วาลเทค เตรียมเผยผลการรักษาที่น่าพอใจของผู้ป่วยโรคลิ้นหัวใจไมทรัลรั่ว 11 ราย หลังใช้ระบบ Cardioband Annuloplasty System

พฤหัส ๒๔ ตุลาคม ๒๐๑๓ ๑๖:๔๘
วาลเทค คาร์ดิโอ (Valtech Cardio) เตรียมนำเสนอข้อมูลทางคลินิกล่าสุดเกี่ยวกับการศึกษาความเป็นไปได้ของการใช้เครื่อง Cardioband(TM) ในการรักษาผู้ป่วยโรคลิ้นหัวใจไมทรัลรั่ว หรือเอ็มอาร์ (MR) ที่การประชุม TCT (Transcatheter Cardiovascular Therapeutics) ในเมืองซานฟรานซิสโก สหรัฐอเมริกา

บริษัท วาลเทค คาร์ดิโอ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทเครื่องมือการแพทย์ซึ่งพัฒนาโซลูชั่นสำหรับการรักษา และผ่าตัดเปลี่ยนลิ้นหัวใจไมทรัล เปิดเผยว่า ขณะนี้มีผู้ป่วยโรคลิ้นหัวใจไมทรัลรั่วจำนวน 11 รายที่ได้รับการรักษาด้วยระบบ Cardioband(TM) Annuloplasty System ของบริษัทอยู่ในศูนย์การแพทย์ชั้นนำ 3 แห่งของยุโรป

(รูปภาพ: http://photos.prnewswire.com/prnh/20130516/613819)

บริษัทเตรียมนำเสนอข้อมูลคลินิกล่าสุดเกี่ยวกับผลการศึกษาจากการใช้เครื่อง Cardioband(TM) ในการประชุม TCT ที่เมืองซานฟรานซิสโก ในระหว่างวันที่ 30-31 ต.ค. (ดูรายละเอียดด้านล่าง)

Cardioband เป็นเครื่องมือสำหรับรักษาโรคลิ้นหัวใจไมทรัลรั่ว (เอ็มอาร์) โดยใช้หลอดสวน ซึ่งช่วยให้ผู้ป่วยไม่ต้องเข้ารับการผ่าตัดหัวใจแบบเปิด และผ่าตัดแบบบายพาส และข้อดีอีกประการหนึ่งก็คือ เครื่องมือดังกล่าวมีขนาดเหมาะสมกับการรักษาในขณะที่หัวใจของผู้ป่วยยังเต้นอยู่ จึงทำให้การรักษาเปลี่ยนลิ้นหัวใจได้ผลดีที่สุด ยิ่งไปกว่านั้น รูปแบบ และฟังก์ชั่นทางคลินิกของ Cardioband ยังมีความคล้ายคลึงกับขอบลิ้นหัวใจเทียมซึ่งเป็นมาตรฐานที่ใช้กับการผ่าตัดในปัจจุบัน

การรักษาผู้ป่วยโรคลิ้นหัวใจไมทรัลรั่วเป็นส่วนหนึ่งในการศึกษาของศูนย์หัวใจ Asklepios Klinik St. Georg Heart Center เมืองฮัมบูร์ก, โรงพยาบาล Bichat-Claude Bernard Hospital กรุงปารีส และโรงพยาบาล San Raffaele Hosital เมืองมิลาน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาเกี่ยวกับความปลอดภัยของการใช้ระบบ Transfemoral Cardioband Annuloplasty System ในการรักษาผู้ป่วยที่ต้องทนทุกข์จากโรคเอ็มอาร์ และมีความเสี่ยงสูงที่จะต้องเข้ารับการผ่าตัดหัวใจแบบเปิด โดยการศึกษามุ่งเน้นที่อัตราของการเกิดภาวะแทรกซ้อนต่อหัวใจ และหลอดเลือด (MACE) โดยรวม นับจากวันที่ผู้ป่วยออกจากโรงพยาบาล และหลังได้รับการผ่าตัด 30 วัน

“Cardioband มีประวัติด้านความปลอดภัยที่น่าประทับใจ หลังจากใช้รักษาผู้ป่วยมา 11 คน เครื่อง Cardioband พิสูจน์ให้เห็นถึงความปลอดภัยอันเยี่ยมยอด และยังไม่พบการเกิดภาวะแทรกซ้อนของหัวใจ และหลอดเลือดในผู้ป่วย” ดร. ฟรานเซสโก ไมซาโน (Dr. Francesco Maisano) ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการแพทย์ของวาลเทค กล่าว “Cardioband เป็นเทคโนโลยีในการรักษาเปลี่ยนลิ้นหัวใจที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด โดยให้ผลลัพธ์เบื้องต้นที่น่าพอใจเป็นอย่างยิ่ง และยังช่วยลดอาการของโรคในผู้ป่วยส่วนใหญ่ได้อย่างน่าพอใจอีกด้วย”

ทั้งนี้ ผู้ป่วยทุกรายที่มีการฝังระบบ Cardioband จะมีขนาดขอบลิ้นหัวใจไมทรัลรูปวงแหวนลดลง ขณะที่รอยเชื่อมต่อของการผ่าตัดแนบสนิทกันมากขึ้น โดยหลังจากติดตามผลการรักษาผู้ป่วย 2 รายเป็นเวลา 6 เดือนพบว่า ผู้ป่วยมีอาการดีขึ้นจากภาวะของโรคลิ้นหัวใจร้ายแรงไปจนถึงระดับปลอดภัย ส่วนผู้ป่วยอีก 9 รายก็สามารถออกจากโรงพยาบาลโดยมีการของโรคลิ้นหัวใจเพียงเล็กน้อย หรือไม่มีอาการของโรคลิ้นหัวใจหลงเหลืออยู่เลย

ศ. วาฮาเนียน (Prof. Vahanian) หัวหน้าฝ่ายตรวจสอบที่โรงพยาบาล Bichat-Claude Bernard Hospital ในปารีส ซึ่งติดระบบดังกล่าวในร่างกายผู้ป่วย 5 ราย แสดงความเห็นว่า “เรารอคอยมานานที่จะได้รักษาผู้ป่วยโรคเอ็มอาร์โดยการใช้หลอดสวนที่กลายเป็นเทคนิคการผ่าตัดที่มีประสิทธิภาพ ผลการศึกษาเบื้องต้นจากการใช้เครื่อง Cardioband แสดงให้เห็นว่า Cardioband ช่วยได้จริงๆ”

ด้าน ศ. คาร์ล-ไฮน์ซ คัค (Karl-Heinz Kuck) หัวหน้าฝ่ายตรวจสอบจากศูนย์หัวใจ Asklepios Klinik St. Georg Heart Center ในเมืองฮัมบูร์ก กล่าวว่า “ระบบ Cardioband นำเสนอทางเลือกอันเยี่ยมยอดให้แก่ผู้ป่วยที่มีความเสี่ยงสูงที่จะต้องเข้ารับการผ่าตัด กระบวนการรักษามีความปลอดภัย และมีศักยภาพที่จะกลายเป็นการบำบัดรักษาเพื่อป้องกันโรคชั้นแนวหน้า”

วาลเทค คาร์ดิโอ วางแผนที่จะขยายขอบเขตการศึกษาในอีก 2-3 เดือนข้างหน้าโดยคัดเลือกศูนย์หัวใจชั้นนำอื่นๆทั่วยุโรปเพิ่มเติม บริษัทจะนำข้อมูลจากการทดลองไปใช้สนับสนุนเพื่อขอการรับรองมาตรฐาน CE Mark และมาตรฐานระดับสากลอื่นๆ คาดว่า การคัดเลือกดังกล่าวจะเสร็จสิ้นภายในช่วงครึ่งแรกของปี 2557

การประชุมที่เกี่ยวกับระบบ Cardioband ดังต่อไปนี้ จะจัดขึ้นระหว่างการประชุม TCT:

วันพุธที่ 30 ต.ค. 2556

ห้อง: Moscone North, Lower Level, Room 135

ช่วง: Selected Translational Topics II. Catheter-Based Mitral Valve Intervention

เรื่อง Percutaneous Annuloplasty: The Valtech Cardioband Approach เวลา 10.24 น.

โดย ฟรานเซสโก ไมซาโม

วันพฤหัสบดีที่ 31 ต.ค. 2556

ห้อง: Moscone North, Lower Level, Presentation Theater 4

ช่วง: Edited Taped Cases III

เรื่อง Transfemoral Cardioband Mitral Annuloplasty System เวลา 10.00-10.30 น.

โดย ฟรานเซสโก ไมซาโม

เกี่ยวกับ บริษัท วาลเทค คาร์ดิโอ จำกัด

บริษัท วาลเทค คาร์ดิโอ จำกัด ก่อตั้งขึ้นในปี 2548 และเป็นบริษัทเอกชนที่เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาเครื่องมือสำหรับรักษา และผ่าตัดเปลี่ยนลิ้นหัวใจไมทรัลเทียม ผลงานที่สำคัญของบริษัทอยู่ในขอบข่ายของการรักษาโรคลิ้นหัวใจไมทรัล ซึ่งมีทั้งโซลูชั่นการผ่าตัด และการอุดรอยรั่วของเส้นเลือด ผลิตภัณฑ์ของบริษัทออกแบบมาเพื่อให้สามารถตกแต่งลิ้นหัวใจในขณะที่ผู้ป่วยยังอยู่ในภาวะที่หัวใจเต้นอยู่ได้ เครื่องมือผ่าตัดชิ้นแรกของวาลเทค คือ Cardinal เครื่องสอดขอบลิ้นหัวใจเทียมชนิดกึ่งแข็ง ซึ่งผ่านการรับรองเชิงพาณิชย์ในสหภาพยุโรปเมื่อปี 2554 ปัจจุบันมีผู้ป่วยกว่า 75 รายเคยได้รับการรักษาด้วยเครื่อง Cardinal มาแล้ว

ระบบ Cardioband Annuloplasty System เป็นเครื่องมือที่ใช้ในการทดลองรักษาผู้ป่วย ภายใต้กฎหมายควบคุมเพื่อการใช้ศึกษาทดลอง และไม่มีวางจำหน่าย

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเยี่ยมชมเว็บไซต์บริษัทได้ที่ http://www.valtechcardio.com

หรือติดต่อ: Amir Gross

อีเมล: [email protected]

โทร. +972-3-533-5959

แหล่งข่าว: วาลเทค คาร์ดิโอ จำกัด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๙ PROS จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ปี 2567 ผู้ถือหุ้นไฟเขียวอนุมัติทุกวาระ
๐๙:๔๙ ซีพี - ซีพีเอฟ สนับสนุนโครงการ สานใจไทย สู่ใจใต้ รุ่นที่ 42 ส่งเสริมเยาวชนรุ่นใหม่ ตอบแทนคุณแผ่นดิน
๐๙:๑๓ นักวิชาการ TEI แนะมุมมองการสร้าง Urban Climate Resilience ต้องเร่งปรับตัวและเตรียมพร้อมต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ
๐๙:๓๙ TEI เปิดวงเสวนา บทเรียนและทางออกการจัดการกากแคดเมียม ? พร้อมเร่งแก้ปัญหา โจทย์ใหญ่กากแคดเมียม จัดการอย่างไรให้ปลอดภัยและถูกต้อง
๐๙:๒๔ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง สร้างอาชีพ สร้างชีวิต ร่วมกับกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว มอบอุปกรณ์ประกอบอาชีพให้กับสตรีที่ด้อยโอกาสในโครงการส่งเสริมอาชีพเพื่อสตรี ณ
๐๙:๑๑ เขตปทุมวันกำชับเจ้าของพื้นที่ตั้งวางสิ่งของ-อุปกรณ์การค้าริมกำแพงส่วนบุคคลให้เรียบร้อย
๐๙:๓๔ ม.หอการค้าไทย ปฐมนิเทศสำหรับผู้เข้าอบรมหลักสูตรผู้บริหารระดับสูงด้านนวัตกรรมการบริการ รุ่นที่ 5 (Top Executive Program for Creative Amazing Thai Services :
๐๙:๐๒ เฮงลิสซิ่ง รับรางวัล หน่วยงานส่งเสริมสุขภาพการเงินพนักงาน ระดับดีเด่น โดย ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)
๐๙:๔๕ มูลนิธิเฮอริเทจ (ประเทศไทย) ส่งมอบผลิตภัณฑ์ให้ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จังหวัดสมุทรสาคร
๐๙:๔๔ พาราไดซ์ พาร์ค ต้อนรับ The Little Gym เปิดสาขาที่ 3