MATCH เพิ่มไลน์รับผลิตภาพยนตร์เชิงสารคดี ช่อง 7 เทงบ 30 ลบ.จ้างทำเรื่อง“ช้างไทย”-เริ่มรับรู้รายได้ Q4/56

จันทร์ ๓๐ กันยายน ๒๐๑๓ ๑๑:๑๑
MATCH สุดเจ๋ง! ช่อง 7 วางใจเทงบ 30 ล้านบาทให้เป็นผู้ผลิตภาพยนตร์เชิง สารคดี “ช้างไทย” 8 เรื่อง 8 มิติ เหตุเป็นทีมงานมืออาชีพสร้างงานคุณภาพ วางแผนออกอากาศปลาย มี.ค.-เม.ย.57 ปักธง! ขายในต่างประเทศ ด้านผู้บริหาร “สมบุญ ชีวสุทธานนท์” ระบุครั้งนี้เป็นการเพิ่มไลน์ธุรกิจด้านการผลิตสารคดี หวังให้วงการรับรู้ว่า MATCH สามารถทำงานได้หลายมิติ และรองรับการเกิดของทีวีดิจิตอลในอนาคต หากต้องการผู้ผลิตคอนเท้นส์ “แม็ทชิ่ง แม็กซิไมซ์ โซลูชั่น” คือตัวเลือกที่น่าสนใจ ชี้โปรเจ็กนี้จะเริ่มรับรู้รายได้ตั้งแต่ไตรมาส 4/56 นี้ ส่วนผลงานตลอดทั้งปี 56 ย้ำทำได้ตามเป้าขยับ 20% จากปีก่อน

นายพัฒนพงศ์ หนูพันธ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 เปิดเผยว่าได้มอบหมายให้บริษัท แม็ทชิ่ง สตูดิโอ พลัส จำกัด (เป็นบริษัทย่อยของ บมจ.แม็ทชิ่ง แม็กซิไมซ์ โซลูชั่น หรือ MATCH) ให้เป็นผู้ผลิตภาพยนตร์เชิงสารคดี “ช้างไทย” ซึ่งจะใช้งบการผลิตทั้งหมดประมาณ 30 ล้านบาท แบ่งออกเป็นทั้งหมด 8 เรื่อง 8 มติ ความยาวเรื่องละ 45 นาที และกำหนดให้เป็น Document of the Year ของสถานี เพราะสารคดีดังกล่าวนอกจากจะออกอากาศในประเทศไทยทางช่อง 7 สี ประมาณปลายเดือนมีนาคม-เมษายน 2557 แล้ว ยังมีแผนที่จะจัดจำหน่ายสารคดีดังกล่าว เพื่อเผยแพร่ในต่างประเทศอีกด้วย

ส่วนสาเหตุที่ตัดสินใจเลือก “แม็ทชิ่ง สตูดิโอ พลัส” ให้เป็นผู้ผลิตนั้น เพราะมีความเป็นมืออาชีพในด้านนี้ มีความเชี่ยวชาญด้านการผลิตภาพยนตร์ และด้วยประสบการณ์ทำงานที่ยาวนานถึง 40 ปี ของผู้บริหาร แม็ทชิ่ง สตูดิโอ พลัส คือ คุณฐนิสสพงศ์ ศศินมานพ ที่มีชื่อเสียงและได้รับการยอมรับว่าเป็นผู้ที่มีฝีมืออันดับต้นๆ ของวงการนี้ จึงทำให้ช่อง 7 วางใจว่าจะผลิตภาพยนตร์เชิงสารคดี “ช้างไทย” ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายและสามารถสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยได้

นายสมบุญ ชีวสุทธานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แม็ทชิ่ง แม็กซิไมซ์ โซลูชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ MATCH เปิดเผยว่า บริษัท แม็ทชิ่ง สตูดิโอ พลัส จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ MATCH ประกอบธุรกิจผลิตภาพยนต์โฆษณาและให้บริการกับกองถ่ายทำภาพยนต์ต่างประเทศ ผลิตภาพยนตร์เชิงสารคดีช้างไทย ซึ่งเป็นสารคดีที่ต้องการสื่อให้คนไทยและต่างชาติได้ตระหนักถึงความสำคัญและคุณค่าของช้างไทย โดยบริษัทฯ จะเริ่มรับรู้รายได้จากการผลิตสารคดีดังกล่าวได้ตั้งแต่ไตรมาส 4/2556 นี้

“แม็ทชิ่ง แม็กซิไมซ์ โซลูชั่นฯ เรามีดีตั้งหลายอย่าง เราสามารถผลิตคอนเท้นต์ได้หลายรูปแบบ การรับงานผลิตภาพยนตร์เชิงสารคดีในครั้งนี้ ถือเป็น Document ซึ่งสร้างโอกาสในการรับจ้างผลิตรายการที่มีคุณภาพอื่นๆ อีก รองรับผู้ประกอบการที่ยื่นประมูลทีวีดิจิตอลในอนาคต เพราะ เราคือผู้ผลิตอิสระและเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ สามารถรับงานผลิตจากผู้ประกอบการได้ทุกราย และครั้งนี้ถือเป็นการนำร่องช่วยต่อยอดธุรกิจของ MATCH ให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง ฉะนั้นจึงมั่นใจว่ารายได้ในปีนี้จะทำได้ตามเป้าหมายที่ 700 ล้านบาท หรือเติบโต 20% จากปีก่อน”

ด้านนายฐนิสสพงศ์ ศศินมานพ กรรมการ บริษัท แม็ทชิ่ง สตูดิโอ พลัส จำกัด กล่าวเสริมว่าภาพยนตร์เชิงสารคดีช้างไทย มีจำนวน 8 เรื่อง ประกอบด้วย จ้าวเถื่อน ,ทองอินทร์ ครูช้าง,ความลับของช้าง,ซุปตาร์ช้าง,ช้างกลับบ้าน, หมอช้าง,ช้างป่า และวัฏจักรคน วัฏจักรช้าง สำหรับการถ่ายทำสารคดีในครั้งนี้จะเป็นระบบภาพคมชัดสูง ( High Definition ) โดยจะเริ่มเปิดกล้องถ่ายทำเรื่องแรกคือจ้าวเถื่อน ในปลายเดือนตุลาคม 2556

“การนำเสนอเรื่องราวทั้งหมดมีพื้นฐานข้อมูลจากเรื่องจริงที่เกิดขึ้น ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันในมุมมองของธรรมชาติ ประวัติศาสตร์ วัฒนธรรมและวิถีชีวิตปัจจุบัน ผ่าน 8 เรื่อง 8 มุมมอง โดยผู้กำกับ 6 คน ที่มีแนวคิด มีความรู้และมีความรักต่อช้าง ซึ่งทีมงานหวังว่าผลงานชุดนี้จะช่วยกระตุ้นให้เกิดกระแสการอนุรักษ์ภูมิปัญญาต่อยอดองค์ความรู้และนำไปสู่การร่วมกันแก้ไขปัญหาของช้างไทยอย่างยั่งยืน” นายฐนิสสพงศ์ กล่าวในที่สุด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๙ PROS จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ปี 2567 ผู้ถือหุ้นไฟเขียวอนุมัติทุกวาระ
๐๙:๔๙ ซีพี - ซีพีเอฟ สนับสนุนโครงการ สานใจไทย สู่ใจใต้ รุ่นที่ 42 ส่งเสริมเยาวชนรุ่นใหม่ ตอบแทนคุณแผ่นดิน
๐๙:๑๓ นักวิชาการ TEI แนะมุมมองการสร้าง Urban Climate Resilience ต้องเร่งปรับตัวและเตรียมพร้อมต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ
๐๙:๓๙ TEI เปิดวงเสวนา บทเรียนและทางออกการจัดการกากแคดเมียม ? พร้อมเร่งแก้ปัญหา โจทย์ใหญ่กากแคดเมียม จัดการอย่างไรให้ปลอดภัยและถูกต้อง
๐๙:๒๔ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง สร้างอาชีพ สร้างชีวิต ร่วมกับกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว มอบอุปกรณ์ประกอบอาชีพให้กับสตรีที่ด้อยโอกาสในโครงการส่งเสริมอาชีพเพื่อสตรี ณ
๐๙:๑๑ เขตปทุมวันกำชับเจ้าของพื้นที่ตั้งวางสิ่งของ-อุปกรณ์การค้าริมกำแพงส่วนบุคคลให้เรียบร้อย
๐๙:๓๔ ม.หอการค้าไทย ปฐมนิเทศสำหรับผู้เข้าอบรมหลักสูตรผู้บริหารระดับสูงด้านนวัตกรรมการบริการ รุ่นที่ 5 (Top Executive Program for Creative Amazing Thai Services :
๐๙:๐๒ เฮงลิสซิ่ง รับรางวัล หน่วยงานส่งเสริมสุขภาพการเงินพนักงาน ระดับดีเด่น โดย ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)
๐๙:๔๕ มูลนิธิเฮอริเทจ (ประเทศไทย) ส่งมอบผลิตภัณฑ์ให้ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จังหวัดสมุทรสาคร
๐๙:๔๔ พาราไดซ์ พาร์ค ต้อนรับ The Little Gym เปิดสาขาที่ 3