รมว.พม. เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีแห่งชาติ ครั้งที่ ๔/๒๕๕๖

จันทร์ ๒๘ ตุลาคม ๒๐๑๓ ๑๗:๐๐
นางปวีณา หงสกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีแห่งชาติ ครั้งที่ ๔/๒๕๕๖ เพื่อติดตามและรับฟังการรายงานผลความก้าวหน้าการดำเนินงานกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี ณ ห้อง ๕๐๑ ตึกบัญชาการ ๑ ทำเนียบรัฐบาล กรุงเทพฯ

นางปวีณา หงสกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวว่า ที่ประชุมคณะกรรมการกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีแห่งชาติครั้งนี้ มีการรายงานผลการดำเนินงานของกองทุนฯ โดยคณะกรรมการกองทุนฯจังหวัดและกรุงเทพมหานคร ระหว่างเดือนสิงหาคม ถึง กันยายน ๒๕๕๖ ซึ่งได้พิจารณาอนุมัติโครงการที่สมาชิกเสนอขอรับการสนับสนุน มีจังหวัดที่ได้อนุมัติโครงการแล้ว จำนวน ๗๖ จังหวัด และกรุงเทพฯ รวมทั้งหมด ๕๖,๘๕๕ โครงการ เป็นเงินจำนวนทั้งสิ้น ๔,๔๒๑,๑๒๖,๗๖๒.๗๕ บาท โดยแยกเป็นประเภทเงิน ดังนี้ ๑) โครงการประเภทเงินอุดหนุน มีจังหวัดที่ได้รับอนุมัติเงินอุดหนุนแล้ว ๗๕ จังหวัด และกรุงเทพฯ รวมจำนวน ๘,๘๔๔ โครงการ เป็นเงินจำนวนทั้งสิ้น ๔๖๑,๙๓๙,๑๕๗ บาท มีสมาชิกสตรีที่ได้รับประโยชน์ จำนวน ๑,๕๗๕,๓๐๑ ราย และ ๒) โครงการประเภทเงินทุนหมุนเวียน มีจังหวัดที่ได้รับการอนุมัติเงินกองทุนหมุนเวียนแล้ว ๗๖ จังหวัด และกรุงเทพฯ รวมจำนวน ๔๘,๐๑๑ โครงการ เป็นเงินจำนวนทั้งสิ้น ๓,๙๕๙,๑๘๗,๖๐๕.๗๕ บาท มีสมาชิกสตรีที่ได้รับประโยชน์ จำนวน ๖๔๘,๑๒๗ ราย โดยโครงการที่ได้รับอนุมัติมากที่สุดเป็นโครงการด้านการเกษตร มีจำนวน ๒๔,๓๖๖ โครงการ

นางปวีณา กล่าวต่อไปว่า สำหรับโครงการคัดเลือกผู้นำสตรีรุ่นใหม่ กองทุนพัฒนาบทบาทสตรี "SMART LADY THAILAND ผู้หญิงสวย...ด้วยความคิด" เป็นโครงการของรัฐบาลภายใต้การนำของนายกรัฐมนตรี นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ซึ่งโครงการดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อส่งเสริมการพัฒนาศักยภาพและบทบาทผู้นำสตรีรุ่นใหม่ ให้เป็นพลังสร้างสรรค์ประเทศไทย และส่งเสริมบทบาทผู้นำสตรีในการก้าวสู่ประชาคมอาเซียน โดยเปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ ๑๐ สิงหาคม ๒๕๕๖ ถึงวันที่ ๑๓ กันยายน ๒๕๕๖ ที่ผ่านมา ซึ่งมีสตรีสนใจสมัครเข้าร่วมโครงการจำนวนทั้งสิ้น ๒๑,๙๑๓ คน และได้คัดเลือกจนถึงรอบสุดท้ายเหลือเพียง ๑๒ คน ที่มีความพร้อมเข้าสู่บ้าน "SMART LADY THAILAND" ซึ่งจะประกาศผลอย่างเป็นทางการ พร้อมแถลงข่าวเปิดตัวผู้เข้ารอบสุดท้ายในวันที่ ๑ พฤศจิกายน ๒๕๕๖ ณ โรงแรมสยามพารากอน กรุงเทพฯ

"ทั้งนี้ ประชาชน สามารถติดตามชมและเชียร์ พร้อมร่วมโหวตให้กับ SMART LADY THAILAND ตัวแทนสตรีไทยจากทั่วประเทศทั้ง ๑๒ คน ในรายการเรียลลิตี้ SMART LADY THAILAND ทาง True vision ช่อง ๖๐ และ HDช่อง ๑๑๐ ตลอด ๒๔ ชั่วโมง ตั้งแต่วันเสาร์ที่ ๑๖ พฤศจิกายน ถึง วันอาทิตย์ที่ ๑๕ ธันวาคม ๒๕๕๖ และทางเว็บไซด์ SMART LADY THAILAND" นางปวีณา กล่าวตอนท้าย.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๕๙ อแมนด้า ชาร์ลีน ออบดัม VICHY LIFTACTIV BRAND PARTNER ตัวแทนประเทศไทย ร่วมงาน 'V.I.C VICHY INTEGRATIVE CENTER' อีเว้นท์สุดยิ่งใหญ่ในรอบ 5 ปี ของแบรนด์ VICHY (วิชี่) อวดลุคเซ็กซี่สุดฮอต สวย ปัง
๒๖ เม.ย. ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๒๖ เม.ย. NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๒๖ เม.ย. แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๒๖ เม.ย. แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๒๖ เม.ย. RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๒๖ เม.ย. ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๒๖ เม.ย. เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๒๖ เม.ย. ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๒๖ เม.ย. ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud