ลิโอเนล เมสซี ประเดิมออกเสียงคัดเลือกนักฟุตบอล FIFA FIFPro World XI

ศุกร์ ๑๓ กันยายน ๒๐๑๓ ๑๕:๐๘
ลิโอเนล เมสซี ให้สัญญาณเปิดการคัดเลือกนักฟุตบอล FIFA FIFPro World XI ปี 2556 (2013) อย่างเป็นทางการ และในอีกหลายเดือนต่อจากนี้ FIFPro ได้ให้โอกาสแก่นักฟุตบอลอาชีพทุกคนทั่วโลกได้คัดเลือกรายชื่อผู้เล่นที่ชื่นชอบจำนวน 11 คน โดยมีเมสซีได้ลงคะแนนเสียงเป็นคนแรกในวันพฤหัสบดี ขณะที่นักฟุตบอลอีกหลายพันคนจะโหวตคัดเลือกในช่วงต่อไป

(รูปภาพ: http://photos.prnewswire.com/prnh/20130913/638654)

ในทุกๆปี FIFPro จะให้เกียรตินักฟุตบอลแห่งปีของโลกคนปัจจุบันเป็นคนแรกที่ได้โหวตคัดเลือกนักฟุตบอล FIFA FIFPro World XI ซึ่งเมสซีกระตือรือร้นเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสในการกรอกแบบฟอร์ม ตามมาด้วยเพื่อนร่วมทีมบาร์เซโลนา

“ผมคิดว่า นับเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เป็นคนแรกในการลงคะแนนเสียงคัดเลือก โดยเฉพาะอย่างยิ่งการคัดเลือกที่มีความพิเศษ” เมสซีอธิบาย “นี่เป็นรางวัลระดับโลกเพียงหนึ่งเดียวที่มาจากเสียงของนักฟุตบอล 100% เพื่อนของคุณรู้ดีว่าทำไมฟุตบอลจึงมีความพิเศษ นั่นคือสิ่งที่ทำให้การได้รับคัดเลือกให้เป็นหนึ่งในนักฟุตบอล FIFA FIFPro World XI เป็นรางวัลที่พิเศษยิ่ง”

เมสซีตระหนักในสิ่งที่เขาพูดเป็นอย่างดี เมื่อปี 2551 เมสซี ซึ่งขณะนั้นมีอายุ 21 ปี และได้รับถ้วยรางวัล World XI เป็นครั้งแรก หลังจากนั้น เขาก็ได้รับรางวัล FIFA FIFPro World XI ติดต่อกันมาทุกปี จนปัจจุบัน เมสซี ซึ่งมีอายุ 26 ปี เป็นเจ้าของสถิติสูงสุดถึงหกครั้งเท่ากับคริสเตียโน โรนัลโด

ในปี 2556 เมสซีนำทีมบาร์เซโลนาคว้าแชมป์ในระดับประเทศและสแปนิช ซูเปอร์คัพ ในรอบรองชนะเลิศฟุตบอลแชมเปี้ยนส์ ลีก เขาต้องนั่งดูเกมที่ขอบสนามเนื่องจากอาการบาดเจ็บ ซึ่งบาร์ซาได้ประสบความพ่ายแพ้ต่อบาเยิร์น มิวนิก ที่คว้าแชมป์ได้ในรอบชิงชนะเลิศ

การคัดเลือกครั้งนี้เป็นปีที่ 9 ที่ FIFPro จัดการคัดเลือก World XI สหภาพนักเตะได้ส่งบัตรเลือกตั้งทั้งหมด 50,000 ใบไปยัง 68 ประเทศในแอฟริกา อเมริกา เอเชีย และยุโรป โดยนักฟุตบอลสามารถกรอกแบบฟอร์มได้จนถึงวันที่ 1 พฤศจิกายน โดยนักฟุตบอล 11 คน (ผู้รักษาประตู 1 คน, กองหลัง 4 คน, กองกลาง 3 คน, และกองหน้า 3 คน) ที่ได้รับคะแนนสูงสุดจะถูกประกาศรายชื่อในวันจันทร์ที่ 13 มกราคม 2557 ในงาน FIFA Ballon d'Or Gala ที่ซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์

สำหรับนักฟุตบอล FIFA FIFPro World XI ปี 2555 (2012) ได้แก่: อีเคร์ กาซียาส, แดนี อัลเวส, เชราร์ด ปีเก, เซอร์จิโอ รามอส, มาร์เซโล, อันเดรส อีเนียสตา, ซาบี อาลอนโซ, ซาบี เฮอร์นันเดซ, ลิโอเนล เมสซี, คริสเตียโน โรนัลโด และ ราดาเมล ฟัลเกา

คลิกที่นี่เพื่อดูคลิปวิดีโอบทสัมภาษณ์ของเมสซี: http://www.fifpro.org/news/news_details/2351

รูปภาพประกอบข่าวประชาสัมพันธ์นี้สามารถดาวน์โหลดได้ที่ฟีดของ AP PhotoExpress โดยใช้ชื่ออ้างอิง # PRN22

แหล่งข่าว: FIFPro

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๓๐ เม.ย. มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ตอกย้ำปณิธาน สร้างชีวิต มอบเครื่องเล่นสนาม อุปกรณ์ครุภัณฑ์ พร้อมเครื่องอุปโภคบริโภคแก่เด็กนักเรียนในส่วนภูมิภาค ณ โรงเรียนวัดนาร่อง อ.เมือง
๓๐ เม.ย. เฮงลิสซิ่ง จับมือ วิริยะประกันภัย เสนอ ประกันภัยอุ่นใจ ทางเลือกใหม่สำหรับประกันภัยคุ้มครองบ้าน
๓๐ เม.ย. ม.วลัยลักษณ์-สมาคมกีฬาตะกร้ออาวุโส-สมาคมกีฬา จ.นครศรีฯ เอ็มโอยูเตรียมระเบิดศึกตะกร้อเยาวชนฮอนด้า ยูเนี่ยน
๓๐ เม.ย. หลักสูตรการประยุกต์ใช้ NODE-RED ในงานอุตสาหกรรม เชื่อมต่อ CLOUD PLATFORM NEXIIOT
๓๐ เม.ย. ม.วลัยลักษณ์ คว้า 2 รางวัลระดับโลก 3G Award 2024
๓๐ เม.ย. YouTrip เปิดอินไซต์ช่วงหยุดยาวคนไทยแห่เที่ยว ญี่ปุ่น-จีน ยอดใช้จ่ายเพิ่มขึ้น 150%
๓๐ เม.ย. คณะการท่องเที่ยวฯ DPU ให้ความสำคัญต่องานบริการ จัด HT Makeup Competition 2024 เพิ่มทักษะแต่งหน้าให้กับ นศ.
๓๐ เม.ย. กิจกรรมดี ๆ สำหรับเยาวชนหญิงที่หลงใหลศิลปะการทำอาหาร ในโครงการ Women for Women (WFM) Internship Program ร่วมฝึกงานในร้านอาหารโพทง
๓๐ เม.ย. ผู้ถือหุ้น CIVIL โหวตอนุมัติ จ่ายปันผล 0.012 บาท/หุ้น ทิศทางธุรกิจปี 67 เติบโตต่อเนื่อง
๓๐ เม.ย. PRM จัดประชุม E-AGM ปี 67 อนุมัติจ่ายปันผล 0.26บ./หุ้น