“โรส” แชมป์ยูเอส โอเพ่น ควง “สเตนสัน” แชมป์เฟดเอ็กซ์ คัพ ร่วมประชันวงสวิงไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ ปลายปีนี้

อังคาร ๐๑ ตุลาคม ๒๐๑๓ ๑๖:๓๑
จัสติน โรส โปรกอล์ฟชาวอังกฤษดีกรีแชมป์ยูเอส โอเพ่นคนล่าสุด พร้อมนำทัพยอดฝีมือระดับนานาชาติ ร่วมดวลวงสวิงในศึก ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ 2013 ณ สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ จังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ 12-15 ธันวาคมนี้

โปรวัย 33 ปีจากอังกฤษจะมาพร้อมกับ เฮนริค สเตนสัน โปรฟอร์มฮอตจากสวีเดน ที่เพิ่งทำผลงานกลายนักกอล์ฟจากยุโรปคนแรกที่คว้าแชมป์ทัวร์ แชมเปี้ยนชิพ และเฟดเอ็กซ์ คัพ ที่อีสต์ เลค กอล์ฟ คลับ เมืองแอตแลนต้า ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา รวมทั้งขยับขึ้นรั้งอันดับ 4 ของโลก

นอกจากนี้ยังมี ชาร์ล ชวาร์ทเซล แชมป์เก่าจากแอฟริกาใต้ บับบา วัตสัน แชมป์มาสเตอร์สปี 2012 ชาวอเมริกัน รวมถึงเซอร์จิโอ การ์เซีย ที่ต่างยืนยันเข้าร่วมแข่งขันก่อนหน้านี้แล้ว ทำให้การแข่งขันไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ 2013 จะเป็นการรวมนักกอล์ฟฝีมือดีที่สุดมาชิงชัยที่สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ

สำหรับ จัสติน โรส เพิ่งสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักกอล์ฟอังกฤษคนแรกในรอบ 43 ปี ที่คว้าแชมป์ยูเอส โอเพ่น มาครองได้สำเร็จเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา หลังพลิกสถานการณ์จากตามหลัง 2 สโตรกกลับมาเอาชนะ ฟิล มิคเคลสัน และเจสัน เดย์ ที่สนามเมรีออน กอล์ฟคลับ โดยตอนนี้เขารั้งอันดับ 5 ของโลก และถือเป็นแชมป์เมเจอร์รายล่าสุดที่ตอบรับร่วมแข่งขันไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ ต่อจากจอห์น เดลี, ดาร์เรน คลาร์ก, ชาร์ล ชวาร์ทเซล และ บับบา วัตสัน

โปรหนุ่มจากเมืองผู้ดี ซึ่งปัจจุบันพักอาศัยอยู่ที่สหรัฐ และลงเล่นในพีจีเอทัวร์ เผยเขาตั้งตารอคอยการเข้าร่วมแข่งขันรายการไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ ครั้งแรก

“ผมมีปีที่น่าจดจำกับการคว้าแชมป์เมเจอร์แรก และเฝ้ารอที่จะได้ร่วมแข่งขันไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ ประเทศไทยเป็นสถานที่ยอดเยี่ยมสำหรับการเล่นกอล์ฟ และปีนี้ก็มีนักกอล์ฟชั้นนำจากทั่วโลกและในเอเชียร่วมแข่งขันมากมาย เชื่อว่าจะเป็นการแข่งขันที่สุดยอด และจะเป็นสัปดาห์ที่ยอดเยี่ยมแน่นอน” แชมป์ยูเอส โอเพ่น 2013 กล่าวถึงการแข่งขันที่เมืองไทยปลายปีนี้

ด้านเฮนริค สเตนสัน สามารถรักษาอันดับในท็อปเท็นของโลกนานกว่า 100 สัปดาห์ และทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในฤดูกาลนี้ โดยล่าสุดเพิ่งคว้าแชมป์รายการทัวร์ แชมเปี้ยนชิพ และทำคะแนนสมสมคว้าชัยศึกเฟดเอ็กซ์ คัพ เพลย์ออฟ ซึ่งถือเป็นผู้เล่นคนที่สองเท่านั้นที่ทำได้ในการลงเล่นครั้งแรกต่อจากบิลลี่ ฮาสส์

โปรกอล์ฟชาวสวีดิชโชว์ฟอร์มสุดร้อนแรงมากระยะหลังนี้ โดยใน 9 รายการหลังสุดคว้าแชมป์พีจีเอ ทัวร์ 2 รายการ จบใน 10 อันดับแรกอีก 5 รายการ ซึ่งรวมถึงการเข้าป้ายอันดับ 2 ในการแข่งขันศึกเมเจอร์ ดิ โอเพ่น แชมเปี้ยนชิพ และอันดับ 3 ในยูเอส พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ ขณะเดียวกันปัจจุบันรั้งจ่าฝูงของยูโรเปี้ยน ทัวร์ เรซ ทู ดูไบ อีกด้วย

สเตนสันกล่าวว่า “ผมมีฤดูกาลที่สวยหรู ดูเหมือนทุกอย่างลงตัวไปหมดในเวลาเดียวกัน มันเป็นฤดูกาลที่ยาวนานแต่ก็น่าพอใจอย่างยิ่ง ผมลงเล่นหลายรายการทั้งในยุโรป และสหรัฐในปีนี้ ซึ่งยอดเยี่ยมมากทีเดียว แต่ก็รอวันที่จะได้เดินทางมากรุงเทพฯ และลงเล่นรายการไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพเช่นเดียวกัน ซึ่งจะเป็นบรรยากาศที่สวยงามแตกต่างออกไป และผมก็ตื่นเต้นที่จะได้เห็นแฟนกีฬาก้านเหล็กของผมในเอเชีย”

ส่วนคุณสารัชถ์ รัตนาวะดี กรรมการผู้จัดการสนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ กล่าวว่า รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่การแข่งขันไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ ปีนี้เต็มไปด้วยผู้เล่นระดับคุณภาพ

“เรารู้สึกยินดีที่ได้ต้อนรับนักกอล์ฟระดับเวิลด์คลาสมากมายสู่ประเทศไทย การแข่งขันไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ เติบโตมีชื่อเสียงขึ้นทุกปี และกลายเป็นรายการที่ดาวดังทั่วโลก รวมทั้งโปรกอล์ฟชั้นนำของเอเชียให้ความสนใจตอบรับร่วมแข่งขัน ซึ่งการได้ผู้เล่นระดับแนวหน้าของโลกมาประชันวงสวิงควบคู่ไปกับนักกอล์ฟฝีมือดีในภูมิภาคนี้ถือเป็นประสบการณ์สุดล้ำค่าสำหรับดาวรุ่งในอนาคต” คุณสารัชถ์กล่าว

สำหรับการแข่งขันไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ ชิงชัยเงินรางวัลรวม 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ จัดขึ้นเพื่อช่วยพัฒนาวงการกอล์ฟอาชีพของภูมิภาคเอเชีย และส่งเสริมประเทศไทยในการเป็นเวทีสำหรับจัดการแข่งขันรายการระดับนานาชาติและเอเชีย โดยในปี 2012 มีการถ่ายทอดการแข่งขันไปทั่วโลกกว่า 180 ประเทศ และกว่า 640 ครัวเรือน และในปี 2013 จะมีการถ่ายทอดไปยัง 200 ประเทศและ 800 ครัวเรือน

ข้อมูลเกี่ยวกับไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ

“ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ” ร่วมจัดการแข่งขันโดย กัลฟ์ สปอร์ตส์แมเนจเมนท์, เอเชียน ทัวร์ และไอเอ็มจี ผู้ร่วมสนับสนุนการแข่งขันครั้งนี้มีทั้งองค์กรภาครัฐและเอกชน ได้แก่ ธนาคารไทยพาณิชย์, กัลฟ์ เจพี, โตโยต้า มอเตอร์ ไทยแลนด์, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, กลุ่มบริษัท ปตท.,ปตท. โกลบอลเคมิคอล, ปตท.สผ, ท่าอากาศยานไทย, การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย, ไทยออยล์, ไออาร์พีซี, มิตซูบิชิ เฮฟวี่ อินดัสตรีส์, โอเมก้า, ไฮเนเก้น, โรงพยาบาลสมิติเวช, สตาร์วูด, ริโก้, ซีเอ็นเอ็นและ สนามกอล์ฟ อมตะ สปริง คันทรี คลับ

สามารถซื้อบัตรเข้าชมไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพได้ที่ ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ ตั้งแต่วันที่ 15 ตุลาคม 2013 เป็นต้นไป ซึ่งบัตรเข้าชมรอบแรกและรอบสอง (12 และ 13 ธันวาคม) ราคา 300 บาท รอบสาม (14 ธันวาคม) ราคา 400 บาท และรอบสุดท้าย 15 ธันวาคม ราคา 500 บาท และบัตรเข้าชมแบบแพคเกจ 4 วันราคา 800 บาท สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร 02-262-3456 หรือที่เว็บไซต์ www.thaiticketmajor.com

นอกจากนี้ยังสามารถชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันทั้ง 4 วัน ผ่านทางช่องสัญญาณของเอเชียนทัวร์ โกล บอลทีวี ทางทรูวิชั่นส์ และสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของการแข่งขันได้ทางเว็บไซต์ www.thailandgolfchampionship.com หรือเฟสบุ๊ค www.facebook.com/ThailandGolfChampionship

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ :

Tropical Hospitality Management (THM) โทร 0-2939-5512-3

ปริยานุช เพ็งเจริญ (ป่าน) 082-2344657

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา