การศึกษาไครสต์เชิร์ชมอบทุนศึกษาต่อนิวซีแลนด์ทุกระดับ ชูจุดเด่น “ไครสต์เชิร์ช” เมืองเดียว “ทั้งท่องเที่ยวและเรียนรู้”

จันทร์ ๓๐ กันยายน ๒๐๑๓ ๐๙:๓๐
การศึกษาไครสต์เชิร์ช (Christchurch Educated)ประกาศรับสมัครสนใจศึกษาต่อ ณ ประเทศนิวซีแลนด์ รับทุน “Christchurch Educated Scholarships” ประจำปีการศึกษา 2014 เพื่อไปศึกษาต่อในสถานศึกษาในเมืองไครสต์เชิร์ช โดยครั้งนี้มีทุนให้เลือกหลายประเภทในทุกระดับ ตั้งแต่ระดับประถมศึกษาและมัธยมศึกษา ไปจนถึงทุนศึกษาต่อหลักสูตรด้านกีฬา ดนตรี และศิลปะ

“Christchurch Educated Scholarships” เป็นทุนที่ได้รับการสนับสนุนจากการศึกษาไครสต์เชิร์ช (Christchurch Educated โดยแบ่งเป็นทุนส่วนลดค่าเล่าเรียนต่อปีการศึกษาสำหรับนักเรียนไทยที่ต้องการไปศึกษาระดับประถมศึกษา มัธยมต้น และมัธยมปลาย รวมถึงหลักสูตรพิเศษด้านกีฬาและสันทนาการ ดนตรี ทัศนศิลป์ (Visual Art) ศิลปะการแสดง หรือศิลปะการเต้นรำ ทั้งนี้ ผู้สมัครขอรับทุนต้องเป็นผู้ที่ยังไม่มีสถานะพลเมืองของนิวซีแลนด์หรือออสเตรเลีย หรือมีผู้ปกครองที่ได้วีซ่าทำงานในนิวซีแลนด์ หรือกำลังอยู่ระหว่างดำเนินการขอวีซ่าดังกล่าว สำหรับผู้ที่ผ่านการคัดเลือกให้ได้รับทุนจะต้องส่งเอกสารรับรองความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษ ทั้งนี้ ผู้ที่สมัครรับทุนส่งเสริมการศึกษาของการการศึกษาไครสต์เชิร์ช เช่น ทุนโครงการความร่วมมือด้านการศึกษาระหว่างเมืองไครสต์เชิร์ชกับจังหวัดระยอง/ชลบุรีจะไม่สามารถสมัครขอรับทุนนี้ได้

สำหรับเกณฑ์การคัดเลือกจะพิจารณาจากรายงานผลการศึกษาจากทางโรงเรียน 2 ปีการศึกษาล่าสุด สำเนาเกียรติบัตรหรือรางวัลที่เกี่ยวข้องกับการศึกษา จดหมายรับรองจากโรงเรียนต้นสังกัด จดหมายจากตัวนักเรียนเองที่เขียนเป็นภาษาอังกฤษ (เนื้อหาเกี่ยวกับความสำเร็จทางการศึกษาและประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับจากทุนการศึกษานี้) ในส่วนของทุนด้านกีฬา (Christchurch Educated Sport Scholarships) ผู้สมัครต้องแนบหลักฐานต่อไปนี้ ได้แก่ รายงานผลการศึกษาจากทางโรงเรียน 2 ปีการศึกษาล่าสุด สำเนาเกียรติบัตรที่ได้จากการแข่งขันกีฬาในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา จดหมายรับรองจากผู้ฝึกสอน และวีดิโอคลิปแสดงทักษะและการมีส่วนร่วมในการแข่งขันกีฬา (สามารถอัพโหลดขึ้นบน YouTube ได้) ส่วนทุนการศึกษาด้านศิลปะ (Christchurch Educated Art Scholarships) ผู้สมัครต้องแนบหลักฐานต่อไปนี้ ได้แก่ รายงานผลการศึกษาจากทางโรงเรียน 2 ปีการศึกษาล่าสุด สำเนาเกียรติบัตรหรือใบรับรองที่เกี่ยวข้อง จดหมายรับรองจากผู้สอน และวีดิโอคลิปแสดงทักษะความสามารถ (สำหรับสาขาดนตรีและศิลปะการแสดง) และภาพถ่ายผลงาน (สำหรับสาขาศิลปะ)

นางสาวเกวลิน เลิศรัศมีวงศ์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาดด้านการศึกษา ประเทศไทย การศึกษานิวซีแลนด์ สถานเอกอัครราชทูตนิวซีแลนด์ กล่าวว่า “ไครสต์เชิร์ชเป็นทั้งเมืองแห่งการท่องเที่ยวและเรียนรู้ เป็นมหานครอันทันสมัยและสะดวกสบายแต่ไม่แออัด แวดล้อมด้วยธรรมชาติที่สวยงาม เงียบสงบ และปลอดภัย จนได้รับเลือกจาก Lonely Planet ให้เป็น 1 ใน 10 เมืองน่าอยู่ที่สุดของโลกในปี 2013 นอกจากนี้ ไครสต์เชิร์ชยังได้รับความสนใจจากประชาคมโลกในแง่พลังแห่งการความคิดสร้างสรรค์และโอกาสที่เกิดจากการเติบโตทางเศรษฐกิจ ซึ่งดึงดูดผู้ชำนาญการหลากหลายสาขา รวมถึงนักเรียน/นักศึกษาจากทั่วโลกด้วยหลักสูตรคุณภาพมากมาย ทั้งนี้ ไครสต์เชิร์ชได้ชื่อว่าเป็นเมืองที่มีโรงเรียนมัธยมชั้นนำมากที่สุดแห่งหนึ่งของนิวซีแลนด์ ขณะที่หลายหลักสูตรในระดับประถม วิทยาลัยอาชีวะ และมหาวิทยาลัยก็ติดอันดับต้นๆ ของโลก”

ผู้สนใจสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับทุนการศึกษาแต่ละประเภทและขั้นตอนการสมัครได้ที่ www.facebook.com/nzeducationthailand

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ