ลิบลีส์ บีลีฟอิทออร์นอท พัทยา ร่วมยินดีกับผู้พิชิตสถิติโลก 5 รายการ ในงานกินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด เดย์ 2013

ศุกร์ ๒๒ พฤศจิกายน ๒๐๑๓ ๑๐:๑๓
ผ่านพ้นไปแล้วกับการแข่งขันเพื่อครอบครองความเป็นที่ 1 ของโลก กับการสร้างสถิติโลกและบันทึกชื่อลงใน “กินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ดส์” (Guinness World Records) ในงาน“กินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด เดย์ 2013” ที่ พิพิธภัณฑ์ ริบลีส์ บีลีฟอิทออร์นอท พัทยา เจ้าภาพจัดกิจกรรมเพื่อรับรองการบันทึกสถิติโลกอย่างเป็นทางการในวันที่ 14 พฤศจิกายน 2556 ที่ผ่านมา

นายสมพร นาคซื่อตรง รองประธานบริหาร พิพิธภัณฑ์ ริบลีส์ บีลีฟอิทออร์นอท พัทยา ได้กล่าวถึงการจัดงานว่า “14 พฤศจิกายนของทุกปีถือเป็นวัน Guinness World Records Day ซึ่งทั่วโลกจะมีการบันทึกการสร้างสถิติใหม่ๆ พร้อมกัน พิพิธภัณฑ์ ริบลีส์ บีลีฟอิทออร์นอท พัทยา เป็นทั้งสถานที่ให้ความบันเทิงและพิพิธภัณฑ์ที่รวบรวมเรื่องแปลกและความเป็นที่สุดของโลกอยู่แล้ว ที่ผ่านมาเคยจัดงานสร้างสถิติโลกมาแล้ว เช่น การอยู่กับแมงป่อง 5,000 ตัวได้นานที่สุดในโลก 33 วัน 33 คืน และคนไทยหลายๆ คนก็เคยไปสร้างการเป็นที่หนึ่งของโลกในต่างประเทศกันนมาแล้วมากมาย จึงเป็นที่มาของการจัดงาน “กินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด เดย์ 2013” อย่างเป็นทางการขึ้นเป็นครั้งแรก เพื่อเปิดโอกาสให้คนไทยได้เป็นผู้ครอบครองสถิติโลก”

สถาบัน กินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด ซึ่งเป็นสถาบันการบันทึกสถิติโลกที่มีชื่อเสียงและเป็นที่ยอมรับมากที่สุดในโลก ได้เปิดโอกาสให้พิพิธภัณฑ์ ริบลีส์ บีลีฟอิทออร์นอท พัทยา นำเกมการแข่งขัน 5 รายการ มาแข่งขั้นเพื่อทำลายสถิติโลก โดยผู้ทำสถิติสูงสุดแต่ละประเภทการแข่งขันในเวทีนี้ จะได้รับรางวัลเป็นจำนวนเงิน 5,000 บาท สำหรับผู้ที่ทำลายสถิติโลกได้สำเร็จจะได้รับเงินรางวัล 10,000 บาท จากทางริบลีส์ บีลีฟอิทออร์นอท พัทยา รายละเอียดและผลการแข่งขันทั้ง 5 รายการมีดังนี้

การใช้ตะเกียบคีบลูกเต๋าจำนวน 10 ลูกเรียงกันแนวตั้งเร็วที่สุด จากสถิติเดิมที่มีคนทำไว้ 20 วินาที ในวันงาน นายอหนึ่ง จันทร อายุ 28 ปี จากนครสวรรค์ สามารถทำลายสถิติกินเนส เวิลด์ เรคคอร์ด ดังกล่าวได้ด้วยเวลา13.820 วินาที ทั้งนี้การแข่งขันการใช้ตะเกียบคีบลูกเต๋านี้ กินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด จัดให้แข่งขันในวันเดียวกันทั่วโลก ดังนั้นเมื่อแต่ละแห่งที่จัดการแข่งขันได้ผลการทำสถิติที่ดีที่สุดแล้วส่งไปยังสถาบันกินเนสส์เวิลด์เรคคอร์ดเพื่อเปรียบเทียบสถิติรับรองผลผู้ที่จะได้รับการบันทึกให้เป็นเจ้าของสถิติโลกอีกครั้งหนึ่ง

อหนึ่ง ผู้เป็นเจ้าของสถิติประเทศไทยกล่าวว่า “ตอนที่แข่งก็รู้สึกตื่นเต้นมากครับ แต่ผมต้องข่มความรู้สึกไว้ ไม่สนใจสิ่งใดเลยนอกจากลูกเต๋าที่อยู่ตรงหน้า ต้องใช้สมาธิให้มาก ภูมิใจมากครับที่ทำได้”

การวิดพื้นแนวดิ่งให้มากที่สุดในเวลา 1 นาที เป็นการแข่งขันที่ทางกินเนสส์เวิลด์เรคคอร์ดเปิดให้กับประเทศไทยเป็นที่แรก โดยกำหนดสถิติตั้งต้นไว้ที่ 20 ครั้งต่อนาที ซึ่งนายสุทธิพงศ์ ภูเก้าแก้ว อายุ 27 ปี จากจังหวัดขอนแก่น ปัจจุบันเป็นอาจารย์จากสถาบันการพละศึกษาวิทยาเขตมหาสารครามเป็นผู้สร้างสถิติกินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด โดยสามารถทำสถิติได้ถึง 25 ครั้ง ใน 1 นาที สุทธิพงศ์แสดงความเห็นว่า “ผมรู้สึกดีใจมากที่ทำลายสถิติที่ตั้งไว้ได้และได้เป็นสถิติโลก ก่อนหน้านี้ผมเคยทำสถิติในรายการเกมพันหน้าได้ 54 ครั้งแบบไม่กำหนดเวลา แต่ที่ทำสถิติในวันนี้ทางกินเนสส์ฯ เขากำหนดเวลาและกติกามาละเอียดมากกว่า ให้ตีลังกาวิดพื้นขาชี้ขึ้นบนฟ้า เท้าต้องชิดกัน ต้องกางข้อศอก 90 องศา ซึ่งยากและหนักมากๆ”

การดึงพลุมือเดียวให้ได้มากที่สุดในเวลา 30 วินาที โดยเคยมีคนทำสถิติโลกไว้แล้วที่ 36 ลูก ในงานครั้งนี้ ดช. ธนภัทร บุญบำรุง อายุ 15 จากสุรินทร์ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนเมืองพัทยา 8 (พัทยานุกูล) เป็นผู้ที่สร้างสถิติกินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ดใหม่ ดึงพลุได้ 39 ลูก ภายในเวลา 30 วินาที ธนภัทรกล่าวว่า “ดีใจมากครับที่ทำสถิติเป็นที่หนึ่งของโลกได้ ก็ไม่เคยคิดว่าตัวเองจะมีโอกาสแบบนี้มาก่อน แต่ที่ผมทำได้เพราะมีเพื่อนๆ เป็นกำลังใจให้ครับ ดีใจที่กิจกรรมนี้เปิดโอกาสให้เด็กๆ มาแข่งขันได้ด้วยครับ”

การซ้อนโดมิโนให้ได้มากที่สุดในเวลา 1 นาที สถิติโลกเดิมทำไว้ที่ 39 ชิ้น ด.ญ. เมษยา ภารกุล อายุ 15 จากชัยภูมิ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนเมืองพัทยา 8 (พัทยานุกูล) เป็นผู้สร้างสถิติกินเนสเวิลด์ เรคคอร์ดใหม่ ซ้อนโดมิโนได้ถึง 41 ชิ้น ภายในเวลา 1 นาที เมษาแสดงความคิดเห็นว่า “ไม่ยากและก็ไม่ง่ายค่ะ ใครๆ ก็อาจจะทำได้แต่ ณ ตอนนั้นที่แข่งขันจะตื่นเต้นมากอาจพลาดได้ ต้องมีสมาธิให้มากที่สุดค่ะ”

การปิดตารับลูกมะนาวให้ได้มากที่สุดในเวลา 30 วินาที เดิมถูกบันทึกสถิติโลกไว้ที่ 13 ลูก นายเกรียงไกร พวงกัน อายุ 30 ปี จากตราด และ นายอหนึ่ง จันทร อายุ 28 ปี จากนครสวรรค์ ได้ช่วยกันสร้างสถิติ กินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ดใหม่ รับลูกมะนาวได้ 14 ลูก ภายใน 30 วินาที เกรียงไกรเล่าว่า “ไม่คิดว่าตัวเองจะทำได้มาก่อน คิดว่าคนอื่นต้องเก่งกว่าเรา แต่พอทำได้ก็รู้สึกภูมิใจมาก เกมนี้ต้องเล่นกันสองคน คนหนึ่งโยน คนหนึ่งปิดตารับให้ได้ เทคนิคคือเราผลัดกันลองคนละตำแหน่ง ดูว่าใครทำจุดไหนได้ดีกว่าก็วางหน้าที่กัน ที่สำคัญคือเราต้องไว้ใจกัน ต้องเชื่อมั่นว่าเพื่อนทำได้ ถึงทำได้สำเร็จครับ”

นายสมพร นาคซื่อตรง ผู้เป็นสักขีพยานและกรรมการตัดสินการแข่งขันทั้ง 5 รายการ กล่าวเพิ่มเติมว่า “หลังจากนี้ทาง ริบลีส์ บีลีฟอิทออร์นอท พัทยา จะส่งเทปวีดีโอการแข่งขันไปยัง กินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ดเพื่อตรวจสอบว่าถูกต้องตามกติกาที่กำหนดมาหรือไม่ หากไม่มีข้อโต้แย้งใดๆ จะถูกรับรองสถิติและบันทึกชื่อขึ้นทำเนียบกินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ดส์ ซึ่งการแจ้งผลอย่างเป็นทางการน่าจะได้รับกลับมาภายอาทิตย์นี้ จากนั้นจะมีใบประกาศนียบัตร ตามมาภายหลัง

ผมว่ากินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ดส์ มันเป็นการเฉลิมฉลองความสำเร็จ ความภาคภูมิใจของมนุษย์ ผมเองก็เคยเป็นหนึ่งในผู้ที่ถูกบันทึกสถิติโลก ด้วยการปรบมือไฮไฟว์ต่อกันรอบห้องให้ได้จำนวนคนมากที่สุดในโลกในเวลาที่กำหนด พอทำได้ก็ถูกบันทึกไว้ในหน้าประวัติศาสตร์โลก ทุกวันนี้ประกาศนียบัตรรับรองก็ยังติดไว้ที่บ้านเป็นความภาคภูมิใจว่าเราทำได้สำเร็จ วันนี้ถือเป็นครั้งแรกที่ริบลีส์ บีลีฟอิทออร์นอท พัทยา จัดการแข่งขันเพื่อบันทึกสถิติโลกอย่างเป็นทางการ รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่เราได้มีส่วนส่งเสริมแรงบันดาลใจรวมทั้งความคิดความเชื่อว่าเราควรทำสิ่งต่างๆ ให้ดีที่สุดและดีกว่าเมื่อวาน เราจึงก้าวไปข้างหน้ากันได้เรื่อยๆอย่างภาคภูมิ” นายสมพรกล่าวทิ้งท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา