สวธ. จัดงานสถาปนาครบรอบ 3 ปี

พฤหัส ๒๖ กันยายน ๒๐๑๓ ๑๕:๔๖
เมื่อวันที่ 24 กันยายน 2556 กรมส่งเสริมวัฒนธรรม จัดงานวันคล้ายวันสถาปนากรมส่งเสริมวัฒนธรรม ในโอกาสครบรอบปีที่ 3 โดยมีนางปริศนา พงษ์ทัดศิริกุล ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม นายชาย นครชัย อธิบดีกรมส่งเสริมวัฒนธรรม ประธานสภาวัฒนธรรม และหน่วยงานต่างๆ เข้าร่วมงาน ณ ห้องประชุมชั้น 1 อาคารกรมส่งเสริมวัฒนธรรม

นายชาย นครชัย อธิบดีกรมส่งเสริมวัฒนธรรม กล่าวว่า ที่ผ่านมากรมส่งเสริมวัฒนธรรมก็ได้ทำงานในด้านการรักษาและส่งเสริมวัฒนธรรมอย่างมากมาย ซึ่งก้าวต่อไปกรมก็จะปรับนโยบายให้เข้ากับยุทธศาสตร์ชาติและนโยบายของกระทรวงในการปรับบทบาทไปสู่กระทรวงสังคมกึ่งเศรษฐกิจ โดยนำสิ่งที่มีอยู่แล้ว มาต่อยอดให้มีคุณค่าทางเศรษฐกิจเพิ่มมากขึ้น เช่น มรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมที่จับต้องได้ และจับต้องไม่ได้ เป็นต้น สำหรับการต่อยอดโครงการทางด้านการส่งเสริมวัฒนธรรมในปี 57 นั้น มีแนวคิดที่จะสนับสนุนงบประมาณให้ทางสภาวัฒนธรรมทั่วประเทศ จัดกิจกรรมส่งเสริมวัฒนธรรม 12 เดือน โดยค้นหารากวัฒนธรรมของแต่ละจังหวัดขึ้นมานำเสนอผ่านกิจกรรมเด่นๆเป็นรายจังหวัด หรือเป็นรายภาค เช่น จังหวัดภูเก็ตมีเทศกาลกินเจเป็นประจำทุกปีอยู่แล้ว แต่จังหวัดใกล้เคียงอาจจะคิดกิจกรรมที่สอดคล้องกับเทศกาลกินเจ ก็จะสามารถนำสิ่งเหล่านี้มาร่วมกันจัดกิจกรรมหรือเทศกาลที่ใหญ่ขึ้น ส่งผลให้มีนักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น ตลอดจนก่อให้เกิดรายได้สู่ประเทศตามยุทธศาสตร์ชาติ

“การขับเคลื่อนงานทางด้านวัฒนธรรม จะมุ่งส่งเสริมไปสู่เด็กและเยาวชน โดยการเปิดศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทยให้เป็นแหล่งเรียนรู้ให้กับประชาชน เพื่อให้คนรู้จักงานวัฒนธรรมมากยิ่งขึ้น ที่สำคัญจะต้องสร้างภาพลักษณ์ให้คนภายนอกมองกรมส่งเสริมวัฒนธรรมใหม่ ไม่ใช่แค่ว่าเป็นหน่วยงานที่ต่อต้านเรื่องไม่ดีที่เกิดขึ้นในสังคมเพียงอย่างเดียว แต่จะต้องทำให้คนรู้ว่าเป็นหน่วยงานหลักที่ทำหน้าที่ในการส่งเสริมและต่อยอดงานทางด้านวัฒนธรรมให้กับสังคม และชุมชนเป็นสำคัญ” อธิบดีกรมส่งเสริมวัฒนธรรม กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๑๖ กทม. ประเมินผล Lane Block จัดระเบียบจราจรหน้าเซ็นทรัลเวิลด์ พบรถแท็กซี่-สามล้อเครื่องจอดแช่ลดลง
๑๗:๐๓ สมาคมประกันวินาศภัยไทย Kickoff การใช้ข้อมูล Non-Life IBS พร้อมส่งมอบรายงานข้อมูลสถิติในการพัฒนาธุรกิจประกันภัยของประเทศ
๑๗:๓๖ 3 โบรกฯ ประสานเสียงเชียร์ ซื้อ SAV เคาะราคาเป้า 24-25 บาท/หุ้น คาดกำไร Q1/67 ทุบสถิติออลไทม์ไฮ รับปริมาณเที่ยวบินเพิ่ม เก็งผลงานทั้งปีโตเด่น
๑๗:๐๓ Minto Thailand คว้ารางวัล Best Official Account จาก LINE Thailand Award 2023
๑๗:๒๔ กทม. ตรวจสอบความปลอดภัยอาคาร ป้ายโฆษณา ต้นไม้ใหญ่ เตรียมพร้อมหน่วยเบสท์รองรับพายุฤดูร้อน
๑๗:๓๒ ไขข้อสงสัย.เมื่อซื้อแผงโซล่าเซลล์แล้วจะขนย้ายกลับอย่างไรให้ปลอดภัย โดย เอสไอเอส ดิสทริบิวชั่น (ประเทศไทย)
๑๖:๔๕ ไทเชฟ ออกบูธงาน FHA Food Beverage 2024 ที่สิงคโปร์
๑๖:๕๓ เนื่องในวันธาลัสซีเมียโลก มหาวิทยาลัยเซนต์จอร์จ ให้ข้อมูลเกี่ยวกับโรคธาลัสซีเมียในประเทศไทย
๑๖:๓๕ EGCO Group จัดพิธีเปิดโรงไฟฟ้า EGCO Cogeneration (ส่วนขยาย) อย่างเป็นทางการ
๑๖:๒๖ เพลิดเพลินไปกับเมนูพิเศษประจำฤดูกาล: อาหารจากแคว้นซิซิลี ประเทศอิตาลี ที่ โวลติ ทัสคาน กริลล์ แอนด์ บาร์ โรงแรมแชงกรี-ลา