ดิอาจิโอ โมเอ็ท เฮนเนสซี่ (ประเทศไทย) แต่งตั้งสองผู้บริหารหญิงในตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ และผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด

พฤหัส ๑๗ ตุลาคม ๒๐๑๓ ๑๗:๐๑
บริษัท ดิอาจิโอ โมเอ็ท เฮนเนสซี่ (ประเทศไทย) จำกัด (DMHT) ประกาศแต่งตั้ง เจน ฮาร์วีย์ เป็นกรรมการผู้จัดการ และนิกกี้ เบิร์ค เป็นผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด โดยมีผลทันที

มิสฮาร์วีย์เป็นผู้บริหารหญิงระดับสูงคนแรกของดิอาจิโอในประเทศไทย เธอมีประสบการณ์มากมายจากการที่เคยดำรงตำแหน่งผู้บริหารอาวุโสในดิอาจิโอ โดยก่อนหน้านี้ มิสฮาร์วีย์ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการ Leadership Development ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ มีหน้าที่พัฒนาบุคลากรระดับผู้บริหารในธุรกิจของดิอาจิโอทั่วโลก ซึ่งเป็นงานสำคัญอย่างยิ่งของดิอาจิโอ นอกจากนั้น ในฐานะหนึ่งในคณะผู้บริหารของ ดิอาจิโอในสหราชอาณาจักร มิสฮาร์วีย์ยังมีบทบาทเป็นผู้อำนวยการด้านการวางแผนและการดำเนินงานด้านการขาย รวมทั้งตำแหน่งผู้อำนวยการ Field Sales ดูแลทีมพนักงานขายกว่า 200 คน อีกด้วย

มิสฮาร์วีย์เข้ารับตำแหน่งกรรมการผู้จัดการต่อจาก แกรม ฮาร์โลว์ ซึ่งได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ดูแลการดำเนินธุรกิจของดิอาจิโอในภูมิภาคนี้

มร. ฮาร์โลว์กล่าวถึงการเข้ามาดำรงตำแหน่งของมิสฮาร์วีย์ว่า “ผมเชื่อว่า เจนจะเป็นกำลังที่สำคัญยิ่งต่อธุรกิจของดิอาจิโอในประเทศไทยและในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยความเป็นผู้บริหารที่มีวิสัยทัศน์ระดับโลก และมีความชำนาญในการสร้างและนำทีมสู่เป้าหมายและความมุ่งมั่นที่ชัดเจน หลังจากที่ผมได้ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการของ DMHT มาเป็นเวลาสี่ปี ผมมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะส่งมอบหน้าที่นี้ต่อให้กับผู้นำที่มีความสามารถเช่นเจน ได้ก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำในการสร้างชื่อเสียงให้แก่บริษัทในประเทศไทยต่อไป”

มิสฮาร์วีย์กล่าวเพิ่มเติมว่า “ดิฉันรู้สึกยินดีมากที่ได้มีโอกาสนำทีม DMHT ซึ่งมีชื่อเสียงและได้รับการยอมรับจากดิอาจิโอทั่วโลก ทั้งในด้านความสำเร็จทางการขายและความมุ่งมั่นในการร่วมสร้างสังคมที่ยั่งยืน ดิฉันพร้อมที่จะนำความรู้ความเข้าใจในตลาดระดับโลก มาผนวกรวมกับความชำนาญของทีมงานที่มีความสามารถในตลาดประเทศไทย เพื่อให้บรรลุวิสัยทัศน์ของเราในการเป็นองค์กรที่ได้รับการยอมรับอย่างสูงสุดในอุตสาหกรรมนี้ แนวทางหนึ่งที่จะนำเราไปสู่ความสำเร็จนี้ คือการผลักดันพันธกิจระดับโลกของ ดิอาจิโอ ในการลดการบริโภคแอลกอฮอล์ที่ไม่ถูกต้องและก่อให้เกิดอันตราย ซึ่งพันธกิจนี้ยังได้รับการผลักดันให้ขยายวงกว้างในระดับอุตสาหกรรม ระหว่าง 12 บริษัทชั้นนำด้านธุรกิจแอลกอฮอล์ที่ลงนามร่วมกัน โดยมีเป้าหมายในหลักปฏิบัติห้าประการ ภายในระยะเวลาห้าปี ซึ่งรวมถึงการรณรงค์เพื่อลดการดื่มแอลกอฮอล์เมื่ออายุไม่ถึงเกณฑ์ ส่งเสริมให้มีการนำหลักปฏิบัติทางการตลาดมาใช้ในอุตสาหกรรมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ การให้ข้อมูลแก่ผู้บริโภคและการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่อย่างมีความรับผิดชอบ การรณรงค์เพื่อลดการดื่มแล้วขับ และการรณรงค์ให้ผู้ค้าปลีกสนับสนุนการลดการดื่มอย่างไม่ปลอดภัย”

“ดิฉันร่วมงานกับดิอาจิโอมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2540 และรู้สึกตื่นเต้นที่มีโอกาสเป็นผู้นำธุรกิจในประเทศไทย ดิฉันมั่นใจว่าประสบการณ์ที่ผ่านมาที่ดิอาจิโอจะช่วยให้ดิฉันให้การสนับสนุนเพื่อนร่วมงานที่ DMHT ให้มีความก้าวหน้าและเติบโตด้านหน้าที่การงานด้วยเช่นกัน”

ผู้บริหารหญิงอีกท่านหนึ่งที่ได้รับแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งสำคัญในครั้งนี้คือ นิกกี้ เบิร์ค ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด มิสเบิร์คร่วมงานกับดิอาจิโอมากว่า 12 ปี และดำรงตำแหน่งล่าสุดในฐานะผู้จัดการฝ่ายการตลาด — วิสกี้ ให้แก่ดิอาจิโอ ประเทศออสเตรเลีย โดยมีหน้าที่รับผิดชอบแบรนด์วิสกี้ต่างๆ ทั้งในด้านยอดขาย กลยุทธ์การสร้างแบรนด์ การตลาด และการพัฒนาบุคลากร หลังจากที่ได้ร่วมงานกับดิอาจิโอในหลายประเทศทั่วภูมิภาคเอเชีย ซึ่งรวมถึงประเทศจีน และประเทศสิงคโปร์ เบิร์คจะเข้ามารับผิดชอบดูแลด้านการตลาดของแบรนด์ต่างๆ ของดิอาจิโอ ในประเทศไทย

“ดิฉันมีความยินดีเป็นอย่างมากที่ได้กลับมายังประเทศไทยอีกครั้ง หลังจากที่ได้ร่วมงานกับทีมงานของ DMHT เป็นครั้งแรกเมื่อหลายปีก่อน ในกิจกรรมของแบรนด์ที่มีส่วนช่วยส่งเสริมชื่อเสียงของประเทศไทยในฐานะแหล่งท่องเที่ยวและสถานที่เพื่อการสันทนาการระดับโลก” มิสเบิร์คกล่าว

“ดิอาจิโอทั่วโลก ตระหนักถึงความความรับผิดชอบของเราในการพัฒนา ผลิต ทำการตลาด และจำหน่ายผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ต่างๆ อย่างมีความรับผิดชอบ และที่ดิอาจิโอ โมเอ็ท เฮนเนสซี่ (ประเทศไทย) เรายึดถือคำมั่นสัญญานี้อย่างจริงจัง และเป็นผู้นำอุตสาหกรรมในการทำการตลาดที่ส่งเสริมการดื่มอย่างรับผิดชอบ และนำหลักการทำการตลาดของดิอาจิโอมาใช้อย่างเคร่งครัด เพื่อให้เราได้ใช้ความคิดสร้างสรรค์ในกิจกรรมการตลาดสำหรับแบรนด์ทั้งหมดของเราภายใต้หลักการดังกล่าว นอกจากนี้ เรายังสนับสนุนให้พันธมิตรทางธุรกิจของเราปฏิบัติตามหลักการเดียวกัน”

ทั้งนี้ ภายใต้การบริหารของเจน ฮาร์วีย์ ผนวกกับความเชี่ยวชาญของนิกกี้ เบิร์ค และทีมผู้บริหาร บริษัท ดิอาจิโอ โมเอ็ท เฮนเนสซี่ (ประเทศไทย) จะเดินหน้าเสริมสร้างชื่อเสียงและเติบโตอย่างแข็งแกร่งต่อไป

เจน ฮาร์วีย์ (ขวา) กรรมการผู้จัดการ และ นิกกี้ เบิร์ค (ซ้าย) ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด

ดิอาจิโอ โมเอ็ท เฮนเนสซี่ (ประเทศไทย)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ