ซีพีเอฟ เดินหน้าตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนเมือง รุกศูนย์อาหารโมเดลใหม่ เปิด “CP Food World” สาขา 2 ที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ผลตอบรับนำร่องดีเกินคาด ส่งผลยอดขายทะลุเป้า คาด 3-5 ปี ต่อยอดสู่ตลาดต่างประเทศ

พฤหัส ๒๖ กันยายน ๒๐๑๓ ๑๕:๒๘
บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ เปิด “ศูนย์อาหารโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ บาย ซีพี ฟู้ดเวิลด์” ซึ่งเป็นศูนย์อาหารโมเดลใหม่ภายใต้ตรา CP Food World แห่งที่ 2 ของซีพีเอฟ ที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์

นายวิรัตน์ เตชะนิรัติศัย รองกรรมการผู้จัดการสายธุรกิจค้าปลีก ผู้ดูแลธุรกิจซีพี ฟู้ดเวิลด์ เปิดเผยว่า “ศูนย์อาหารโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ บาย ซีพี ฟู้ดเวิลด์” นับเป็นศูนย์อาหารโมเดลใหม่แห่งที่ 2 ของซีพีเอฟ ในคอนเซ็ปต์ที่มีความโดดเด่นด้านการผสมผสานอาหารและแบรนด์ที่มีความเป็นวาไรตี้ ที่เน้นการบริการด้านอาหารครบวงจร โดยดึงจุดเด่นด้าน คุณภาพ ความสะอาด และปลอดภัย มาตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนเมืองโดยเฉพาะกลุ่มคนทำงาน ที่ต้องการความสะดวก รวดเร็ว

นายวิรัตน์ กล่าวว่า จากการนำร่องเปิดตัวศูนย์อาหารแห่งที่ 2 ของ CP Food World ในแห่งนี้ ปรากฎว่าได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีทั้งจากคณะแพทย์ พยาบาล ผู้ที่เข้ามาใช้บริการโรงพยาบาล รวมถึงกลุ่มผู้บริโภคในพื้นที่โดยรอบ โดยมียอดขายต่อวันสูงกว่าเป้าที่ได้วางไว้ คือ 180,000 บาท จากเป้าที่ 120,000 บาท และคาดว่าจะดีเช่นนี้อย่างต่อเนื่อง

“หลังจากทดลองเปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 11 กันยายนที่ผ่านมา ปรากฏว่า มียอดผู้ใช้บริการเกินกว่าเป้าหมายที่คาดการณ์ไว้เฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 3,000 คนต่อวัน (จากเป้า 2,000บาท) ซึ่ง CP Food World ตั้งเป้าจะขยายศูนย์อาหารโมเดลใหม่ให้ครบ 5 สาขาภายในปีนี้ และ คาดว่าจะสามารถขยายธุรกิจอาหารโมเดลใหม่รูปแบบนี้ครบ 10 สาขาภายในปี 2557 โดยตั้งเป้าการเติบโตประมาณ 15% ต่อปี ในทำเลที่มีคนเมืองใช้บริการอย่างหนาแน่น อาทิ โรงพยาบาล อาคารสำนักงาน โรงเรียนนานาชาติ และ มหาวิทยาลัย” นายวิรัตน์ กล่าวและว่า

สำหรับศูนย์อาหารโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ บาย ซีพี ฟู้ดเวิลด์ แห่งนี้ เป็นศูนย์อาหารขนาดใหญ่ด้วยขนาดพื้นที่กว่า 2,460 ตารางเมตร สามารถรองรับผู้มาใช้บริการได้กว่า 660 ที่นั่ง ประกอบด้วยพื้นที่หลัก 3 ส่วน คือ ส่วนของพื้นที่อาหารรองท้อง (light meal), พื้นที่อาหารอิ่มท้อง (heavy meal) และ มุมอาหารทานเล่นและของฝาก (fun meal) แบ่งเป็นสัดส่วนของของร้านค้าและบริการในเครือซีพี ร้อยละ 30 และ พันธมิตรต่างๆอีก ร้อยละ 70 ใช้งบลงทุนก่อสร้างกว่า 10 ล้านบาท โดยผู้ที่เข้ามาใช้บริการสามารถมั่นใจในเรื่องคุณภาพและความปลอดภัย เนื่องจากทุกร้านค้าได้มาตรฐานความปลอดภัย จากกระทรวงสาธารณสุข กรุงเทพมหานคร และ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

นอกจากนี้ นายวิรัตน์ ได้ให้ความเห็นว่า สภาพสังคมไทยปัจจุบันเป็นสังคมที่มีครอบครัวขนาดเล็ก มีชีวิตที่เร่งรีบ ต้องการความสะดวกรวดเร็วในการบริโภค ฉะนั้น ศูนย์อาหารโมเดลใหม่ “CP Food World” ซึ่งขับเคลื่อนด้วยหลักการตามพฤติกรรมผู้บริโภคฟู้ดคอร์ทที่มาเร็วไปเร็ว คือการบริการอย่างรวดเร็ว มีความหลากหลาย และมีอาหารที่อร่อย จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่สามารถตอบสนองและเข้าถึงพฤติกรรมของผู้บริโภคในสังคมเมืองได้อย่างตรงจุดมากยิ่งขึ้น ทั้งยังสามารถรับประทานได้ตั้งแต่เช้าจรดเย็น (Total meal solution provider) ในทำเลที่เข้าถึงได้สะดวก

ทั้งนี้ ซีพี ฟู้ดเวิลด์ ประกอบด้วย 3 โมเดลหลักในการขับเคลื่อน คือ ขนาดเล็กหรือแบบเกาะกลาง พื้นที่ประมาณ 30-50 ตร.ม. ขนาดกลางพื้นที่ 400-600 ตร.ม. และขนาดใหญ่อย่างเช่นที่รพ.จุฬาฯ พื้นที่ 1,000 ตร.ม.ขึ้นไป โดยต่อจากนี้จะเดินหน้าสร้างความแข็งแกร่งให้กับแต่ละโมเดลเพื่อเป็นต้นแบบสู่การขยายไปยังตลาดต่างประเทศ ในอีก 3-5 ปีนับจากนี้ โดยจะเลือกนำร่องใน 12 ประเทศที่ซีพีเอฟได้เข้าไปลงทุนอยู่แล้ว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา