JCC ร่วมกับ UCJ จัดสัมมนาทิศทางของบริษัทญี่ปุ่นในประเทศไทย ส่งเสริมการศึกษาเขตภาคเหนือสู่ภาคธุรกิจ ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2

พุธ ๑๑ กันยายน ๒๐๑๓ ๑๐:๓๑
หอการค้าญี่ปุ่น-กรุงเทพฯ (JCC) ร่วมกับ ศูนย์เครือข่ายภาษาญี่ปุ่นและญี่ปุ่นศึกษาระดับอุดมศึกษาในภาคเหนือ (UCJ) จัดสัมมนาทิศทางของบริษัทญี่ปุ่นในประเทศไทยและมุมมองในอนาคต ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 โดยในปีนี้มีตัวแทนบริษัทญี่ปุ่น อาทิ บริษัท เจทีบี (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท โตชิบา เอเชีย แปซิฟิก (ประเทศไทย) จำกัด เป็นต้น ได้ให้เกียรติร่วมบรรยายเกี่ยวกับการทำธุรกิจในประเทศไทยและกลยุทธ์ด้านธุรกิจเพื่อก้าวสู่ตลาดต่างประเทศ เพื่อให้ผู้ที่เกี่ยวข้องด้านการศึกษาและนักศึกษาได้มีความรู้ความเข้าใจในบทบาทของประเทศไทยในฐานะหุ้นส่วนทางเศรษฐกิจของญี่ปุ่น และทิศทางของผู้ประกอบการญี่ปุ่นในประเทศไทย ซึ่งการสัมมนานี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการสนับสนุนญี่ปุ่นศึกษาของหอการค้าญี่ปุ่น กรุงเทพฯ โดยหวังจะมีส่วนทำให้เกิดการตื่นตัวในระบบการเรียนการสอนของภาควิชาภาษาญี่ปุ่นและญี่ปุ่นศึกษาในภาคเหนือ เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการทางธุรกิจ และเป็นประโยชน์ในการสมัครงานของนักนักศึกษาในอนาคต อีกทั้งยังช่วยให้ประเทศไทยและญี่ปุ่นมีความเข้าใจกันมากยิ่งขึ้น นำไปสู่การพัฒนามิตรภาพที่ยืนยาวระหว่างประเทศไทย-ญี่ปุ่นต่อไป

หอการค้าญี่ปุ่น-กรุงเทพฯ (JCC) ได้จัดตั้งกองทุนการศึกษาเพื่อศตวรรษที่ 21 ขึ้นเมื่อปี 2538 และเริ่มดำเนินกิจการต่างๆ ตั้งแต่ปี 2543 เป็นต้นมา อาทิ โครงการทุนการศึกษานักศึกษามหาวิทยาลัยภูมิภาค โครงการอาหารกลางวันให้กับโรงเรียนประถมศึกษาและมัธยมศึกษาในชนบทที่ห่างไกล เป็นต้น

โดยในปี 2552 ซึ่งเป็นปีที่ 10 ของโครงการ คณะกรรมการฝ่ายช่วยเหลือสังคมจึงได้พิจารณาโครงการใหม่ที่จะดำเนินการต่อไปในอีก 10 ปีข้างหน้า และตัดสินใจที่จะทำโครงการสนับสนุนโครงการญี่ปุ่นศึกษาและภาษาญี่ปุ่น โดยเลือกภาคเหนือของไทยซึ่งมีจังหวัดเชียงใหม่เป็นศูนย์กลาง โดยมีการสนับสนุนเงินจำนวน 1.5 ล้านบาท ผ่าน “ศูนย์เครือข่ายภาษาญี่ปุ่นและญี่ปุ่นศึกษาระดับอุดมศึกษาในภาคเหนือ (ศูนย์เครือข่ายฯ)” ซึ่งเป็นการรวมกลุ่มกันของภาควิชาภาษาญี่ปุ่น และสาขาวิชาญี่ปุ่นศึกษาของมหาวิทยาลัยในภาคเหนือ โดยมีกิจกรรมต่างๆดังต่อไปนี้

1. สนับสนุนกิจกรรมเพื่อส่งเสริมการศึกษาภาษาญี่ปุ่นและญี่ปุ่นศึกษาของแต่ละมหาวิทยาลัย

2. มอบรางวัลให้แก่นักศึกษาดีเด่นในสาขาวิชาภาษาญี่ปุ่นและญี่ปุ่นศึกษาของแต่ละมหาวิทยาลัย จำนวน 12 ทุน ทุนละ 20,000 บาท

3. มอบทุนการศึกษาให้แก่นักเรียนที่ได้ไปศึกษาแลกปลี่ยนระยะสั้นที่ประเทศญี่ปุ่น จำนวน 18 ทุน ทุนละ 20,000 บาท

4. การมอบทุนการศึกษาให้แก่นักศึกษาระดับปริญญาโทในสาขาญี่ปุ่นศึกษา

5. การสนับสนุนการดำเนินงานของสำนักงานศูนย์เครือข่าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๑๖ กทม. ประเมินผล Lane Block จัดระเบียบจราจรหน้าเซ็นทรัลเวิลด์ พบรถแท็กซี่-สามล้อเครื่องจอดแช่ลดลง
๑๗:๐๓ สมาคมประกันวินาศภัยไทย Kickoff การใช้ข้อมูล Non-Life IBS พร้อมส่งมอบรายงานข้อมูลสถิติในการพัฒนาธุรกิจประกันภัยของประเทศ
๑๗:๓๖ 3 โบรกฯ ประสานเสียงเชียร์ ซื้อ SAV เคาะราคาเป้า 24-25 บาท/หุ้น คาดกำไร Q1/67 ทุบสถิติออลไทม์ไฮ รับปริมาณเที่ยวบินเพิ่ม เก็งผลงานทั้งปีโตเด่น
๑๗:๐๓ Minto Thailand คว้ารางวัล Best Official Account จาก LINE Thailand Award 2023
๑๗:๒๔ กทม. ตรวจสอบความปลอดภัยอาคาร ป้ายโฆษณา ต้นไม้ใหญ่ เตรียมพร้อมหน่วยเบสท์รองรับพายุฤดูร้อน
๑๗:๓๒ ไขข้อสงสัย.เมื่อซื้อแผงโซล่าเซลล์แล้วจะขนย้ายกลับอย่างไรให้ปลอดภัย โดย เอสไอเอส ดิสทริบิวชั่น (ประเทศไทย)
๑๖:๔๕ ไทเชฟ ออกบูธงาน FHA Food Beverage 2024 ที่สิงคโปร์
๑๖:๕๓ เนื่องในวันธาลัสซีเมียโลก มหาวิทยาลัยเซนต์จอร์จ ให้ข้อมูลเกี่ยวกับโรคธาลัสซีเมียในประเทศไทย
๑๖:๓๕ EGCO Group จัดพิธีเปิดโรงไฟฟ้า EGCO Cogeneration (ส่วนขยาย) อย่างเป็นทางการ
๑๖:๒๖ เพลิดเพลินไปกับเมนูพิเศษประจำฤดูกาล: อาหารจากแคว้นซิซิลี ประเทศอิตาลี ที่ โวลติ ทัสคาน กริลล์ แอนด์ บาร์ โรงแรมแชงกรี-ลา