เจียระไน เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จัดงาน 2013 Weibo Night และฉลองนิตยสาร @Mangu ครบรอบ 1 ปีอย่างยิ่งใหญ่ผู้บริหารองค์กรชั้นนำทั้งไทยและจีน

พฤหัส ๒๔ ตุลาคม ๒๐๑๓ ๑๕:๓๕
เจียระไน เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จัดงาน 2013 Weibo Night และฉลองนิตยสาร @Mangu ครบรอบ 1 ปีอย่างยิ่งใหญ่ผู้บริหารองค์กรชั้นนำทั้งไทยและจีน รวมถึงศิลปินต่างเข้าร่วมงานกว่า 500 คน โชว์เทคโนโลยีและการแสดงพิเศษ

บริษัทเจียระไน เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ ตัวแทน Sina Weibo หรือ Weibo.com โซเชียวมีเดียที่ใหญ่ที่สุดของจีน แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย จัดงาน 2013 Weibo Night และเฉลิมฉลองที่นิตยสาร @Mangu ครบรอบ 1 ปี ที่โรงแรม โซฟิเทล โซ แบงคอก ซึ่งนับเป็นการจัดงาน Weibo Night ในต่างประเทศเป็นครั้งแรก ได้รับเกียรติจากผู้บริหารองค์กรชั้นนำไทยและจีน รวมถึงศิลปินดังตอบรับเข้าร่วมงานกว่า 500 คน

นางสาวหลุ่ย แซ่กั๊ว กรรมการผู้จัดการ บริษัท เจียระไน เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด ตัวแทน Sina Weibo หรือWeibo.com โซเชียวมีเดียที่ใหญ่ที่สุดของจีน แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย และผู้ผลิตสื่อนิตยสารจีน @ManGu ("แอท-ม่าน-กู่" ภาษาจีนแปลว่า "ที่กรุงเทพ") นิตยสารไลฟ์สไตล์รายปักษ์ฟรีก็อบปี้ฉบับภาษาจีนฉบับเดียวในประเทศไทย กล่าวว่า การจัดงาน 2013 Weibo Night และเฉลิมฉลองที่นิตยสาร @Mangu ครบรอบ 1 ปี ในครั้งนี้ถือเป็นงาน Weibo Night ในต่างประเทศเป็นครั้งแรก ซึ่งเป็นงานที่มีความหมายพิเศษ หลังจากที่รัฐมนตรีจีน คุณหลี่ เค้อ เฉียง มาเยือนประเทศไทย โดยในงานมีแขกรับเชิญมาร่วมงานกว่า 500 คนซึ่งนับว่าเป็นงานที่ยิ่งใหญ่ของสังคมจีนในไทย

“Sina Weibo หรือ Weibo.com เป็น social network ที่ได้รับความยอดนิยมในจีน และมีสมาชิกมากกว่า 500 ล้านคน เป็น Social Media ที่ใหญ่ที่สุดและมีอิทธิพล ด้านข้อมูลข่าวสารที่มากที่สุดในประเทศจีน เปรียบได้กับ Facebook และ Twitter ที่คนไทยรู้จัก Sina Weibo Night เป็นงาน Event ทางด้าน Social Network ที่ใหญ่ที่สุดของจีนและก็กลายเป็น Topic of the Town ของทุกกลุ่ม Social และวันนี้ก็เป็น Sina Weibo Night ครั้งแรกที่จัดนอกประเทศจีน และโชคดีมากที่ครั้งแรกนี้เราเลือกจัดที่ประเทศไทย”นางสาวหลุ่ย กล่าว

นอกจากงาน Weibo Night แล้ว ยังถือเป็นการเฉลิมฉลองที่นิตยสาร @Mangu ถูกตีพิมพ์ครบรอบ 1 ปี ซึ่งถือเป็นหนึ่งในสื่อภาษาจีนที่มีอิทธิพลในไทย ซึ่งรวบรวมเอาเรื่องราวเกี่ยวกับเมืองไทย ทั้งข้อมูลสถานที่เที่ยว, อาหาร, ช็อปปิ้ง, บันเทิง,บุคคลสำคัญ ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากสถานทูตจีนประจำประเทศไทย และยังเป็นนิตยสารที่ได้รับความร่วมมือจากการบินไทย และสนามบินสุวรรณภูมิ ในการจัดวางตามไฟลท์การบินที่เดินทางมาไทย โดยมียอดจัดพิมพ์ต่อเดือนกว่า 100,000 ฉบับ

สำหรับงานวันนี้ นายกรัฐมนตรี ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ได้มอบหมายให้ ฯพณฯ วิเชษฐ์ เกษมทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม มาเป็นประธานกล่าวเปิดงาน และกล่าวคำอวยพรให้กับนิตยสาร @Mangu ครบรอบหนึ่งปี อวยพรให้นิตยสารดียิ่งขึ้นไป ความสัมพันธ์ไทย-จีนยาวนาน และคุณฟู่กุ๋ย หนิง เอกอัคราชฑูตจีนประจำประเทศไทยกล่าวคำอวยพรเพื่อมิตรภาพไทย-จีน เรียกได้ว่าเป็นการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมไทย-จีนที่สำคัญ หลังจากนั้น คุณ เจนนี่ โซล ผู้จัดการฝ่ายต่างประเทศเวยป๋อ เป็นตัวแทนเวยป๋อในประเทศจีนมอบโล่ห์ที่ระลึก 2013 Sina Weibo Person ให้กับ นายแพทย์ทศพร เสรีรักษ์รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ซึ่งถือเป็น VIP User ของ Weibo.com ในไทย ซึ่งมีผู้ติดตามเกือบ500,000 คน

ทั้งนี้ภายในงานจะมีบุคคลจากธุรกิจระดับสูง สมาชิกสมาคมคนไทยเชื้อสายจีน ผู้บริหารจากธุรกิจใหญ่ๆ ตัวแทนจากหน่วยงานรัฐบาล ดาราศิลปินไทยที่มีชื่อเสียง ผู้สื่อข่าว และสิ่งที่น่าสนใจที่สุดในนั้นคือ บุคคลที่ขึ้นหน้าปกนิตยสารจนถึงปีหน้าจำนวน 36 ท่านทั้งหมดล้วนเป็นบุคคลสำคัญและทรงอิทธิพลในประเทศทั้งทางการเมือง ธุรกิจ กีฬา ศิลปิน อาทิเช่น นายกรัฐมนตรี ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ฯพณฯสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานรัฐสภาและประธานสภาผู้แทนราษฎร ฯพณฯ สมศักดิ์ ภูรีศรีศักดิ์ รัฐมนตรีว่าการ-กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ฯพณฯ วิเชษฐ์ เกษมทองศรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

รวมไปถึงพล.ต.ท.ภานุ เกิดลาภผล ผู้บังคับบัญชาสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง คุณหวัง สือ ประธาน บริษัท China Vanke จำกัด คุณก่อศักดิ์ ไชยรัศมีศักดิ์ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.ซีพี ออลล์ คุณบุณยสิทธิ์ โชควัฒนา ประธานเครือสหพัฒน์ คุณหว่อง กาไว และ คุณปีเตอร์ ชาน ผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อดังจากฮ่องกง คุณเบิร์ด ธงชัย แมคอินไตย ศิลปินนักร้องซุปเปอร์สตาร์ เป็นต้น โดยมีเอกอัคราชฑูตจีนประจำประเทศไทย ฯพณฯ หนิง ฟู่กุ๋ย เอกอัคราชฑูตจีนประจำประเทศไทย ให้เกียรติเป็นประธาน ในการมอบโล่ห์ให้กับบุคคล หรือตัวแทนที่ได้ขึ้นปกนิตยสาร @Mangu

นอกจากไฮไลท์ของงานจะมีพิธีการมอบโล่ห์แล้ว ยังนำเทคโนโลยีมาใช้ในงาน โดยให้ผู้มาร่วมงาน ลงทะเบียนโดยใช้เฟสบุ๊ค หรือ ซินหลางเวยป๋อ บนหน้าจอใหญ่ก็จะแสดงชื่อ และคำต้อนรับของแขกผู้มาร่วมงาน รวมถึงรูปถ่ายของแขกที่มาร่วมงานจะถูกอัพโหลดขึ้นบนหน้าเพจซึ่งจะถูกถ่ายทอดไปยังประเทศจีนและในประเทศไทย โดยผ่าน Sina Weibo ซึ่งมีผู้ใช้กว่า 500 ล้านคน นอกจากนี้ยังมีการแสดงโดยใช้ทรายวาดภาพ จากรายการ Thailand’s Got Talent ที่ได้รับคำชื่นชมไม่น้อย และยังแสดงโชว์วาด @Mangu ซึ่งเป็นโลโก้ของนิตยสาร

ช่วงท้ายสุดของงานเฉลิมฉลองยินดีด้วยเพลง Happy Birthday คุณหลุ่ย กั๊ว และแขกที่มาในงานร่วมกันตัดเค้ก หลังจากนั้นทุกคนภายในงานร่วมกันถ่ายภาพเป็นที่ระลึก เดือนตุลาคมปีหน้า บริษัทเจียระไน เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ วางแผนจะจัดงานครบรอบ 2 ปี และมอบโล่ห์รางวัลอย่างยิ่งใหญ่ไม่แพ้ปีนี้แน่นอน

เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์โดย : บริษัท มีเดีย แพลนเนอร์ คอนซัลแทนท์ จำกัด

ในนาม บริษัท เจียระไน เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด : รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ

โทร: 02-664-3856 E-mail: [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ