CD-adapco เปิดตัวโปรแกรม STAR-CCM+ v8.06 พร้อมเสริมประสิทธิภาพการทำงานระดับมืออาชีพ

พฤหัส ๒๔ ตุลาคม ๒๐๑๓ ๐๘:๕๕
-- STAR-CCM+ v8.06 โปรแกรมใหม่ของบริษัท ซีดี-อะแดพโก ยกระดับประสบการณ์ใช้งานของผู้ใช้บริการ ความสามารถในการสร้างแบบจำลอง และร่นระยเวลาในการทำงาน

ซีดี-อะแดพโก (CD-adapco) บริษัทเอกชนผู้ให้บริการโปรแกรมวิเคราะห์เชิงวิศวกรรมโดยใช้คอมพิวเตอร์ช่วย (CAE) ที่มุ่งเน้นด้านพลศาสตร์ของการหมุนเวียนเชิงคำนวณ (CFD) ที่ใหญ่ที่สุด ประกาศเปิดตัว STAR-CCM+ v8.06 โปรแกรมจำลองแบบรุ่นที่ 3 ของปีนี้

(โลโก้: http://photos.prnewswire.com/prnh/20110623/MM25604LOGO )

ฌอง-คล้อด เออร์โคลาเนลลี (Jean-Claude Ercolanelli) รองประธานอาวุโสฝ่ายบริหารจัดการผลิตภัณฑ์ กล่าวว่า "วัตถุประสงค์ของการเปิดตัวโปรแกรม STAR-CCM+ v8 คือ การปรับปรุงบริการแก่ลูกค้า การขยายขีดความสามารถให้กับโปรแกรม และประหยัดเวลาในการทำงานบนคอมพิวเตอร์"

การยกระดับการบริการแก่ลูกค้า

ฌอง-คล้อด เออร์โคลาเนลลี กล่าวว่า "ความท้าทายที่สำคัญสำหรับวิศวกรรมการทำแบบจำลองนั้น ตั้งอยู่บนพื้นฐานของการสร้างความมั่นใจได้ว่า กระบวนการการดำเนินงานต่างขององค์กรขนาดใหญ่ หรือทีมงานภาคสนามที่อยู่กระจัดกระจายตามพื้นที่ต่างๆจะมีความต่อเนื่องกัน ดังนั้น เราจึงหาวิธีรับมือกับสถานการณ์เหล่านี้ด้วยการนำเสนอโปรแกรมช่วยสร้างแบบจำลอง ซึ่งเป็นโปรแกรมโต้ตอบที่ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถสร้างแบบจำลองที่ดีที่สุดขึ้นมาใหม่ได้ และนำแบบจำลองเหล่านี้ไปปรับใช้ในองค์กร"

นอกจากนี้ วิศวกรที่ยังไม่มีประสบการณ์ก็สามารถใช้โปรแกรมดังกล่าวในการช่วยสร้างแบบจำลองได้ดีเช่นกัน โดยมีวิธีแนะนำการปฏิบัติตามขั้นตอน ซึ่งช่วยให้วิศวกรสามารถปฏิบัติงานโดยได้ผลลัพธ์ที่ดี

การเพิ่มขีดความสามารถให้กับโปรแกรม

ฌอง-คล้อด เออร์โคลาเนลลี ระบุว่า “เป็นที่รู้กันว่าการจำลองการไหลเวียนแบบหลายขั้นตอน (Multiphase flow) นั้นเป็นเรื่องยาก เนื่องจากมีโปรแกรมเพียงไม่กี่โปรแกรมที่สามารถสร้างแบบจำลองได้ หนึ่งในเป้าหมายของ STAR-CCM+ คือการสร้างแบบจำลองการไหลเวียนแบบหลายขั้นตอนให้ลูกค้าสามารถใช้งานได้ง่ายขึ้น อุดช่องโหว่ และช่วยให้คุณสามารถจัดการกับโปรแกรมเชิงอุตสาหกรรมได้หลากหลายมากยิ่งขึ้น"

โปรแกม STAR-CCM+ v8.06 นำเสนอคุณสมบัติการสร้างแบบจำลองการไหลเวียนแบบหลายขั้นตอน ซึ่งก่อให้เกิดการจำลองชนิดพิเศษ อาทิ น้ำแข็งที่ติดอยู่บนปีกบังคับการขึ้น-ลงของเครื่องบิน หรือเครื่องพ่นสีเป็นต้น ปัจจุบัน วิธีการเคลื่อนที่ของอนุภาคโดยอาศัยแบบจำลองแบบแยก (Discrete Element Method หรือ DEM) สามารถใช้วิธีการคำนวนแบบสเกลาร์ที่สามารถใช้งานกับโปรแกรมต่างๆได้ อาทิ ความหนาของการเคลือบผิวแท็บเล็ต หรือการวัดค่าความชื้นสำหรับการอบแห้งแผ่นไม้

การประหยัดเวลาในการทำงานบนคอมพิวเตอร์

ฌอง-คล้อด เออร์โคลาเนลลี กล่าวว่า "ความสามารถในการจำลองปัญหานั้นยังไม่เพียงพอ เรามุ่งมั่นที่จะทำให้ผู้ใช้งานสามารถ “จำลองระบบ” ได้อย่างเต็มรูปแบบ โดยการพัฒนาประสิทธิภาพในการแก้ปัญหา ดังนั้นผู้ใช้จึงจะสามารถจำลองสถานการณ์เฉพาะที่เกิดขึ้นในระดับอุตสาหกรรมได้ในเวลาที่น่าพอใจ"

ผู้ใช้วิธี DEM จะได้เห็นถึงการพัฒนาครั้งใหญ่ในด้านประสิทธิภาพการปฏิบัติงานในโปรแกรม STAR-CCM+ v8.06 โดยใช้ระยะเวลาในการสร้างแบบจำลองเพียงแค่ 30% ของระยะเวลาที่เคยใช้ก่อนหน้านี้ การนำวิธีการตัดขนานมาใช้จะช่วยให้สร้างตาข่ายแบบจำลองได้ขนาดใหญ่ขึ้น ซึ่งเป็นการเพิ่มขีดความสามารถในการผลิต

สามารถดาวน์โหลดโปรแกรม STAR-CCM+ v8.06 ได้จาก Steve Customer Portal รับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่: www.cd-adapco.com หรือบล็อกของ CD-adapco

ติดต่อ:

ลอเรน โกเทียร์

อีเมล: [email protected]

โทร. +1-734-233-5643

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา