นิวซีแลนด์ประกาศนโยบายใหม่ ให้สิทธิ์นักศึกษาต่างชาติทำงานหารายได้ระหว่างเรียนมากขึ้น

อังคาร ๒๙ ตุลาคม ๒๐๑๓ ๑๔:๕๕
นิวซีแลนด์ หนึ่งในจุดหมายปลายทางในการศึกษาต่อที่ได้รับความนิยมสูงสุดจากนักเรียน/นักศึกษาทั่วโลก ประกาศนโยบายใหม่เพื่อจูงใจให้นักศึกษาต่างชาติเดินทางไปศึกษาต่อที่นิวซีแลนด์มากขึ้นในทุกระดับ ล่าสุดให้สิทธิ์นักศึกษาต่างชาติที่ลงทะเบียนเรียนตั้งแต่ 14 สัปดาห์ขึ้นไปทำงานหารายได้ระหว่างเรียน โดยจะเริ่มมีผลบังคับใช้ตั้งแต่เดือนมกราคม 2014 เป็นต้นไป

นางสาวเกวลิน เลิศรัศมีวงศ์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาดด้านการศึกษา ประเทศไทย การศึกษานิวซีแลนด์ สถานเอกอัครราชทูตนิวซีแลนด์ เปิดเผยว่า “ประกาศดังกล่าวจะเอื้อให้นักศึกษาหาประสบการณ์การทำงานระหว่างศึกษาต่อในประเทศนิวซีแลนด์ได้มากขึ้น ซึ่งนอกจากจะช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายในการดำรงชีวิตแล้ว การทำงานยังเปิดโอกาสให้นักศึกษาได้ฝึกทักษะภาษาอังกฤษและสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันเมื่อจบการศึกษาออกไป ทั้งนี้ จากนโยบายล่าสุดที่ประกาศออกมาโดยการกระทรวงอุดมศึกษา ทักษะ และการจ้างงาน ร่วมกับกระทรวงตรวจคนเข้าเมืองของนิวซีแลนด์ ระบุว่า นักศึกษาต่างชาติที่ลงทะเบียนเรียนหลักสูตรภาษาอังกฤษเป็นระยะเวลาอย่างน้อย 14 สัปดาห์ สามารถทำงานล่วงเวลาได้สูงสุด 20 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ ขณะที่นักศึกษาต่างชาติระดับอุดมศึกษาทุกระดับที่ลงทะเบียนเรียนอย่างน้อย 1 ปีการศึกษา สามารถทำงานเต็มเวลาได้ในช่วงระหว่างปิดภาคเรียนของแต่ละเทอม ส่วนนักศึกษาต่างชาติ (กรณีนักศึกษาวิจัย) ระดับปริญญาโทและเอก สามารถทำงานได้ไม่จำกัด”

“นอกจากนี้ ทั้งสองหน่วยงานยังได้ทำข้อตกลงความร่วมมือกับสถานศึกษาหลายแห่งในเรื่องการพิจารณาและอำนวยความสะดวกด้านการให้วีซ่าแก่นักศึกษาของสถาบันเหล่านั้นด้วย โดยขณะนี้นำร่องในสถาบันการศึกษาชั้นนำ 25 แห่งและมีแผนจะขยายความร่วมมือไปยังแห่งอื่นๆ ในปี 2015 คาดว่าจะช่วยส่งเสริมแวดวงการศึกษาต่อในประเทศนิวซีแลนด์ให้เติบโตขึ้นอีก ที่สำคัญ นักศึกษาต่างชาติจะได้สัมผัสกับบรรยากาศการเรียนรู้ภายใต้มาตรฐานการศึกษาระดับโลก พร้อมกับหาประสบการณ์จากการทำงานจริงและแน่ใจได้ว่าจะมีช่องทางหารายได้ให้เพียงพอกับค่าใช้จ่ายระหว่างเรียนของตนด้วย” นางสาวเกวลิน กล่าวเสริม

รัฐบาลนิวซีแลนด์ได้จัดทำเว็บไซต์ www.nzstudywork.com เพื่อให้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสิทธิ์การทำงานภายใต้นโยบายใหม่นี้แก่นักศึกษาต่างชาติและนายจ้างในนิวซีแลนด์ สำหรับข้อมูลการศึกษาต่อนิวซีแลนด์ สามารถหาอ่านได้ที่ www.studyinnewzealand.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๑๖ กทม. ประเมินผล Lane Block จัดระเบียบจราจรหน้าเซ็นทรัลเวิลด์ พบรถแท็กซี่-สามล้อเครื่องจอดแช่ลดลง
๑๗:๐๓ สมาคมประกันวินาศภัยไทย Kickoff การใช้ข้อมูล Non-Life IBS พร้อมส่งมอบรายงานข้อมูลสถิติในการพัฒนาธุรกิจประกันภัยของประเทศ
๑๗:๓๖ 3 โบรกฯ ประสานเสียงเชียร์ ซื้อ SAV เคาะราคาเป้า 24-25 บาท/หุ้น คาดกำไร Q1/67 ทุบสถิติออลไทม์ไฮ รับปริมาณเที่ยวบินเพิ่ม เก็งผลงานทั้งปีโตเด่น
๑๗:๐๓ Minto Thailand คว้ารางวัล Best Official Account จาก LINE Thailand Award 2023
๑๗:๒๔ กทม. ตรวจสอบความปลอดภัยอาคาร ป้ายโฆษณา ต้นไม้ใหญ่ เตรียมพร้อมหน่วยเบสท์รองรับพายุฤดูร้อน
๑๗:๓๒ ไขข้อสงสัย.เมื่อซื้อแผงโซล่าเซลล์แล้วจะขนย้ายกลับอย่างไรให้ปลอดภัย โดย เอสไอเอส ดิสทริบิวชั่น (ประเทศไทย)
๑๖:๔๕ ไทเชฟ ออกบูธงาน FHA Food Beverage 2024 ที่สิงคโปร์
๑๖:๕๓ เนื่องในวันธาลัสซีเมียโลก มหาวิทยาลัยเซนต์จอร์จ ให้ข้อมูลเกี่ยวกับโรคธาลัสซีเมียในประเทศไทย
๑๖:๓๕ EGCO Group จัดพิธีเปิดโรงไฟฟ้า EGCO Cogeneration (ส่วนขยาย) อย่างเป็นทางการ
๑๖:๒๖ เพลิดเพลินไปกับเมนูพิเศษประจำฤดูกาล: อาหารจากแคว้นซิซิลี ประเทศอิตาลี ที่ โวลติ ทัสคาน กริลล์ แอนด์ บาร์ โรงแรมแชงกรี-ลา