โคตี้ อิงค์ ประกาศการเกษียณอายุงานของจอร์จ แชฟเฟอร์ ผู้ก่อตั้งและซีอีโอแบรนด์ OPI

ศุกร์ ๒๒ พฤศจิกายน ๒๐๑๓ ๑๓:๔๑
-- ผู้สร้างตำนานแห่งธุรกิจความงามจะยังคงทำหน้าที่ที่ปรึกษาด้านกลยุทธ์ของบอร์ด OPI และให้การสนับสนุน ซูซี ไวส์-ฟิชมานน์ ผู้อำนวยการฝ่ายศิลปะที่ดำรงตำแหน่งมาอย่างยาวนาน และแมรี ฟาน ปราก ที่ได้รับแต่งตั้งให้เป็นผู้จัดการทั่วไปคนใหม่

โคตี้ อิงค์ (Coty Inc.) (NYSE: COTY) บริษัทผู้นำด้านความงามระดับโลก ประกาศเรื่องการเกษียณอายุงานของจอร์จ แชฟเฟอร์ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของแบรนด์ OPIโดยแชฟเฟอร์จะยังคงทำงานร่วมกับทีมผู้บริหารของ OPIต่อไปผ่านทางตำแหน่งที่ปรึกษาด้านกลยุทธ์ของบอร์ดบริหารของ OPI ที่จัดตั้งขึ้นมาใหม่

นับตั้งแต่ที่ได้ก่อตั้ง OPI ในปี 2524 แชฟเฟอร์ได้สร้างหนึ่งในแบรนด์ด้านการดูแลสุขภาพเล็บที่กลายเป็นสัญลักษณ์ของวงการและประสบความสำเร็จมากที่สุด ด้วยผลิตภัณฑ์กว่า 400 รายการที่ได้มีการตั้งชื่อเฉดสีที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวได้อย่างสร้างสรรค์ OPI มีความสัมพันธ์อย่างแนบแน่นกับวงการแฟชั่นและบันเทิงในช่วง 3 ทศวรรษที่ผ่านมาด้วยเครื่องสำอางที่มีสีสัน ด้วยความเป็นผู้นำของแชฟเฟอร์OPI จึงเป็นแบรนด์ชั้นนำด้านการดูแลเล็บระดับมืออาชีพของโลกในปัจจุบัน

กว่า 30 ปีในการนำ OPIสู่ความสำเร็จอย่างที่ไม่มีใครเทียบได้ แชฟเฟอร์ซึ่งมีชื่อเสียงในเรื่องการกุศล จะทุ่มเทให้กับมูลนิธิครอบครัวแชฟเฟอร์และกิจการกุศลอีกหลายโครงการที่ให้การสนับสนุนในเรื่องสุขภาพและการศึกษาของเด็กๆ

“จอร์จใส่ใจในทุกๆเรื่องที่เขาทำ ไม่ว่าจะเป็น ธุรกิจของ OPI, ธุรกิจการดูแลสุขภาพเล็บโดยผู้เชี่ยวชาญ และการกุศล” มิเชล สแกนนาวินี ซีอีโอของโคตี้ อิงค์ กล่าว “ฉันอยากขอบคุณจอร์จที่ได้ทุ่มเทในช่วงหลายปีที่ผ่านมา และหวังว่าเขาจะประสบความสำเร็จต่อไปในอนาคต”

“จอร์จเป็นผู้นำและนักธุรกิจที่มีวิสัยทัศน์” เรนาโต เซเมอรารี ประธานของโคตี้ บิวตี้ กล่าว “ผมขอขอบคุณในความเป็นผู้นำของเขาที่ช่วยให้ OPI เป็นแบรนด์ที่เป็นสัญลักษณ์และช่วยให้ OPI ได้เป็นส่วนประกอบที่สำคัญของครอบครัวโคตี้ ผมรู้สึกดีใจอย่างยิ่งที่เขายังคงมีส่วนร่วมกับ OPI ในอนาคต”

“แบรนด์ OPI คือลูกของผม ซึ่งผมรักและทะนุถนอมมาเป็นเวลาหลายปี และจะยังทำเช่นนี้ต่อไป”แชฟเฟอร์กล่าว “ผมตั้งตารอที่จะทำงานร่วมกับแมรีและซูซี และขยายธุรกิจ OPI ไปยังทั่วโลก”

เพื่อขับเคลื่อนแบรนด์ต่อไปและนำแบรนด์ขยายตัวไปยังทั่วโลก โคตี้ได้แต่งตั้งแมรี ฟาน ปราก เป็นผู้จัดการทั่วไปของ OPI โดยฟาน ปราก จะเข้าเข้ารับตำแหน่งในวันที่ 1 มกราคม 2557 แทนจอห์น แชฟเฟอร์ ซึ่งได้ลาออกจากองค์กรเพื่อเดินหน้าในสายอาชีพอื่นๆ

ฟาน ปราก ประสบความสำเร็จในการเป็นผู้นำองค์กรที่มีช่องทางการขายจำนวนมากในสหรัฐของโคตี้เป็นระยะเวลา 3 ปี หลังจากนั้นเธอได้รับการเลื่อนตำแหน่งให้เป็นผู้บริหารธุรกิจของโคตี้ในแคนาดาในปัจจุบัน ฟาน ปราก เป็นกลไกในการเปลี่ยนแปลงธุรกิจช่องทางการขายในแคนาดารวมทั้งสร้างและพัฒนาองค์กรให้มีความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น”

“ไหวพริบในเรื่องธุรกิจ ความรู้ และประสบการณ์การทำงานที่หลากหลายของแมรีจะเป็นทรัพย์สินที่สำคัญในการขยายแบรนด์ธุรกิจ OPI ในระดับโลก” เซเมอรารีกล่าว “เธอเป็นผู้ที่มีผลงานที่โดดเด่นในองค์กรมาเป็นเวลาหลายปีและฉันมั่นใจว่าไม่มีบุคคลใดที่จะมีคุณสมบัติที่ดีกว่าแมรีสำหรับบทบาทที่สำคัญนี้”

“ฉันรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ผู้บริการของโคตี้ได้เลือกฉันให้ดูแลแบรนด์ OPI โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเวลาที่สำคัญในประวัติศาสตร์ของแบรนด์” ฟาน ปราก กล่าว “ฉันรู้สึกกระตือรือร้นที่จะเริ่มบทบาทใหม่และทำงานร่วมกับจอร์จและซูซีเพื่อผลักดันแบรนด์ OPI เดินหน้าไปสู่อีกระดับของการเติบโต”

ฟาน ปราก สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีจากคณะวิทยาศาสตร์ธุรกิจ สาขาการตลาด แห่งมหาวิทยาลัยไมอะมี และสำเร็จหลักสูตรการบริหารการจัดการ สาขาการบริหารทั่วไปจากฮาร์วาร์ด บิสิเนส สคูล

เกี่ยวกับ โคตี้ อิงค์

โคตี้ เป็นบริษัทความงามชั้นนำระดับโลก ด้วยรายได้สุทธิ 4.6 พันล้านดอลลาร์ในปีงบการเงินซึ่งสิ้นสุด ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2556 โคตี้ก่อตั้งขึ้นที่กรุงปารีสในปีพ.ศ. 2447 บริษัทดำเนินธุรกิจความงามครบวงจรอย่างแท้จริง โดยมีผลิตภัณฑ์น้ำหอม เครื่องสำอาง และผลิตภัณฑ์ดูแลผิวพรรณและเรือนร่างซึ่งเป็นที่รู้จักและวางจำหน่ายในกว่า 130 ประเทศและเขตแดน โคตี้นำเสนอผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ระดับโลก เช่น adidas, Calvin Klein, Chloe, Davidoff, Marc Jacobs, OPI, philosophy, Playboy, Rimmelและ Sally Hansen

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา