เปิดตำนาน Performing dance & drama ม.ศรีปทุม

จันทร์ ๒๘ ตุลาคม ๒๐๑๓ ๑๑:๑๕
ในยุคนี้ถือเป็นยุคทองของ วงการเต้นคอนเทมโพรารี่แดนซ์ วงการนี้ ได้รับความนิยมในหมู่มวล ผู้จัดงานนำการแสดงดังกล่าวโชว์ประกอบการเปิดงาน จึงทำให้อาชีพนี้เติบโตขึ้นมีนักเต้นหน้าใหม่ ที่มีความสามารถเกิดขึ้นมากมายเป็นสีสันและอีกหนึ่งจิ๊กซอร์ตัวสำคัญในวงการบันเทิง หากจะมองหากลุ่มที่มีความสามารถและโดดเด่น ในวงการนี้ ดาวเด่นไม่เป็นสองรองใครคงหนีไม่พ้น ชมรมจากค่าย มหาวิทยาลัยชื่อดัง อย่างมหาวิทยาลัยศรีปทุม ที่มีชมรม “Performing dance & drama” ที่ก่อตั้งยาวนานมานาน15 ปีโดยได้ก่อตั้งเมื่อ ปี พ.ศ. 2543 ชมรมที่ มีพื้นฐานการเต้น โดยการนำ Jazz Dance, Modern Dance, Contemporary Dance, Armotion Dance. Cheer Dance ควบคู่ไปกับ Acting, Feeling, Emotion และการผสมผสานกับความสามารถของเหล่านักศึกษา ถ่ายทอดออกมาเป็นการแสดงกิจกรรมที่มาสร้างเสริม ให้นักศึกษามารวมกันเพื่อใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์และสร้างความสามัคคีในหมู่คณะและเป็นการสร้างชื่อเสียงให้กับมหาวิทยาลัยให้เป็นที่รู้จักแก่บุคคลภายนอก

เริ่มแรกชมรม Performing dance & drama” มีชื่อเดิมว่า Performing Dance มีสมาชิกเพียงไม่กี่คน แต่ในระยะต่อมาเพียงไม่นาน จำนวนสมาชิกเริ่มมากขึ้นตามลำดับ เนื่องจากมีผู้คนทั้งจากนักศึกษาที่อยู่ในสถาบันเองหรือแม้แต่บุคคลภายนอกต่างให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก ชมรมจะมีการเปิดสอนความรู้เบื้องต้น ในการเต้นและคัดเลือกนักศึกษาที่มีความสามารถเป็นตัวแทนมหาวิทยาลัย ต่อมาเมื่อปี 2552 ชมรม Performing Dance ได้เปลี่ยนชื่อเป็น ชมรม Performing dance & drama เพื่อเป็นการขยายความต้องการของสมาชิก และพัฒนาสมาชิกให้มีความสามารถที่หลากหลายขึ้น โดยการวาง ระบบการฝึกซ้อมใหม่ ให้กระชับ ชัดเจน บทเรียน แบบฝึกหัดต่าง ๆ มีแบบแผน เทียบเท่าระบบของโรงเรียนสอนเต้น และโรงเรียนสอนการแสดงตามมาตราฐานสากล

สำหรับผลงานของชมรม Performing dance & drama” ได้เข้าร่วมการแข่งขันในรายการแข่งขันต่าง ๆ ในระดับอุดมศึกษา ตลอดระยะ เวลาที่ผ่านมา ชมรม Performing Dance สร้างสมประสบการณ์เป็นที่ยอมรับจากสังคม จึงทำให้มีผลงาน หลากหลาย อาทิ งาน Freshy day ติดต่อกันตั้งแต่ชมรมมีการก่อตั้งขึ้น พิธีเปิดและปิดการแข่งขันกีฬา Woodball 2006 ตัวแทนการแสดงการแข่งขัน Show Universiade Game 2007ด้วยประสบการณ์ที่โชกโชน ผ่านหลากหลายเวทีมากมาย ชมรมสามารถกวาดรางวัลได้อย่างเป็นกอบเป็นกำ สร้างชื่อเสียงและเป็นที่จดจำให้กับมหาวิทยาลัยศรีปทุม ด้วยรางวัลแชมป์เชียร์ลีดเดอร์มือระดับประเทศถึง 7 สมัย ถือเป็น เครื่องหมาย การันตรีความสามารถขั้นเทพของชมรมนี้ ล่าสุดชมรม Performing Dance & Drama ได้ปั้นนักเต้นรุ่นใหม่ไฟแรง โดยได้จัดตั้งทีมน้อง ๆ Freshy คณะนิเทศศาสตร์ ปี พ.ศ.2556 โดยแบ่งออกเป็น 2 ทีม เข้าร่วมการประกวด “Bangkok Fit Together” มหกรรมรวมพลคนกรุงเทพฯ แข่งขันแอโรบิกชิงชนะเลิศกรุงเทพมหานคร รุ่นประชาชนทั่วไปอายุ 18-30 ปี คว้ารางวัลเมื่อวันที่ 1 กันยายน 2556 ชมรม Performing Dance & Drama Sripatum Universityโดยน้อง ๆ Freshy Comm.arts สามารถคว้ารางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 จากทีม “ สีสัน ” และรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 จากทีม “ freshy ” โดยทั้ง 2 ทีม ได้รับถ้วยรางวัล เหรียญเกียรติยศจากกรุงเทพมหานคร และ ทุนการศึกษาสนับสนุนการแข่งขัน ถึงเป็นความภาคภูมิใจที่ชมรมฯ เป็นส่วนหนึ่งที่ผลักดันน้อง ๆ Freshy เพื่อก้าวเข้าสู่เวทีการประกวดระดับประเทศเช่นนี้ และ ภายในงาน ชมรม Performing Dance & Drama Sripatum University ยังได้รับเกียรติให้เป็นการแสดงในพิธีเปิดและพิธีปิดในฐานะแชมป์แอโรบิก Bangkok Fit Together 2012 ในปีที่ผ่านมา

นอกจากนี้ชมรมยังทำประโยชน์ให้กับสังคมโดยการร่วมกับชมรม Performing Dance & Drama Sripatum University ได้รับเกียรติจากสมาคมวางแผนครอบครัวแห่งประเทศไทย ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี (สวท) ร่วมกับ สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช)ใน โครงการ Friendly Conner รู้ทัน…ไม่ท้อง จัดทำละครสั้น ที่ผสมผสานการแสดงและการเต้น เพื่อถ่ายทอดเรื่องราวของการมีเพศสัมพันธ์ในวัยเรียน อย่างรู้เท่าทัน รู้จักการป้องกัน และปลอดภัยปราศจากโรคและรู้จักการยับยั้งชั่งใจ หรือ การกล้าที่จะปฏิเสธ

ทั้งนี้ชมรม Performing Dance & Drama Sripatum University ได้ร่วมเดินทางไปกับสมาคมเพื่อทำการแสดงละครสั้น กับโรงเรียนนำ ร่อง 50 สถาบัน ทั่วประเทศ เริ่มต้น เดือนสิงหาคม 2556 และจะสิ้นสุดโครงการ เดือนมกราคม 2557 เป็นอีกหนึ่งการสื่อสารที่แสดงให้เห็นถึงทักษะทางด้านการแสดงของสมาชิกในชมรมฯ ตอกย้ำเจตนารมณ์ของมหาวิทยาลัยศรีปทุม ยึดหลักคนรุ่นใหม่หัวใจจิตอาสา คืนประโยชน์เพื่อสังคม และหวังว่าชมรมฯ จะเป็นจุดเล็ก ๆ ที่สามารถยกระดับความคิดให้แก่เยาวชนไม่มากก็น้อย รายละเอียดคลิก http://www.spu.ac.th/news/27982

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา