กปภ. สร้างชื่อ คว้า 3 รางวัล การพัฒนาบริการที่เป็นเลิศ — นวัตกรรมดีเด่น 2556

จันทร์ ๒๘ ตุลาคม ๒๐๑๓ ๑๕:๑๒
การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) คว้า 2 รางวัลบริการภาครัฐแห่งชาติ จากสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ (ก.พ.ร.) และรางวัลรัฐวิสาหกิจดีเด่น ประเภทนวัตกรรมดีเด่น ประจำปี 2556 จากผลงานโปรแกรมประยุกต์ Wmap 9.12

นางรัตนา กิจวรรณ ผู้ว่าการ กปภ. เปิดเผยว่า จากการกำหนดค่านิยมองค์กร คือ มุ่ง-มั่น-เพื่อ-ปวงชน ให้พนักงานทั่วประเทศยึดถือปฏิบัติโดยทั่วกันนั้น พนักงาน กปภ. ได้ร่วมมือร่วมใจกันสานต่อในการดำเนินงานทุก ๆ ด้าน รวมไปถึงการจัดการความรู้โดยคิดค้นนวัตกรรมต่าง ๆ เพื่อช่วยให้เกิดประโยชน์สูงสุดในการทำงานและตอบสนองความต้องการของลูกค้าผู้ใช้น้ำ ทำให้ กปภ. ได้รับ 3 รางวัลอันทรงเกียรติระดับประเทศ เน้นย้ำภาพลักษณ์รัฐวิสาหกิจที่มีผลงานการมุ่งมั่นพัฒนาประสิทธิภาพและคุณภาพการให้บริการที่เป็นเลิศให้แก่ลูกค้าประชาชนได้เป็นอย่างดี โดยในปีนี้ กปภ. ได้รับรางวัลบริการภาครัฐแห่งชาติ 2 รางวัลในประเภทการพัฒนาการบริการที่เป็นเลิศ จากผลงาน “ชุดควบคุมระยะไกล สั่งการในพื้นที่เสี่ยงภัยภาคใต้”ระดับดีเด่น ของ กปภ.เขต 5 และผลงาน “การสร้างความพึงพอใจในด้านการบริการ”ระดับดี ของ กปภ.เขต 1 สาขากบินทร์บุรี

ล่าสุด ผลงานโปรแกรมประยุกต์ Wmap 9.12 ของกองระบบจำหน่าย กปภ.เขต 9 กปภ. ได้รับรางวัลชมเชย ประเภทนวัตกรรมดีเด่น จากรางวัลรัฐวิสาหกิจดีเด่น (SOE Awards) ประจำปี 2556 ซึ่งจัดโดยสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.) ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันพุธที่ 16 ตุลาคม 2556 โดยโปรแกรมประยุกต์ Wmap 9.12 ที่ได้รับรางวัลครั้งนี้เป็นโปรแกรมประยุกต์ภาษาไทยที่มีการพัฒนา อย่างต่อเนื่องโดยพนักงาน กปภ. สามารถนำไปใช้กับระบบภูมิสารสนเทศ (GIS) เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ การจัดทำแผนที่แนวท่อ รวมทั้งสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในด้านต่าง ๆ กับกปภ.สาขาทั่วประเทศได้อีกด้วย

ผู้ว่าการ กปภ. กล่าวเพิ่มเติมว่า รางวัลที่ กปภ. ได้รับ แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นพยายามของ กปภ. ที่จะสร้างการยอมรับในคุณภาพการให้บริการของ กปภ. จากลูกค้าผู้ใช้น้ำและประชาชนโดยทั่วไป และถือเป็นอีกหนึ่งกำลังใจในการทำงานที่จะผลักดัน กปภ. ให้มุ่งพัฒนางานในทุก ๆ ด้านเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดีของประชาชนต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๙ PROS จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ปี 2567 ผู้ถือหุ้นไฟเขียวอนุมัติทุกวาระ
๐๙:๔๙ ซีพี - ซีพีเอฟ สนับสนุนโครงการ สานใจไทย สู่ใจใต้ รุ่นที่ 42 ส่งเสริมเยาวชนรุ่นใหม่ ตอบแทนคุณแผ่นดิน
๐๙:๑๓ นักวิชาการ TEI แนะมุมมองการสร้าง Urban Climate Resilience ต้องเร่งปรับตัวและเตรียมพร้อมต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ
๐๙:๓๙ TEI เปิดวงเสวนา บทเรียนและทางออกการจัดการกากแคดเมียม ? พร้อมเร่งแก้ปัญหา โจทย์ใหญ่กากแคดเมียม จัดการอย่างไรให้ปลอดภัยและถูกต้อง
๐๙:๒๔ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง สร้างอาชีพ สร้างชีวิต ร่วมกับกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว มอบอุปกรณ์ประกอบอาชีพให้กับสตรีที่ด้อยโอกาสในโครงการส่งเสริมอาชีพเพื่อสตรี ณ
๐๙:๑๑ เขตปทุมวันกำชับเจ้าของพื้นที่ตั้งวางสิ่งของ-อุปกรณ์การค้าริมกำแพงส่วนบุคคลให้เรียบร้อย
๐๙:๓๔ ม.หอการค้าไทย ปฐมนิเทศสำหรับผู้เข้าอบรมหลักสูตรผู้บริหารระดับสูงด้านนวัตกรรมการบริการ รุ่นที่ 5 (Top Executive Program for Creative Amazing Thai Services :
๐๙:๐๒ เฮงลิสซิ่ง รับรางวัล หน่วยงานส่งเสริมสุขภาพการเงินพนักงาน ระดับดีเด่น โดย ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)
๐๙:๔๕ มูลนิธิเฮอริเทจ (ประเทศไทย) ส่งมอบผลิตภัณฑ์ให้ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จังหวัดสมุทรสาคร
๐๙:๔๔ พาราไดซ์ พาร์ค ต้อนรับ The Little Gym เปิดสาขาที่ 3