“ Flood Control Asia 2013 ” เปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่

จันทร์ ๐๔ พฤศจิกายน ๒๐๑๓ ๑๑:๑๗
“ Flood Control Asia 2013 ” มหกรรมแสดงสินค้าและเทคโนโลยีเกี่ยวกับการป้องกัน อุทกภัย พร้อมทั้งการประชุมสัมมนา ทั้งให้ความรู้ในเรื่องของน้ำและภัยที่เกิดจากธรรมชาติ บนพื้นที่กว่า 3,000 ตารางเมตร ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 29 — 31 ตุลาคม 2556 ที่ฮอลล์ 104 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค (BITEC) โดย บริษัท ไฟร์เวิร์คส มีเดีย (ไทยแลนด์) จำกัด

นายสุพจน์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมรักษาการเลขาธิการสำนักงานนโยบายและบริหารจัดการน้ำและอุทกภัยแห่งชาติ และนายเคนนี่ ยง ประธานกรรมการผู้จัดการ บริษัท ไฟร์เวิร์คส มีเดีย (ไทยแลนด์) จำกัด ร่วมกันเปิดงาน “ Flood Control Asia 2013” เป็นงานมหกรรมแสดงสินค้าและเทคโนโลยีเกี่ยวกับการป้องกัน แก้ไข และควบคุมที่เกิดจากอุทกภัยในภาคอุตสาหกรรม พร้อมทั้งการประชุมสัมมนาเกี่ยวกับวิธีการป้องกัน และรับมือกับปัญหาที่เกิดจากอุทกภัยพร้อม ทั้งให้ความรู้ในเรื่องของน้ำและภัยที่เกิดจากธรรมชาติ บนพื้นที่กว่า 3,000 ตารางเมตร ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 29 — 31 ตุลาคม 2556 ที่ฮอลล์ 104 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค (BITEC)

นายเคนนี่ ยง ประธานกรรมการผู้จัดการ บริษัท ไฟร์เวิร์คส มีเดีย (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดเผยว่า สำหรับงาน “ Flood Control Asia 2013 ” ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรก มีผู้ประกอบการระดับโลกเข้าร่วมงานมากมาย อาทิ กลุ่มบริษัทกรุนด์ฟอส (Grundfos Group) ผู้เชี่ยวชาญการผลิตเครื่องสูบน้ำสำหรับงานหนักและงานอุตสาหกรรม มีบริษัทสาขามากกว่า 80 บริษัท ใน 55 ประเทศทั่วโลก นอกจากนี้ผลิตภัณฑ์กรุนด์ฟอสยังถูกขายในประเทศต่างๆ มากมายโดยตัวแทนจำหน่ายในประเทศนั้นๆ และ Xylem Water Solutions จากประเทศสิงคโปร์ บริษัท เทคโนโลยีชั้นนำระดับโลกที่เกี่ยวข้องกับน้ำ มีการดำเนินงานในกว่า 150 ประเทศ มีผู้เชี่ยวชาญที่มีความสามารถและมีประสบการณ์ รู้จักกันดีในแบรนด์ชั้นนำของ อุตสาหกรรม และ ผลิตภัณฑ์การแก้ปัญหาน้ำ ทั้งด้าน Analytics, โซลูชั่นน้ำ และการประยุกต์ใช้ระบบน้ำ

นอกจากนี้ บริษัท อะควาเฟนซ์ ( Aquafence) ได้นำผลิตภัณฑ์ พิเศษที่จะนำมาจัดแสดงคือ Mobile flood protection โดยมีกลุ่มเป้าหมายคือ เจ้าของอาคาร หรือ โรงงาน ที่ต้องการ ป้องกันน้ำท่วม ซึ่งเป็นนวัตกรรมจากประเทศนอร์เวย์ โดยความร่วมมือกับ University of Life Sciences และกองทุน Innovation Norway ระบบที่คิดค้นขึ้นนี้ ได้รับการรับรองจากศูนย์ควบคุมพลังงานและทรัพยากรน้ำของนอร์เวย์ (Norwegian Water Resources and Energy Directorate (NVE) และ หน่วยงานป้องกันน้ำท่วมในหลายๆประเทศ เป็นต้น

นายเคนนี่ ยังกล่าวอีกว่า “ Flood Control Asia 2013 ” ได้รวบรวมผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมการป้องกัน อุทกภัยจากนานาประเทศ เข้าไว้ด้วยกัน เช่น สิงคโปร์, อังกฤษ, อเมริกา, นอร์เวย์, ไต้หวัน, ญี่ปุ่น และอื่นๆ อีกมากมาย พร้อมกันนี้ได้มีการประชุมสัมมนาจากวิทยากรผู้เชี่ยวชาญในด้านอุทกภัยหรือการจัดการระบบน้ำ ทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ มาให้ความรู้ ข้อมูลกับผู้ที่สนใจเข้าร่วมงาน อาทิ หัวข้อ “Case-Studies on Water and Urban Flood Resilience”โดย Mr. Stefan Abelin Global Marketing Director, Xylem Water Solutions, Singapore และ “Flood Proof Holland: Multi-User Test Facility for Innovative Solutions Against Flooding” โดย Mr.Martijn Meijer Senior Coastal Engineer, Head of Coastal Department,BAM Infraconsult /Delta Marine Consultants เป็นต้น

“จากเหตุการณ์มหาอุทกภัยที่เกิดขึ้นในประเทศไทยเมื่อ 2554 ที่ผ่านมา ส่งผลให้ทั้งภาครัฐบาล เอกชน และประชาชนทั่วไป มีความตื่นตัวด้านภัยธรรมชาติ และภัยจากน้ำ บริษัทหวังว่างาน “ Flood Control Asia 2013 ” ที่จัดขึ้นในครั้งนี้จะช่วยให้ผู้ที่เกี่ยวข้องได้รับความรู้ ข้อมูล และมีความเท่าทันต่อสถานการณ์น้ำท่วมที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต” นายเคนนี่ กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา