นักศึกษาร่วมเรียนรู้ทักษะการหางาน ใน ‘โลกความจริง’ ที่ค่ายอาชีพเฟดเอ็กซ์

ศุกร์ ๒๒ พฤศจิกายน ๒๐๑๓ ๑๓:๓๐
เมื่อเร็วๆ นี้ นักเรียนศึกษาชั้นปีที่สี่จำนวน 68 คน เข้ารับการอบรมทักษะการหางานจากผู้เชี่ยวชาญมากประสบการณ์ ที่ค่ายอาชีพเฟดเอ็กซ์ จัดขึ้นในกรุงเทพฯ

ค่ายอาชีพ จัดขึ้นโดยความร่วมมือของเฟดเอ็กซ์และหอการค้าอเมริกันในประเทศไทย (AMCHAM) ที่กรุงเทพฯ ตั้งแต่วันที่ 27-30 ตุลาคม ที่ผ่านมา

ช่วงเวลา 3 วันในค่าย นักศึกษาได้เข้าร่วมกิจกรรมที่หลากหลาย ทั้งสัมมนาอาชีพและการพัฒนา การประชุมเชิงปฏิบัติ การเขียนจดหมายสมัครงาน การเยี่ยมชมบริษัท การอภิปรายแบบคณะเกี่ยวกับอาชีพในช่วงค่ำ และการสัมภาษณ์งานจำลองที่ดำเนินกิจกรรมโดยผู้เชี่ยวชาญด้านทรัพยากรบุคคล

“การสอนทักษะการหางานจากสถานการณ์จริงในทางธุรกิจของค่ายอาชีพเฟดเอ็กซ์จะช่วยให้นักเรียนสามารถก้าวข้ามจากรอยต่อชีวิตมหาวิทยาลัยไปสู่โลกธุรกิจที่แท้จริงได้อย่างราบรื่น” เดวิด คาร์เด็น กรรมการผู้จัดการ เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส ประเทศไทยและอินโดจีนกล่าว

“นอกจากนี้ ถือเป็นโอกาสพิเศษที่นักเรียนเหล่านี้ จะได้พบกับบรรดาผู้บริหารที่ทำงานในบริษัทชั้นนำของสหรัฐอเมริกาในประเทศไทย โดยสิ่งที่มักถูกกล่าวถึงตรงกันก็คือ หากนักศึกษามีทักษะที่ถูกต้องเหมาะสมและแนวคิดในความเป็นผู้ประกอบการแล้ว เส้นทางอาชีพที่น่าตื่นเต้นจะรอพวกเขาอยู่ เพราะในอนาคตข้างหน้า การบูรณาการและการร่วมมือกันในระดับภูมิภาคต่างจะเพิ่มขึ้น”

เช่นเดียวกับค่ายต่างๆ ที่ผ่านมา นักศึกษาผู้เข้าร่วมในค่ายอาชีพ ต่างได้รับโอกาสในการเรียนรู้จากผู้เชี่ยวชาญผู้มีประสบการณ์

สุภาณี หนูเจริญ นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยทักษิณ อำเภอสงขลา กล่าว “การเดินทางจากภาคใต้สู่กรุงเทพฯ และได้มีโอกาสพบผู้บริหารระดับสูงช่วยเปิดโลกของดิฉันสู่โอกาสใหม่ๆ แม้แต่การสอบสัมภาษณ์ ก็นับเป็นประสบการณ์ที่ให้อะไรกับตัวดิฉันอย่างมาก”

“สาธิต อยู่สาธิต ซึ่งศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัยศิลปากร กรุงเทพฯ กล่าวว่า “ค่ายอาชีพเฟดเอ็กซ์ชี้ให้เห็นถึงสิ่งที่พวกเราควรปฏิบัติ เพื่อที่จะก้าวข้ามจากชีวิตในรั้วมหาวิทยาลัยออกไปสู่ชีวิตการทำงาน ผมได้เรียนรู้สิ่งต่างๆ มากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การเขียนจดหมายสมัครงานและการเตรียมตัวสัมภาษณ์งาน และด้วยความที่ผมอยากเป็นวิศวกร ผมรู้สึกดีใจมากจริงๆ ที่ได้มีโอกาสพูดคุยกับผู้เชี่ยวชาญด้านวิศวกรรม”

ค่ายอาชีพปี 2556 นี้ จัดขึ้นเป็นปีที่สามแล้ว โดยความร่วมมือของเฟดเอ็กซ์และหอการค้าอเมริกันในประเทศไทย ซึ่งมีนักศึกษาเข้าร่วมโครงการทั้งสิ้น 68 คน จากการคัดเลือกของมหาวิทยาลัย 22 แห่ง ทั่วประเทศ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ