ทีเส็บคาด “ITU Telecom World 2013” สร้างรายได้ให้ประเทศ 3 พันล้านบาท

อังคาร ๑๕ ตุลาคม ๒๐๑๓ ๑๑:๕๑
สำนักงานส่งเสริมการประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือทีเส็บ คาดงาน “ITU Telecom World 2013” ที่จะจัดขึ้น 19-22 พฤศจิกายนนี้ จะช่วยสร้างรายได้ให้แก่ประเทศกว่า 2,600 ล้านบาท พร้อมตอกย้ำศักยภาพของไทยที่จะเป็นศูนย์กลางของธุรกิจเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารในภูมิภาค

นายนพรัตน์ เมธาวีกุลชัย ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ ทีเส็บ กล่าวว่า งาน ITU Telecom World 2013 ที่ประเทศไทยได้รับสิทธิในการเป็นเจ้าภาพเป็นครั้งแรก และเป็นงานนิทรรศการนวัตกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารระดับโลกที่คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานประมาณ 20,000 คน ถือเป็นความสำเร็จของประเทศไทยในการดึงงานระดับโลกเข้ามาจัดในประเทศ ซึ่งจะช่วยสร้างรายได้ให้แก่ธุรกิจการจัดนิทรรศการและการประชุมของไทยประมาณ 3 พันล้านบาท โดยมาจากค่าใช้จ่ายในการเข้าร่วมงานประมาณ 2,600 ล้านบาท และค่าใช้จ่ายในการลงทุนการสร้างบูธนิทรรศการอีกประมาณ 400 ล้านบาท ทั้งยังเป็นกิจกรรมที่จะตอกย้ำบทบาทของทีเส็บในการดึงงานเข้ามาเพื่อกระตุ้นการเติบโตของธุรกิจไมซ์ในประเทศ

“ประเทศไทย เคยได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพจัดประชุมและนิทรรศการระดับทวีปเอเชียให้แก่ ITU มาแล้วเมื่อปี 2551 มาในครั้งนี้ เราได้รับสิทธิในการเป็นเจ้าภาพของ ITU Telecom World 2013 ซึ่งใหญ่กว่าเมื่อครั้งที่แล้ว เพราะเป็นงานใหญ่ระดับโลก การที่ประเทศไทยได้รับความไว้วางใจจากองค์กรระดับโลกเช่นสหภาพโทรคมนาคมระหว่างประเทศหรือ International Telecommunication Union หรือ ITU ในการเป็นเจ้าภาพงานใหญ่ขนาดนี้ จึงสะท้อนได้อย่างชัดเจนถึงความเชื่อมั่นที่ต่างชาติมีต่อประเทศไทย ทั้งในด้านความพร้อมในการต้อนรับ การจัดประชุมและนิทรรศการที่มีผู้นำของโลกเข้าร่วมงาน และที่สำคัญคือ ศักยภาพของประเทศที่จะเป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารของภูมิภาคด้วย” นายนพรัตน์กล่าว

ITU Telecom World 2013 เป็นนิทรรศการแสดงนวัตกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารที่สำคัญของโลก และจะมีการประชุม สัมมนา อภิปราย และแลกเปลี่ยนความเห็นกันในประเด็นสำคัญที่กำลังเป็นที่สนใจในวงการไอซีทีของโลก รวมทั้งการเปิดโอกาสให้องค์กรชั้นนำในธุรกิจไอซีทีได้พบปะ สร้างเครือข่าย และสร้างโอกาสทางธุรกิจร่วมกันอีกด้วย

เพื่อสนับสนุนการจัดงานให้ประสบความสำเร็จ ทีเส็บได้ประสานงานเพื่อเผยแพร่ข้อมูล ประชาสัมพันธ์งานผ่านทางสื่อต่างๆ ทั้งในและต่างประเทศ รวมทั้งร่วมอำนวยความสะดวกต่างๆ เช่น การให้บริการ MICE Lane ที่สนามบินสุวรรณภูมิเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้ที่เดินทางเข้ามาร่วมงาน การให้ข้อมูลแนะนำเรื่องที่พัก และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ในระหว่างงาน เป็นต้น

ในการจัดงานครั้งนี้ 3 หน่วยงานที่เป็นหลักในการจัดงานได้แก่ กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) และสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ ทีเส็บ โดยจะจัดงานที่อิมแพ็คเมืองทองธานี ระหว่าง 19-22 พฤศจิกายน 2556 หลังจากการประชุมสุดยอดผู้นำในธุรกิจเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร หรือ Connect Asia Pacific Summit ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 18 พฤศจิกายนนี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา