ฟิลิปส์เดินหน้าโครงการ “ฟิลิปส์รักษ์โลก รักษ์โรงเรียน”

จันทร์ ๒๕ พฤศจิกายน ๒๐๑๓ ๑๓:๓๙
บริษัท ฟิลิปส์อิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดโครงการ “ฟิลิปส์ รักษ์โลก รักษ์โรงเรียน” (Philips SimplyHealthy@Schools) ณ โรงเรียนคลองบางปิ้ง จังหวัดสมุทรปราการ นำเสนอกิจกรรมเคล็ดลับการมีสุขภาพดีและการดูแลรักษาโลกด้วยวิธีง่ายๆ ให้กับเด็กๆ นักเรียนพร้อมมอบระบบแสงสว่างประหยัดพลังงาน ให้กับโรงเรียน และยังต่อยอดด้วยการจัดกิจกรรมเพื่อสุขภาพดีมอบให้กับคุณครูและผู้ปกครอง เพื่อส่งเสริมให้คนไทยมีสุขภาพและชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีมากยิ่งขึ้น

นายวิโรจน์ วิทยาเวโรจน์ ประธานและกรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟิลิปส์อิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ในปีนี้ภายใต้โครงการ “ฟิลิปส์รักษ์โลก รักษ์โรงเรียน” ปีนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 4 โดยได้เข้าร่วมทำกิจกรรมกับเด็กๆ อายุระหว่าง 9 — 12 ปี กว่า 80 คน เพื่อเรียนรู้เคล็ดลับการมีสุขภาพดีจากสิ่งต่างๆที่อยู่รอบๆตัว เพื่อเป็นรากฐานสำคัญให้มีความพร้อมสำหรับการเรียนที่มีประสิทธิภาพดีมากขึ้นและสามารถทำกิจกรรมเสริมต่างๆ ในแต่ละวันได้อย่างสุนกสนานและมีความสุข โดยเคล็ดลับสุขภาพดีด้วยพลัง 8 ประการ คือ พลังแห่งอาหารเช้า พลังแห่งอากาศ พลังแห่งแสงสว่าง พลังแห่งน้ำ พลังแห่งการออกกำลังกาย พลังแห่งรอยยิ้ม พลังแห่งการนอนหลับและพลังแห่งโลก

นอกจากนี้ ฟิลิปส์สนับสนุนโครงการประหยัดพลังงาน โดยได้มอบหลอดไฟประหยัดพลังงาน นั่นคือหลอดฟลูออเรสเซ็นต์ซูเปอร์ขั้วเขียว มีประสิทธิภาพให้แสงสว่างกว่าเดิม 25 % แต่กินไฟเท่าเดิม และยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพราะระบบแสงสว่างที่มีประสิทธิภาพจะเป็นปัจจัยหนึ่งที่จะช่วยพัฒนาการเรียนของเด็กให้ดีมากยิ่งขึ้น และยังเปิดโอกาสให้เด็กนักเรียน คุณครูและผู้ปกครองนำหลอดไฟเก่าที่บ้านมาแลกเป็นหลอดไฟฟิลิปส์ LED ที่มีประสิทธิภาพประหยัดไฟได้สูงสุดถึง 85% อายุการใช้งานยาวนาน 15ปี และปราศจากสารปรอท

ในปีนี้ ฟิลิปส์ยังจัดกิจกรรมพิเศษมอบให้กับคุณครูและผู้ปกครองอีก 2 กิจกรรมได้แก่ การตรวจอัลตร้าซาวนด์เพื่อเช็คสุขภาพเบื้องต้นว่าจะมีไขมันอุดตันที่หลอดเลือดหรือไม่ และกิจกรรม cooking workshop ที่จะมอบเคล็ดลับการทำอาหารเพื่อสุขภาพที่ง่ายและรวดเร็วด้วยเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวฟิลิปส์ เพื่อให้สามารถนำกลับไปทำอาหารสุขภาพให้กับลูกๆ และครอบครัว

นายวิโรจน์ กล่าวว่า “โครงการ“ฟิลิปส์รักษ์โลก รักษ์โรงเรียน” นับเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมเพื่อสังคมของฟิลิปส์ ที่มุ่งมั่นนำเสนอเคล็ดลับเพื่อสร้างเสริมให้คนไทยมีสุขภาพดี พร้อมๆ ไปกับการส่งเสริมให้มีการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพเพื่อลดภาวะโลกร้อน”

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๙ PROS จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ปี 2567 ผู้ถือหุ้นไฟเขียวอนุมัติทุกวาระ
๐๙:๔๙ ซีพี - ซีพีเอฟ สนับสนุนโครงการ สานใจไทย สู่ใจใต้ รุ่นที่ 42 ส่งเสริมเยาวชนรุ่นใหม่ ตอบแทนคุณแผ่นดิน
๐๙:๑๓ นักวิชาการ TEI แนะมุมมองการสร้าง Urban Climate Resilience ต้องเร่งปรับตัวและเตรียมพร้อมต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ
๐๙:๓๙ TEI เปิดวงเสวนา บทเรียนและทางออกการจัดการกากแคดเมียม ? พร้อมเร่งแก้ปัญหา โจทย์ใหญ่กากแคดเมียม จัดการอย่างไรให้ปลอดภัยและถูกต้อง
๐๙:๒๔ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง สร้างอาชีพ สร้างชีวิต ร่วมกับกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว มอบอุปกรณ์ประกอบอาชีพให้กับสตรีที่ด้อยโอกาสในโครงการส่งเสริมอาชีพเพื่อสตรี ณ
๐๙:๑๑ เขตปทุมวันกำชับเจ้าของพื้นที่ตั้งวางสิ่งของ-อุปกรณ์การค้าริมกำแพงส่วนบุคคลให้เรียบร้อย
๐๙:๓๔ ม.หอการค้าไทย ปฐมนิเทศสำหรับผู้เข้าอบรมหลักสูตรผู้บริหารระดับสูงด้านนวัตกรรมการบริการ รุ่นที่ 5 (Top Executive Program for Creative Amazing Thai Services :
๐๙:๐๒ เฮงลิสซิ่ง รับรางวัล หน่วยงานส่งเสริมสุขภาพการเงินพนักงาน ระดับดีเด่น โดย ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)
๐๙:๔๕ มูลนิธิเฮอริเทจ (ประเทศไทย) ส่งมอบผลิตภัณฑ์ให้ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จังหวัดสมุทรสาคร
๐๙:๔๔ พาราไดซ์ พาร์ค ต้อนรับ The Little Gym เปิดสาขาที่ 3