ครูเอลตี ฟรี อินเตอร์เนชั่นแนล ร่วมกับเดอะ บอดี้ ช็อป ยื่นคำร้อง 1 ล้านรายชื่อ ต่อต้านการทดลองเครื่องสำอางกับสัตว์ทั่วโลก

จันทร์ ๒๕ พฤศจิกายน ๒๐๑๓ ๑๑:๓๑
ครูเอลตี ฟรี อินเตอร์เนชั่นแนล (Cruelty Free International) และเดอะ บอดี้ ช็อป (The Body Shop) ร่วมประกาศความสำเร็จในการนำเสนอข้อเรียกร้องระดับโลกด้วยการรวบรวมรายชื่อผู้สนับสนุนกว่า 1 ล้านคนที่เรียกร้องให้ทั่วโลกร่วมกันต่อต้านการใช้สัตว์ในการทดสอบเครื่องสำอาง โดยขณะนี้ ครูเอลตี ฟรี อินเตอร์เนชั่นแนล กำลังยื่นคำร้องดังกล่าวต่อรัฐบาล และหน่วยงานกำกับดูแลที่เกี่ยวข้องในประเทศต่างๆทั่วโลก

(โลโก้: http://photos.prnewswire.com/prnh/20131025/648040-a )

(โลโก้: http://photos.prnewswire.com/prnh/20131025/648040-b )

เดอะ บอดี้ ช็อป สนับสนุนครูเอลตี ฟรี อินเตอร์เนชั่นแนล ซึ่งเป็นองค์กรระดับโลกแห่งแรกที่อุทิศตัวรณรงค์ให้ยุติการใช้สัตว์ในการทดลองผลิตภัณฑ์เสริมความงามทั่วโลก ด้วยการขอความร่วมมือบรรดาลูกค้าในกว่า 65 ประเทศ ซึ่งรวมถึง สหรัฐอเมริกา, แคนาดา, ออสเตรเลีย, นิวซีแลนด์, แอฟริกาใต้, เกาหลีใต้, ญี่ปุ่น และรัสเซีย ให้ร่วมลงชื่อในคำร้องเพื่อระงับการทดลองใช้เครื่องสำอางกับสัตว์ โดยแคมเปญครั้งนี้ถือเป็นแคมเปญที่ยิ่งใหญ่ และเรียกร้องมากที่สุดเท่าที่เคยมีมา ซึ่งจัดขึ้นเพื่อต่อต้านการใช้สัตว์ในการทดสอบเครื่องสำอางทั่วโลก

แม้ว่า คำสั่งห้ามการทดลองเครื่องสำอางกับสัตว์ซึ่งสหภาพยุโรป (อียู) ได้ประกาศเมื่อเดือนมี.ค. 2556 ที่ผ่านมา จะได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างมาก แต่ครูเอลตี ฟรี อินเตอร์เนชั่นแนล ยังเดินหน้ารณรงค์ในระดับโลกอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากประเทศอีกกว่า 80% ของโลกยังคงอนุญาตให้มีการใช้สัตว์ทดลองในการทดสอบผลิตภัณฑ์เสริมความงามอันโหดร้าย

มิเชล ทิว ซีอีโอของครูเอลตี ฟรี อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าวว่า “การสนับสนุนอันยอดเยี่ยมจากเดอะ บอดี้ ช็อป ช่วยให้เราสามารถจัดแคมเปญระดับโลกที่ใหญ่ที่สุดเพื่อเรียกร้องให้ทั่วโลกต่อต้านการทดลองเครื่องสำอางกับสัตว์ เสียงเรียกร้องดังขึ้นนับล้านเสียง และเราก็มีความมุ่งมั่นกว่าครั้งใดๆ”

ด้านเจสซี่ แม็คนีล-บราวน์ ผู้จัดการแคมเปญระดับโลกของเดอะ บอดี้ ช็อป อินเตอร์เนชั่นแนล แสดงความเห็นว่า “นับเป็นเวลากว่า 20 ปีที่บอดี้ ช็อป ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า ความงามไม่จำเป็นต้องโหดร้าย รายชื่อผู้สนับสนุน 1 ล้านคนแสดงให้เห็นถึงเจตนาอันแน่วแน่ของบรรดาลูกค้าของเรา ซึ่งเราได้ยืนหยัดต่อสู้เพื่อสิ่งนี้มาตลอด”

หมายเหตุถึงบรรณาธิการ

ขณะนี้ ทั่วโลกยังไม่มีการสั่งห้ามทดลองใช้เครื่องสำอางกับสัตว์ แม้ว่าประเทศ และบริษัทบางแห่งจะออกมารณรงค์ในประเด็นดังกล่าวก็ตาม โดยกว่า 80% ของประเทศต่างๆทั่วโลกยังคงอนุญาตให้สามารถใช้สัตว์อย่างกระต่าย และหนูตะเภาในการทดลองได้ หากมองในแง่ของตลาดโลกนั้น การที่ทุกประเทศพร้อมใจกันต่อต้านการใช้สัตว์ในการทดลองโดยเฉพาะในประเทศที่ไม่มีกฎหมายรองรับนั้น ถือเป็นเรื่องที่สำคัญเป็นอย่างยิ่ง

ครูเอลตี ฟรี อินเตอร์เนชั่นแนล ทำงานร่วมกับรัฐบาล, หน่วยงานกำกับดูแล, บริษัทต่างๆ รวมถึงองค์กรพันธมิตรหลายแห่งทั่วโลก และได้เสนอให้ประเด็นเรื่องการห้ามทดลองเครื่องสำอางกับสัตว์เป็นวาระสำคัญของรัฐบาลในประเทศต่างๆเป็นครั้งแรกในฐานะส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ระดับโลก เพื่อแก้ปัญหาด้านการทดลองผลิตภัณฑ์ http://www.crueltyfreeinternational.org

เดอะ บอดี้ ช็อป เป็นบริษัทผลิตภัณฑ์เพื่อความงามแห่งแรกที่ยืนหยัดต่อต้านไม่ให้ใช้สัตว์ในการทดลองกับเครื่องสำอางมาอย่างยาวนาน ในปี 2539 คุณหญิงแอนนิต้า ร็อดดิกค์ ร่วมกับ BUAV ผู้ก่อตั้งครูเอลตี ฟรี อินเตอร์เนชั่นแนล และพันธมิตรในยุโรปอีกจำนวนมากยื่นคำร้อง ซึ่งประกอบไปด้วยผู้สนับสนุน 4 ล้านรายชื่อต่อคณะกรรมาธิการยุโรป นอกจากนี้ บอดี้ ช็อป ยังเป็นบริษัทเครื่องสำอางระดับสากลแห่งแรกที่ได้รับใบรับรองมาตรฐานการผลิตเครื่องสำอางอย่างมีจริยธรรม (Humane Cosmetics Standard) ซึ่ง BUAV ริเริ่มขึ้นในปี 2540 และบริษัทมีความภูมิใจที่จะนำเสนอโลโก้ Leaping Bunny ในร้านค้าทั่วโลก http://www.thebodyshop.com

ติดต่อ: [email protected] หรือ

โทร. +44 (0)7850-510-955 หรือ +44(0)207-619-6978

แหล่งข่าว: ครูเอลตี ฟรี อินเตอร์เนชั่นแนล

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๓๐ เม.ย. มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ตอกย้ำปณิธาน สร้างชีวิต มอบเครื่องเล่นสนาม อุปกรณ์ครุภัณฑ์ พร้อมเครื่องอุปโภคบริโภคแก่เด็กนักเรียนในส่วนภูมิภาค ณ โรงเรียนวัดนาร่อง อ.เมือง
๓๐ เม.ย. เฮงลิสซิ่ง จับมือ วิริยะประกันภัย เสนอ ประกันภัยอุ่นใจ ทางเลือกใหม่สำหรับประกันภัยคุ้มครองบ้าน
๓๐ เม.ย. ม.วลัยลักษณ์-สมาคมกีฬาตะกร้ออาวุโส-สมาคมกีฬา จ.นครศรีฯ เอ็มโอยูเตรียมระเบิดศึกตะกร้อเยาวชนฮอนด้า ยูเนี่ยน
๓๐ เม.ย. หลักสูตรการประยุกต์ใช้ NODE-RED ในงานอุตสาหกรรม เชื่อมต่อ CLOUD PLATFORM NEXIIOT
๓๐ เม.ย. ม.วลัยลักษณ์ คว้า 2 รางวัลระดับโลก 3G Award 2024
๓๐ เม.ย. YouTrip เปิดอินไซต์ช่วงหยุดยาวคนไทยแห่เที่ยว ญี่ปุ่น-จีน ยอดใช้จ่ายเพิ่มขึ้น 150%
๓๐ เม.ย. คณะการท่องเที่ยวฯ DPU ให้ความสำคัญต่องานบริการ จัด HT Makeup Competition 2024 เพิ่มทักษะแต่งหน้าให้กับ นศ.
๓๐ เม.ย. กิจกรรมดี ๆ สำหรับเยาวชนหญิงที่หลงใหลศิลปะการทำอาหาร ในโครงการ Women for Women (WFM) Internship Program ร่วมฝึกงานในร้านอาหารโพทง
๓๐ เม.ย. ผู้ถือหุ้น CIVIL โหวตอนุมัติ จ่ายปันผล 0.012 บาท/หุ้น ทิศทางธุรกิจปี 67 เติบโตต่อเนื่อง
๓๐ เม.ย. PRM จัดประชุม E-AGM ปี 67 อนุมัติจ่ายปันผล 0.26บ./หุ้น