อักษรเจริญทัศน์ อจท. ปฏิวัติวงการสื่อการเรียนการสอนด้วยแนวคิด “Learning Ecosystem - วิถีการเรียนรู้แบบครบวงจร”

อังคาร ๒๙ ตุลาคม ๒๐๑๓ ๑๖:๕๓
อักษรเจริญทัศน์ อจท. ปฏิวัติวงการสื่อการเรียนการสอนด้วยแนวคิด“Learning Ecosystem - วิถีการเรียนรู้แบบครบวงจร” พร้อมเปิดตัว “Aksorn Twig — อักษร ทวิก” นวัตกรรมการศึกษาออนไลน์ระดับโลก

อักษรเจริญทัศน์ อจท. ผู้นำด้านการผลิตสื่อการเรียนการสอนครบวงจร โดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา อจท. ได้ใช้นวัตกรรมความรู้และความคิดสร้างสรรค์ในการพัฒนาสื่อการเรียนการสอนให้กับผู้เรียนและผู้สอน อาทิ การออกแบบคู่มือครูและแผนการเรียนรู้เพื่อช่วยครูในการเตรียมการเรียนการสอนในชั้นเรียน, การเป็นผู้นำในการออกแบบหนังสือเรียนในรูปแบบพิมพ์ 4 สีทั้งเล่ม หรือการนำภาพ infographic เข้ามาประกอบในบทเรียนเพื่อสร้างความน่าสนใจและทักษะการคิดวิเคราะห์ให้กับผู้เรียน เป็นต้น และสำหรับ “Learning Ecosystem - วิถีการเรียนรู้แบบครบวงจร” ถือเป็นการปฏิวัติวงการสื่อการเรียนการสอนอีกครั้งโดยการบูรณาการองค์ความรู้ผ่านสื่อต่างๆ เพื่อช่วยให้เกิดประสิทธิภาพและแรงบันดาลใจในการเรียนรู้อย่างสูงสุดผ่านสื่อการเรียนการสอนต่างๆ อาทิ คู่มือครู, หนังสือเรียน, สื่อหนังสือเสริมความรู้อิงหลักสูตร, สื่อวีดีโอ, สื่อดิจิตอล และสื่ออินเตอร์แอคทีฟ อื่นๆ อันจะนำไปสู่ระบบการเรียนรู้ที่เสริมสร้างทักษะสำหรับเด็กไทยรุ่นใหม่ที่ต้องพร้อมสำหรับสนามแข่งขันระดับโลก

และเพื่อเป็นการตอกย้ำความเป็นผู้นำนวัตกรรมการเรียนรู้ อักษรเจริญทัศน์ อจท. ได้เปิดตัว “อักษร ทวิก” (Aksorn Twig) ภาพยนตร์สารคดีสั้นเพื่อการพัฒนาทักษะการเรียนรู้ออนไลน์จาก “ทวิก เวิลด์” (Twig World) ผู้นำด้าน การผลิตภาพยนตร์สารคดีสั้นและสื่อการเรียนการสอนแห่งประเทศสหราชอาณาจักร เป็นสื่อการเรียนรู้แห่งโลกยุคดิจิทัล ที่ตอบโจทย์เป้าหมายการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ซึ่งมุ่งเน้นให้ผู้เรียนศึกษาครบทุกมิติโดยมีรูปแบบเป็นภาพยนตร์สารคดีสั้นความยาวสามนาทีสร้างขึ้นอย่างพิถีพิถันเพื่ออธิบายบทเรียนที่มีเนื้อหาซับซ้อน

ให้เข้าใจง่ายในรูปแบบที่น่าสนใจ ภาพยนตร์สารคดีกว่า 2,000 เรื่องของ “อักษร ทวิก” ที่ครอบคลุมสาระการเรียนรู้ทั้งวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ และสังคมศึกษา พัฒนาขึ้นภายใต้คำแนะนำจากคณาจารย์ผู้เชี่ยวชาญ จากมหาวิทยาลัยชั้นนำ อาทิเช่น มหาวิทยาลัย อ็อกซ์ฟอร์ด มหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ รวมทั้งผู้ผลิตรายการโทรทัศน์ชั้นเยี่ยม ซึ่งตลอดกระบวนการผลิต ได้มีการตรวจสอบ และประเมินเนื้อหาทั้งหมด โดยครูผู้เชี่ยวชาญด้านการศึกษาจากโรงเรียนระดับแนวหน้าของอังกฤษก่อนที่จะนำเสนอบน เว็บไซต์

ภาพยนตร์สารคดีทุกเรื่องผลิตขึ้นจากสารคดีชั้นเยี่ยมของโลก อาทิเช่น พิพิธภัณฑ์ภาพยนตร์บีบีซี องค์การนาซ่า สถานีโทรทัศน์เอ็นเอชเค เป็นต้น ซึ่งแต่ละภาพยนตร์สารคดีสั้นยังประกอบด้วยบทสรุปสาระสำคัญ ข้อเท็จจริงน่ารู้ คลิปวีดีโออธิบายศัพท์สำคัญบทบรรยาย ตลอดจนแบบฝึกหัดทั้งระดับทั่วไปและขั้นสูง เพื่อตอกย้ำความเข้าใจและความแม่นยำในเนื้อหาสาระของผู้เรียน ด้วยการนำเสนอที่กระชับเข้าใจง่าย และมีระบบที่ช่วยให้ผู้เรียนได้เรียนรู้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้สามารถคว้ารางวัลด้านสื่อการเรียนการสอนชั้นนำของโลกมากมาย อาทิเช่น เบ็ต อะวอร์ (BETT Award) ทีชเชอร์ส ช้อยส์ อะวอร์ด (Teacher’s Choice Award) เอ็ดดูเคชั่น รีซอร์ส อะวอร์ด (Education Resource Award) เป็นต้น โดยปัจจุบัน ได้รับการแปลเป็นภาษาต่างๆ ถึง 13 ภาษาและเผยแพร่ใน 35 ประเทศทั่วโลก

คุณตะวัน เทวอักษร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทอักษรเจริญทัศน์ อจท. จำกัด กล่าวว่า เพื่อเป็นการต่อยอดความเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมการศึกษาอันดับหนึ่งของประเทศไทย ทางบริษัทฯได้นำสื่อการเรียนการสอนในรูปของภาพยนตร์สารคดีสั้นทวิกมาดำเนินการแปลและเรียบเรียง พร้อมพากย์เสียงในฉบับภาษาไทยโดยคณาจารย์ผู้ทรงคุณวุฒิในสาขาวิชานั้นๆ และนำเสนอในนาม “อักษร ทวิก” ด้วยคุณภาพของภาพยนตร์สารคดีสั้นและวิธีการนำเสนอที่ดีเยี่ยม “อักษร ทวิก” จะทำหน้าที่เป็นสื่อการเรียนการสอนที่มีประสิทธิภาพภายใต้แนวคิด “Learning Ecosystem - วิถีการเรียนรู้แบบครบวงจร” สำหรับครูและนักเรียนทั้งในและนอกห้องเรียน ทำให้นักเรียนเข้าใจหลักการสำคัญของวิชาต่างๆ ที่กำลังศึกษาอยู่ได้อย่างสัมฤทธิผล

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา