูลนิธิกลุ่มอีซูซุในประเทศไทย และกรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด เผยว่า “ตลอดระยะเวลา 56 ปีในการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย อีซูซุยึดมั่นในวิสัยทัศน์องค์กรตาม “วิถีอีซูซุ” นั่นคือ “ผู้ใช้สุขใจ เพิ่มพูนรายได้ ช่วยให้สังคมพัฒนา” เป็นหลักในการดำเนินงาน เราได้ดำเนินกิจกรรมต่างๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมไทยตลอดมา อาทิ การจัดการแข่งขันมวยไทย “ศึกอีซูซุคัพ” เพื่อเป็นการสืบสานศิลปะป้องกันตัวประจำชาติไทย การแข่งขัน “นาฏมวยไทยอีซูซุ” สำหรับมัธยมศึกษาตอนต้นและตอนปลาย การประกวดวาดภาพโปสเตอร์พร้อมคำขวัญในโครงการ “อีซูซุเยาวชนสัมพันธ์” เพื่อส่งเสริมการทำงานเป็นทีมอย่างมีประสิทธิภาพและการใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ในหมู่เยาวชนไทย และล่าสุดได้จัดทำโครงการ “อีซูซุให้น้ำ...เพื่อชีวิต” เพื่อจัดสร้างระบบพัฒนาน้ำดื่มสะอาดให้แก่โรงเรียนที่ประสบปัญหาการขาดแคลนน้ำและน้ำปนเปื้อนทั่วประเทศ ทั้งนี้ในด้านการพัฒนาการศึกษาให้แก่เยาวชน มูลนิธิกลุ่มอีซูซุ ได้จัดให้มีการมอบทุนการศึกษาประจำปีอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งยังได้กระจายความช่วยเหลือไปในรูปแบบอื่นๆ อย่างสม่ำเสมออีกด้วย”

การมอบทุนการศึกษาโดยมูลนิธิกลุ่มอีซูซุ เป็นการแสดงเจตนารมณ์ในการสร้างโอกาสทางการศึกษาแก่เยาวชนไทยที่มุ่งหวังใช้การศึกษาเป็นใบเบิกทางสู่ความสำเร็จในอนาคต โดยพิจารณาคัดเลือกเยาวชนในระดับมัธยมศึกษา, อุดมศึกษาและอาชีวศึกษา จากสถาบันการ ศึกษาทั่วประเทศที่มีผลการเรียนอยู่ในเกณฑ์ดี ตั้งมั่นในคุณธรรม พร้อมอุทิศตนให้เป็นประโยชน์แก่ส่วนรวมอย่างสม่ำเสมอเข้ารับมอบทุนการศึกษาประจำปีนี้ จำนวนทั้งสิ้น 694 ทุน รวมมูลค่า 4,950,000 บาท นอกจากนี้ยังได้มอบทุนการศึกษาและทุนสนับสนุนกิจกรรมสาธารณประโยชน์เพื่อสังคม จำนวน 2,000,000 บาท ให้แก่ 5 หน่วยงาน คือ สมาคมคนพิการทุกประเภทแห่งประเทศไทย, สำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ กระทรวงศึกษาธิการ, สถาบันเทคโนโลยีไทย-ญี่ปุ่น, มูลนิธิขาเทียม ในสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี และมูลนิธิโครงการหลวง

นายฐิติพันธ์ ชัยเลิศ นิสิตชั้นปีที่ 3 จากคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย หนึ่งในเยาวชนผู้ได้รับทุนการศึกษา กล่าวว่า “ผมได้รับทุนการศึกษาจากมูลนิธิกลุ่มอีซูซุเป็นปีที่ 2 ซึ่งเป็นประโยชน์ให้แก่ตัวผมและครอบครัวเป็นอย่างมากครับ นอกจากจะเอาไปใช้เป็นค่าเทอมโดยไม่ต้องรบกวนทางบ้านแล้ว จะแบ่งส่วนหนึ่งมาใช้ในการทำกิจกรรม หรือซื้อตำราเรียนเพื่อพัฒนาการศึกษาให้กับผมเอง ต้องขอขอบคุณมูลนิธิกลุ่มอีซูซุนะครับ ที่มอบโอกาสดีๆ ด้านการศึกษาให้แก่เยาวชน เหมือนกับที่กล่าวไว้ในวิสัยทัศน์องค์กรที่ว่า อีซูซุช่วยให้สังคมพัฒนา ผมรู้สึกอย่างนั้นด้วยจริงๆ ครับ” และอีกหนึ่งเยาวชนเรียนดี

นางสาวศรัญญา มะรุมดี จากวิทยาลัยการอาชีพพนัสนิคม แผนกบัญชี ซึ่งได้รับมอบทุนการศึกษาจากมูลนิธิกลุ่มอีซูซุเป็นครั้งแรก เผยว่า “ทางโรงเรียนได้ช่วยนำเสนอชื่อให้ทางอีซูซุพิจารณา ดีใจและเป็นเกียรติมากค่ะอยากฝากถึงน้องๆ เยาวชนในวัยเรียนทุกคนนะคะ อยากให้ขยันตั้งใจเรียน และเชื่อฟังคุณครูมากๆ เพื่อที่จะได้มีโอกาสอย่างที่หนูได้รับในวันนี้ค่ะ”

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา