กรุงเทพฯ เตรียมเป็นเจ้าภาพการจัดงาน SmartRail Asia 2014 งานแสดงนิทรรศการและการประชุมเทคโนโลยีนานาชาติด้านรถไฟ ครั้งแรกในเมืองไทย

จันทร์ ๒๕ พฤศจิกายน ๒๐๑๓ ๑๘:๔๑
นำโดยสองผู้จัดงานชั้นนำ โกลบอล ทรานสปอร์ต ฟอรั่ม ประเทศอังกฤษ และเอเชี่ยน เอ็กซ์ซิบิชั่น เซอร์วิสเซส จำกัด ประเทศไทย เตรียมผนึกกำลังความร่วมมือโชว์ศักยภาพ จัดงานแสดงเทคโนโลยีและการประชุมนานาชาติ ด้านเทคโนโลยีและระบบต่างในอุตสาหกรรมรถไฟโดยเฉพาะ SmartRail Asia 2014 ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตลอดระยะเวลานับทศวรรษในภูมิภาค

สำหรับงาน SmartRail Asia 2014 งานแสดงนิทรรศการและการประชุมเทคโนโลยีนานาชาติด้านรถไฟ จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 3 นับเป็นการขยายขอบข่ายการจัดงานไปสู่ระดับภูมิภาคเอเชีย โดยเป็นการรวมนวัตกรรมชั้นเลิศของตัวแทนต่างๆ ในภูมิภาค ซึ่งได้รับการสนับสนุนจาก กรุงเทพมหานคร สำนักนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร กระทรวงคมนาคม บริษัท รถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด(มหาชน) บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) บีทีเอส แอร์พอร์ต เรล ลิงค์ และ KURail มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เป็นต้น

ทั้งนี้ กรุงเทพฯ เปรียบเสมือนศูนย์กลางของรถไฟในภูมิภาคที่มีการเติบโตและการขยายการลงทุน ซึ่งมาจากแนวโน้มที่ดีของภูมิภาค โดยรวมเม็ดเงินการลงทุนในระบบรถไฟฟ้าของทั่วโลกนั้น มีถึง 30% เป็นการลงทุนในเอเชีย

และงานการประชุมที่ผ่านมาของ SmartRail Asia นั้น สามารถดึงดูดผู้ที่มาร่วมงานในสาขาที่เกี่ยวข้องมากถึง 90% จากผู้ประกอบการในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมทั้งผู้สนใจจาก อินเดีย บังคลาเทศ ปากีสถาน จีน ญี่ปุ่น เกาหลี และออสเตรเลีย .

SmartRail Asia 2014 มีพื้นที่ในการจัดแสดงสินค้ากว่า 5,000 ตารางเมตร รวบรวมบริษัทชั้นนำระดับโลก จากทั้งในและต่างประเทศ ครอบคลุม บริษัทด้านวิศวกรรม บริษัทที่ปรึกษา ด้านระบบอาณัติสัญญาณ ระบบโทรคมนาคม บริษัทที่ปรึกษา และเทคโนโลยีด้านรถไฟ ซึ่งจะจัดควบคู่ไปกับการประชุมสัมมนาทางวิชาการ โดยได้เชิญผู้บริหารระดับสูงจากโครงการชั้นนำของเอเชียร่วมงาน ทั้งนี้ คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานมากกว่า 2,000 คน รวมทั้ง ผู้มีอำนาจในตัดสินใจ จากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เอเชียใต้ ภาคใต้ของจีน และตะวันออกไกล เข้าร่วมงาน

อนึ่ง โกลบอล ทรานสปอร์ต ฟอรั่ม (GTF) เป็นผู้เชี่ยวชาญ มีประสบการณ์การจัดงานประชุมด้านรถไฟโดยเฉพาะทั้งในลอนดอน อัมสเตอร์ดัม ดูไบ ออร์แลนโด และวอชิงตัน ด้วยมีเครือข่ายของที่ปรึกษาระดับโลกในอุตสาหกรรมอย่างกว้างขวาง โดยนำเสนอเทคโนโลยี และเนื้อหาที่ครอบคลุม

ด้าน บริษัท เอเชี่ยน เอ็กซ์ซิบิชั่น เซอร์วิสเซส จำกัด (AES) เป็นบริษัทที่ได้รับการจดทะเบียนจากสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน มีสำนักงานใหญ่ในกรุงเทพฯ มีความเชี่ยวชาญในการจัดงานแสดงสินค้าด้านอุตสาหกรรมด้านคมนาคมขนส่ง และเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้อง โดยมีประสบการณ์กว่า 18 ปี ในการยกระดับการจัดงานอย่างมืออาชีพในระดับภูมิภาค

SmartRail Asia 2014 กำหนดจัดขึ้น ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา กรุงเทพฯ ในระหว่างวันที่ 26 - 28 พฤศจิกายน 2557 ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อสำนักงานประเทศไทย ได้ที่ [email protected] และสอบถามข้อมูลระหว่างประเทศ [email protected] หรือที่เว็บไซต์ www.smartrailexpo -asia.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ