คอตตอน ยูเอสเอ ชวนหนุ่มสาวนักเดินทางมิกซ์แอนด์แมทช์ไอเท็มผ้าฝ้าย พร้อมเทคนิคจัดกระเป๋าเดินทางแบบแฟชั่นนิสต้า เตรียมพร้อมเปิดประสบการณ์ใหม่ในต่างแดน

อังคาร ๒๙ ตุลาคม ๒๐๑๓ ๑๕:๑๑
ในช่วงปลายปีของวันหยุดยาวในฤดูหนาว บรรดาหนุ่มสาวนักเดินทางหลายคนคงเริ่มเตรียมตัวแพ็คกระเป๋าอีกครั้งสำหรับการเดินทางครั้งใหม่ที่กำลังจะเกิดขึ้นในต่างแดน ซึ่งแน่นอนว่าในช่วงเวลาก่อนวันออกเดินทางนั้น หนุ่มสาวหลายๆ คนคงวุ่นวายอยู่กับการเลือกเสื้อผ้าให้เข้ากับบรรยากาศและสถานที่ในฝันของตนเอง ดังนั้น คอตตอน ยูเอสเอ จึงชวนคุณแมน-กวี ลักษณะสกุลชัย แฟชั่นสไตล์ลิสต์ชื่อดังมาแนะนำทิปส์การมิกซ์แอนด์แมทช์ ไอเท็มชุดผ้าฝ้ายให้เทรนดี้ก่อนใครในกิจกรรม “ยู.เอส. คอตตอน เอ็ดดิวเคชั่นแนล ทัวร์ ฟิตติ้ง เวิร์คช้อป” ที่ทางคอตตอน ยูเอสเอ จัดขึ้นให้แก่ผู้โชคดี พร้อมแนะเทคนิคการจัดกระเป๋าเดินทางแบบง่ายๆ ให้หนุ่มสาวนักเดินทางได้ลองจัดกัน

คอตตอน ยูเอสเอ กล่าวว่า ในแต่ละทริปของการเดินทางไกลนั้น กฎสำคัญข้อหนึ่งที่บรรดาหนุ่มสาวนักเดินทางควรให้ความสำคัญ คือ การเลือกเสื้อผ้าและแอคเซสเซอรี่ให้เข้ากับบรรยากาศและสถานที่ที่จะไป ซึ่งไอเท็มเสื้อผ้าและแอคเซสเซอรี่ที่หนุ่มสาวนักเดินทางควรนำไปใช้ในทริปต่างแดนนั้น ควรเลือกเป็นไอเท็มที่ทำมาจากผ้าฝ้ายแท้ 100% จำพวกผ้านิตที่มีความยืดหยุ่นและไม่ยับง่ายเหมาะต่อการจัดเก็บ เช่น เสื้อยืดผ้าฝ้ายเนื้อนิ่ม ผ้าพันคอ และถุงเท้า เป็นต้น หรืออาจจะเป็นอะ มัส (A Must) ไอเท็มสุดฮิตตลอดกาลจำพวกยีนส์ เช่น เสื้อแจ็คเก็ตยีนส์ หรือ กางเกงยีนส์ก็ได้ เนื่องจากเสื้อผ้าเหล่านี้นอกจากให้ความอบอุ่นกับร่างกายได้เป็นอย่างดีในฤดูหนาวแล้ว ยังสามารถสวมใส่ได้ในทุกโอกาสและทุกสถานที่อีกด้วย

เพื่อให้ทริปในต่างแดนครั้งนี้สนุกและน่าประทับใจมากยิ่งขึ้น คอตตอน ยูเอสเอ ได้เชิญ คุณแมน-กวี ลักษณะสกุลชัย แฟชั่นกูรูชื่อดัง มาแนะนำเทคนิคดีๆ เกี่ยวกับการเตรียมความพร้อมก่อนการเดินทางครั้งสำคัญ จากกิจกรรม ยู.เอส. คอตตอน เอ็ดดิวเคชั่นแนล ทัวร์ ฟิตติ้ง เวิร์คช้อป ไว้ดังนี้

เพิ่มดีกรีความสนุก ด้วยการเสิร์ชข้อมูลก่อนออกเดินทาง

ถ้าต้องการให้ทริปต่างแดนของคุณเต็มไปด้วยรอยยิ้มและความทรงจำอันแสนสุข ขั้นตอนสำคัญที่พลาดไม่ได้เลยคือ การหาข้อมูลเกี่ยวกับจุดหมายปลายทางของประเทศที่จะไปราวกับเราเป็นคนของประเทศนั้นๆ โดยเฉพาะในเรื่องของสภาพอากาศและสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ ซึ่งข้อมูลทั้งสองอย่างนี้หนุ่มสาวควรศึกษาข้อมูลให้ดีทีเดียว เพราะจะมีผลอย่างมากต่อการเลือกจัดเสื้อผ้าและกระเป๋าเดินทางรวมไปถึงการแต่งตัวให้ดูดีเหมาะสมกับทั้งสถานที่และกิจกรรมในแต่ละวันของทริปต่างแดน

มิกซ์แอนด์แมทช์ให้ดูเก๋แบบแฟชั่นนิสต้า

ได้ไปทริปต่างแดนทั้งที เหล่าแฟชั่นนิสต้าหลายคนคงไม่พลาดโอกาสที่จะเก็บเกี่ยวประสบการณ์สุดประทับใจผ่านเลนส์กล้องกันมาอย่างแน่นอน ดังนั้นการแต่งตัวให้ดูดีตลอดทั้งทริปจึงเป็นเรื่องที่สำคัญมากทีเดียว ซึ่งเทคนิคสำคัญในการอัพลุคเก๋เพื่อให้เหล่าทัวริสเตอร์ดูเป็นแฟชั่นนิสต้ามากยิ่งขึ้น คือ ต้องรู้จักเลือกสไตล์เสื้อผ้าและแอคเซสเซอรี่ให้เหมาะกับบุคลิกของตนเอง รวมไปถึงรู้จักจับคู่โทนสีของชุดและเครื่องประดับให้กลมกลืนกันอีกด้วย โดยเทคนิคง่ายๆ สำหรับการเลือกแมทช์โทนสีเสื้อผ้ากับเครื่องประดับให้เข้ากัน คือ ให้จินตนาการสีของไอเท็มเสื้อผ้าบนตัวเราเป็น 100% ถ้าเสื้อผ้าที่ใส่คุมโทนด้วยสีอ่อน เช่น ครีม เหลือง ชมพู ให้ลองนำสีที่ค่อนข้างมีน้ำหนัก เช่น แดง น้ำเงินเข้ม หรือส้ม มาแซมเพื่อให้ได้ลุคที่สดใสมากยิ่งขึ้น โดยสีสันที่เพิ่มเข้ามานั้นไม่ควรเกิน 20% ของโทนสีทั้งหมดของชุดที่ใส่อยู่ สำหรับรองเท้านั้นควรเลือกสีที่ไม่ดูโดดเด่นจนเกินไปและสามารถจับคู่ได้กับทุกโทนสีเสื้อผ้า เช่น สีดำ น้ำเงิน และ น้ำตาล เป็นต้น ส่วนแอคเซสเซอรี่ชิ้นเล็กที่ช่วยเพิ่มลุคให้ดูแฟชั่นนิสต้ามากขึ้น อย่าง เข็มขัด สายซัสสเปนเดอร์ และหมวก ควรเลือกแมทช์ให้เหมาะกับการแต่งกายในแต่ละวัน โดยอาจเลือกจับคู่โทนสีของแอคเซสเซอรี่กับเสื้อผ้าหรือรองเท้าที่ใส่ในแต่ละวันก็ได้

เตรียมความพร้อมก่อนการออกเดินทาง ด้วยเทคนิคการพับเสื้อผ้าแบบแฟชั่นนิสต้า

สำหรับเทคนิคการพับเสื้อไม่ว่าจะเป็น เสื้อเชิ้ตหรือเสื้อยืดนั้น ก่อนอื่นให้กางเสื้อออกมาให้กว้างที่สุดก่อนพร้อมทั้งติดกระดุมให้ครบทุกเม็ด หลังจากนั้นให้พับครึ่งเป็นทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าโดยตลบผ้าไปทางด้านหลังเพื่อไม่ให้ปกคอยับย่น สำหรับแขนเสื้อให้พับทบเข้ามาหากันทั้งสองข้างเพื่อง่ายต่อการจัดเก็บ ส่วนแจ็คเก็ตยีนส์ตัวโปรดนั้นสามารถจัดเก็บได้เช่นเดียวกับเสื้อเชิ้ต แต่ถ้าจะให้ดีควรใส่ติดตัวไว้ตลอดเวลาเพราะนอกจากจะไม่เปลืองพื้นที่กระเป๋าแล้วยังเป็นไอเท็มที่ช่วยให้ความอบอุ่นแก่ร่างกายได้เป็นอย่างดีอีกด้วย เดรสก็ถือเป็นอีกหนึ่งไอเท็มที่ควรระมัดระวังในการพับ ควรพับอย่างมากที่สุด คือ 3 ทบ เพื่อให้ง่ายต่อการจัดเก็บและป้องกันรอยยับที่จะเกิดขึ้น ส่วนกางเกงนั้นไม่ควรพับตามจีบของกางเกงเพราะจะทำให้ยับย่นง่ายยิ่งกว่าเดิม

เพิ่มพื้นที่ในกระเป๋าตามสไตล์เพื่อให้ทริปต่างแดนสนุกมากยิ่งขึ้น

สำหรับสาวกแฟชั่นนิสต้าตัวยงที่หลงรักการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ อาจจะมีปัญหาไม่น้อยกับการจัดกระเป๋าให้ได้เหลือพื้นที่ในการเก็บของมากที่สุดซึ่งในขณะเดียวกันชุดที่นำไปด้วยนั้นก็ยังคงอยู่ในสภาพดีไม่มีรอยยับให้ต้องกังวลใจ ซึ่งเคล็ดลับของการจัดกระเป๋าเดินทางสำหรับทริปต่างแดนนั้นอยู่ที่ ถุงพลาสติก เพราะถุงพลาสติกเป็นไอเท็มที่มีน้ำหนักเบาเหมาะแก่การจัดเก็บเสื้อผ้า อีกทั้งยังช่วยป้องกันไม่ให้เสื้อผ้ายับย่นง่ายอีกด้วย ซึ่งเทคนิคการจัดเรียงเสื้อผ้าใส่ถุงพลาสติกนั้นควรจัดเสื้อผ้าเพียง 3 ชุด : ถุงพลาสติกไซส์ใหญ่สุด 1 ใบ โดยไม่จำเป็นต้องปิดปากถุงเพื่อให้มีลมในถุงน้อยที่สุดจะได้จัดวางถุงเสื้อผ้าอื่นๆ ทับกันได้มากยิ่งขึ้น สำหรับการเลือกวางไอเท็มแต่ละชิ้นนั้น ควรเลือกวางเสื้อผ้าที่มีเนื้อผ้าค่อนข้างยับย่นง่าย อย่างเสื้อยืดผ้าฝ้ายเนื้อนิ่มไว้บนสุดตามด้วยเสื้อเชิ้ต และกางเกงเป็นลำดับสุดท้าย สำหรับแอคเซสเซอรี่ เช่น รองเท้านั้น ควรเลือกนำไปเพียงแค่ 2 คู่เท่านั้น โดยคู่แรกใช้สำหรับเดินทาง ส่วนอีกคู่สำหรับสวมใส่ตลอดทั้งทริป ซึ่งการจัดเก็บนั้นควรเก็บแยกข้างกันใส่

ถุงพลาสติกซิปล็อคเพื่อป้องกันการเสียดสีซึ่งอาจจะทำให้รองเท้าเป็นรอยได้ โดยวางไว้ตามมุมกระเป๋าบน-ล่างให้ไกลจากกันมากที่สุด สำหรับภายในถุงรองเท้านั้นอาจนำมาใช้เป็นพื้นที่สำหรับจัดเก็บแอคเซสเซอรี่ อย่าง เข็มขัดเส้นโปรดสัก 2-3 เส้น หรือถุงเท้าตลอดทั้งทริปเลยก็ได้ ส่วนพื้นที่ตรงกลางกระเป๋านั้นเหล่านักเดินทางสามารถนำอันเดอร์แวร์ เสื้อกล้าม หรือผ้าพันคอเก๋ๆ ที่พับเก็บใส่ถุงพลาสติกเรียบร้อยแล้วมาวางคั่นกลางก็ได้เพราะนอกจากจะเป็นการใช้พื้นที่ได้ภายในกระเป๋าได้อย่างคุ้มค่าแล้วยังจะช่วยป้องกันการกระแทกกันระหว่างรองเท้าทั้งสองข้างอีกด้วย สำหรับแอคเซสเซอรี่ที่ขาดไม่ได้อย่างเช่น หมวกทรงปีกกว้างหรือทรงปานามานั้น ไม่สมควรอย่างยิ่งที่จะแพ็คลงกระเป๋าเพราะจะทำให้หมวกเสียทรงได้ง่าย ดังนั้นหมวกจึงเป็นอีกหนึ่งไอเท็มที่เหล่านักเดินทางสมควรพกติดตัว แต่ถ้าหากจำเป็นจะต้องจัดเก็บใส่กระเป๋าเดินทาง ให้นำด้านที่เป็นฐานหมวกวางติดกับพื้นกระเป๋า เพื่อป้องกันการบุบหรือยุบของหมวกที่อาจจะเกิดขึ้นได้

หวังว่าทิปส์ดีๆ จาก คอตตอน ยูเอสเอ และสไตล์ลิสต์ชื่อดังอย่างคุณแมน — กวี เกี่ยวกับการมิกซ์แอนด์แมทช์เสื้อผ้าและเทคนิคการจัดกระเป๋าเดินทางจะสามารถช่วยให้บรรดาหนุ่มสาวนักเดินทางสามารถแต่งตัวสวยเท่ห์ไม่แพ้ใครอย่างแน่นอน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ