อิเกีย ซื้อโรงไฟฟ้าพลังงานลมในแคนาดาจากเมนสตรีม รีนิวเอเบิล พาวเวอร์

ศุกร์ ๑๕ พฤศจิกายน ๒๐๑๓ ๑๒:๕๕
นับเป็นโรงไฟฟ้าพลังงานลมแห่งที่ 2 ที่อิเกียซื้อจากเมนสตรีมภายในระยะเวลาเพียง 3 เดือน

เมนสตรีม รีนิวเอเบิล พาวเวอร์ (Mainstream Renewable Power) ผู้พัฒนาพลังงานลมและพลังงานแสงอาทิตย์ระดับโลก ได้บรรลุข้อตกลงในการขายโรงไฟฟ้าพลังงานลมโอลด์แมน 2 (Oldman 2 Wind Farm) กำลังการผลิต 46 เมกะวัตต์ ซึ่งตั้งอยู่ในรัฐอัลเบอร์ตา ประเทศแคนาดา ให้กับอิเกีย (IKEA) ซึ่งเป็นผู้ค้าปลีกเฟอร์นิเจอร์รายใหญ่ที่สุดในโลก เมนสตรีมเริ่มก่อสร้างโรงไฟฟ้าแห่งนี้โดยใช้ทุนราว 90 ล้านดอลลาร์แคนาดา และคาดว่าจะเริ่มเปิดดำเนินงานได้ในช่วงฤดูใบไม้ร่วงปี 2557 ซึ่งอิเกียจะเข้ามาซื้อโรงไฟฟ้าเมื่อถึงตอนนั้น หลังจากนั้นเมนสตรีมจะทำหน้าที่บริหารและดูแลโรงไฟฟ้าแห่งนี้ในนามของอิเกียไปจนกว่าจะหมดอายุการใช้งาน

(โลโก้: http://photos.prnewswire.com/prnh/20130606/618541)

โอลด์แมน 2 เป็นโรงไฟฟ้าพลังงานลมแห่งที่ 2 ที่อิเกียซื้อจากเมนสตรีม รีนิวเอเบิล พาวเวอร์ หลังจากที่อิเกียเพิ่งบรรลุข้อตกลงซื้อโรงไฟฟ้าพลังงานลมคาร์ริคคีนี (Carrickeeny Wind Farm) ในไอร์แลนด์เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา อิเกีย กรุ๊ป วางแผนว่าจะลงทุน 1.5 พันล้านปอนด์ในโครงการพลังงานลมและพลังงานแสงอาทิตย์ไปจนถึงปี 2558 เนื่องจากพลังงานลมเป็นส่วนสำคัญของกลยุทธ์สู่ความยั่งยืนในการผลิตพลังงานหมุนเวียนให้เพียงพอกับที่อิเกียใช้ภายในปี 2563 ทั้งนี้ อิเกีย แคนาดา จะเป็นเจ้าของโรงไฟฟ้าพลังงานลมแห่งนี้แต่เพียงผู้เดียว และนี่จะเป็นโรงไฟฟ้าพลังงานลมขนาดใหญ่ที่สุดที่บริษัทค้าปลีกแคนาดาเป็นเจ้าของ

เอ็ดดี้ โอคอนเนอร์ ประธานบริหารของเมนสตรีม รีนิวเอเบิล พาวเวอร์ กล่าวว่า “เมนสตรีม รีนิวเอเบิล พาวเวอร์ ยินดีอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับอิเกียอีกครั้ง การได้ทำงานร่วมกับองค์กรที่ต้องการเป็นเจ้าของโรงไฟฟ้าพลังงานลมและพลังงานแสงอาทิตย์ถือเป็นการเติบโตอันน่าตื่นเต้นสำหรับธุรกิจระดับโลกของเมนสตรีม โครงการนี้เป็นการทุ่มทุนมหาศาลเพื่ออนาคตของพลังงานหมุนเวียนในอัลเบอร์ตา ซึ่งเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างยิ่งยวด”

เขากล่าวต่อไปว่า “โรงไฟฟ้าพลังงานลมแห่งนี้จะผลิตกระแสไฟฟ้าให้แอลเบอร์ตาในราคาที่เหมาะสม และจะแสดงให้เห็นว่าพลังงานลมสามารถผลิตกระแสไฟฟ้าเพื่อใช้งานได้จริง และเป็นแหล่งพลังงานที่เราไม่ควรมองข้าม”

“การที่อิเกีย แคนาดา ลงทุนในพลังงานหมุนเวียนถือเป็นการลงทุนที่มีแต่ได้กับได้ เพราะจะทำให้เราเปลี่ยนแปลงไปสู่อนาคตที่มีการปล่อยก๊าซคาร์บอนน้อยลง ใช้พลังงานน้อยลง และใช้ต้นทุนน้อยลง ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อลูกค้าของเราเพราะเราสามารถขายเฟอร์นิเจอร์คุณภาพดีราคาถูกได้” เคอร์รี โมลินาโร ประธานของอิเกีย แคนาดา กล่าว “โรงไฟฟ้าพลังงานลมในอัลเบอร์ตา รวมถึงระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่เราติดตั้งไว้แล้วที่ร้านอิเกีย 3 สาขาในออนทาริโอ ถือเป็นก้าวสำคัญของอิเกียสู่เป้าหมายการผลิตพลังงานหมุนเวียนให้ได้มากกว่าที่เราใช้ภายในปี 2563”

เกี่ยวกับเมนสตรีม รีนิวเอเบิล พาวเวอร์

เมนสตรีม รีนิวเอเบิล พาวเวอร์ เป็นผู้พัฒนาโครงการพลังงานหมุนเวียนระดับแนวหน้าของโลก บริษัทพัฒนาโครงการต่างๆที่มีกำลังการผลิตไฟฟ้ารวมกว่า 19 กิกะวัตต์ทั่วโลก และปัจจุบันกำลังดำเนินการก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังแสงอาทิตย์และพลังงานลมหลายแห่งในไอร์แลนด์ แอฟริกาใต้ ชิลี และ แคนาดา

ในฐานะผู้พัฒนาพลังงานลมนอกชายฝั่งอิสระชั้นนำของยุโรป เมนสตรีมกำลังพัฒนาโครงการผลิตไฟฟ้าพลังงานลมนอกชายฝั่งที่มีกำลังการผลิตเกือบ 8 กิกะวัตต์ในอังกฤษ สกอตแลนด์ และเยอรมนี และมีการเชื่อมเข้ากับสายส่ง 4.45 กิกะวัตต์

เมนสตรีมมีพนักงานที่มีประสบการณ์มากกว่า 160 คนใน 4 ทวีป และมีสำนักงานในเบอร์ลิน เคปทาวน์ ชิคาโก ดับลิน กลาสโกว์ โจฮันเนสเบิร์ก ลอนดอน ซานติอาโก และโทรอนโต

เว็บไซต์: http://www.mainstreamrp.com

ติดต่อ:

เมนสตรีม รีนิวเอเบิล พาวเวอร์

เอมเมต เคิร์ลลีย์

โทร: +353-1-290-2027

อีเมล: [email protected]

แหล่งข่าว: เมนสตรีม รีนิวเอเบิล พาวเวอร์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๓๘ Siriraj Education Expo 2024 ก้าวสู่ยุคใหม่ไปกับศิริราช พร้อมยกระดับทางการแพทย์ให้ดีขึ้น เพื่อสุขภาวะที่ดีของคนไทยทุกคน
๐๓ พ.ค. ครั้งแรก! งานเทศกาลคอนเทนต์ LGBTQ ฉลองความเท่าเทียมทางเพศ THAILAND INTERNATIONAL LGBTQ FILM TV FESTIVAL 2024 ปักหมุดเตรียมพบกัน กันยายนนี้
๐๓ พ.ค. โน วัน เอลส์ ส่ง 3 เพลงรัก 3 สไตล์! ผ่านมิวสิกซี่รีย์ ที่จะทำให้คุณเข้าใจความรักมากขึ้น
๐๓ พ.ค. ทีซีเอ็มซีมอบรางวัลประกวดการออกแบบผลงานด้านผลิตภัณฑ์อคูสติกส์
๐๓ พ.ค. GT Auto ฉลองแชมป์ยอดขาย Volvo จัดงาน มหกรรม GT Auto Show ลดสูงสุด 1,000,000 บาท พร้อมชูบริการ GT Auto Exclusive Service
๐๓ พ.ค. กทม. เตรียมพร้อมให้บริการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ในกลุ่มเสี่ยงและนักเรียนในสังกัด
๐๓ พ.ค. กรมส่งเสริมการเกษตร ประชุมคณะทำงานความร่วมมือด้านการรับรองแหล่งผลิตพืชฯ (GAP พืช) ครั้งที่ 1/2567
๐๓ พ.ค. First Sale! realme 12 5G และ realme 12X 5G สัมผัสประสบการณ์ Portrait Master กับกล้องซูม 3X in sensor
๐๓ พ.ค. CRYSTALLIZING ใหม่! โดย SHISEIDO PROFESSIONAL อัปเกรดกลุ่มผลิตภัณฑ์ยืด-ดัดผม ชูเทคโนโลยีสุดล้ำ DUAL PERFORMANCE SYSTEM
๐๓ พ.ค. บัลเลต์ รีทรีต บนเกาะมัลดีฟส์ กลับมาอีกครั้ง ที่ อวานี พลัส แฟเรส โดย คาร์ริส สการ์เลต นักเต้นบัลเลต์ชื่อดัง