4 สวิงดาวรุ่งร่วมประชันสาวไทย ล่าแชมป์ “ไทยแลนด์ เลดีส์ โอเพ่น”

จันทร์ ๐๔ พฤศจิกายน ๒๐๑๓ ๑๑:๕๕
การแข่งขันกอล์ฟอาชีพสตรีรายการ “พีทีที โกลบอล เคมิคอล ไทยแลนด์ เลดีส์ โอเพ่น” ชิงเงินรางวัลรวม 175,000 เหรียญสหรัฐ ที่สนามสยามคันทรีคลับ พัทยา แพลนเทชั่น คอร์ส พร้อมระเบิดศึกในวันพฤหัสบดีที่ 7 พฤศจิกายนนี้ และถือเป็นรายการลำดับที่ 12 ของเลดีส์ เอเชียน กอล์ฟ ทัวร์ ในฤดูกาล 2013 โดยล่าสุดมี 4 โปรกอล์ฟสาวอนาคตไกลอย่าง วิทนีย์ ฮิลลิเออร์ จากออสเตรเลีย นีน่า โฮลลิเดอร์ จากเยอรมนี พร้อมด้วย คอนนี่ เชน และโมนิค สมิท สองนักกอล์ฟแอฟริกาใต้ เข้ามาร่วมสร้างสีสันลุ้นล่าแชมป์ในปีนี้

โดยทั้ง 4 คนจะมาประชันฝีมือกับโปรกอล์ฟฝีมือดีของไทย ไม่ว่าจะเป็น นนทยา ศรีสว่าง แชมป์เก่า, ธนาภรณ์ ก้องเกียรติไกร แชมป์ปี 2010 พร้อมด้วย พรอนงค์ เพชรล้ำ โปรสาวคนดังของไทยจากแอลพีจีเอทัวร์ ดีกรีแชมป์ปี 2008

นอกจากนี้ยังมี พัชรจุฑา คงกระพันธ์ ที่เพิ่งคว้าทัวร์การ์ดแอลพีจีเอฤดูกาลหน้า, ธิรนันท์ อยู่ปาน และธิติยา พฤกษ์สถาพร รวมถึง ลี-แอนน์ เพซ ดาวดังจากแอฟริกาใต้ เจ้าของแชมป์เลดีส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ 8 รายการ ล่าสุดเพิ่งชนะเลิศในรายการซันยา เลดีส์ โอเพ่น เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

สำหรับ วิทนีย์ ฮิลลิเออร์ วัย 22 ปี เป็นนักกอล์ฟสาวที่กำลังมาแรงของออสเตรเลีย โดยเทิร์นโปรเมื่อปีที่แล้ว หลังจากทำผลงานโดดเด่นในระดับสมัครเล่น ล่าสุดรั้งที่ 51 ในอันดับทำเงินรางวัลสะสมของเลดีส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ และเป็นหนึ่งในตัวแทนทีมออสเตรเลียคว้าอันดับ 3 รายการเอสปิริโต ซานโต อเมเจอร์ ทีม แชมเปี้ยนชิพส์ ซึ่งเป็นการแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นชิงแชมป์โลกประเภททีมเมื่อปีที่แล้ว รวมทั้งยังคว้าแชมป์ มาเลเซียน เลดีส์ อเมเจอร์ และริเวอร์เดล คัพ ในปีดังกล่าวด้วย

ผลงานระดับอาชีพที่ดีที่สุดของเธอคือการจบอันดับ 3 รายการสโลวัค โอเพ่น ในเวทีเลดีส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ ปีนี้ และเจ้าตัวก็หวังว่าทำได้ดีกว่าในรายการพีทีที โกลบอล เคมิคอล ไทยแลนด์ เลดีส์ โอเพ่น สัปดาห์นี้

ด้านนีน่า โฮลลิเดอร์ วัย 25 ปี อยู่ในทีมเยอรมนีที่ได้รองแชมป์เอสปิริโต้ ซานโต้ อเมเจอร์ ทีม แชมเปี้ยนชิพส์ เมื่อปีที่แล้ว และตัดสินใจก้าวขึ้นสู่เส้นทางสายอาชีพในปลายปีนั้น หลังได้ที่ 2 ในการแข่งขันเลดีส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ รายการ เซาธ์ แอฟริกา วีเมนส์ โอเพ่น ปัจจุบันอยู่อันดับ 101 ของตารางทำเงินรางวัลสะสมเลดีส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ รวมทั้งเคยเป็นแชมป์สมัครเล่นทั้งในเยอรมนีและรัสเซีย

ส่วนคอนนี่ เชน วัย 21 และโมนิค สมิธ วัย 22 ปี ถือเป็นนักกอล์ฟที่กำลังเป็นที่จับตามองจากแอฟริกาใต้ และหวังเดินรอยตามรุ่นพี่อย่างลี-แอนน์ เพซ ที่ตอนนี้รั้งรองจ่าฝูงในอันดับทำเงินรางวัลสะสมของเลดีส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ ทั้งคู่มีผลงานเยี่ยมในระดับสมัครเล่นเช่นกัน

ขณะที่ในระดับอาชีพ คอนนี่ เชนผ่านตัดตัว 10 รายการในเลดีส์ ยูโรเปียน ทัวร์ ปีนี้ พลาดเพียง 4 ครั้งเท่านั้น ผลงานดีที่สุดคืออันดับ 14 ในรายการนิวซีแลนด์ วีเมนส์ โอเพ่น และช่วยทีมชาติคว้าอันดับ 3 ร่วมในรายการเอสปิริโต ซานโต อเมเจอร์ ทีม แชมเปี้ยนชิพส์ ปี 2010 อีกทั้งเคยนักกอล์ฟสมัครเล่นมือ 1 ของแอฟริกาใต้ ก่อนเทิร์นโปรเมื่อปี 2010

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๕๙ อแมนด้า ชาร์ลีน ออบดัม VICHY LIFTACTIV BRAND PARTNER ตัวแทนประเทศไทย ร่วมงาน 'V.I.C VICHY INTEGRATIVE CENTER' อีเว้นท์สุดยิ่งใหญ่ในรอบ 5 ปี ของแบรนด์ VICHY (วิชี่) อวดลุคเซ็กซี่สุดฮอต สวย ปัง
๒๖ เม.ย. ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๒๖ เม.ย. NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๒๖ เม.ย. แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๒๖ เม.ย. แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๒๖ เม.ย. RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๒๖ เม.ย. ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๒๖ เม.ย. เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๒๖ เม.ย. ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๒๖ เม.ย. ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud