กลุ่มอีซูซุคัดเยาวชนหัวกะทิรับทุน “ผลการเรียนยอดเยี่ยม” ประจำปี 2556

จันทร์ ๒๕ พฤศจิกายน ๒๐๑๓ ๑๖:๔๔
กลุ่มอีซูซุในประเทศไทย จัดพิธีมอบทุนการศึกษาพิเศษประจำปี 2556 ให้แก่นิสิต นักศึกษา ที่มีผลการเรียนยอดเยี่ยม จากสถาบันอุดมศึกษาชั้นนำต่างๆ ของประเทศไทย ในสาขาวิชาวิศวกรรมศาสตร์ เศรษฐศาสตร์ และบริหารธุรกิจ โดยนิสิต นักศึกษาที่ผ่านการคัดเลือกเข้ารับมอบทุนนี้ จะต้องเป็นผู้ที่มีผลการเรียนดีเยี่ยม เข้าร่วมทำกิจกรรมต่างๆ ของมหาวิทยาลัยอย่างสม่ำเสมอ และจะต้องผ่านการสัมภาษณ์อันเข้มข้นจากคณะกรรมการ เพื่อเฟ้นหาเยาวชนต้นแบบในแต่ละสาขาวิชาเข้ารับมอบทุนการศึกษาดังกล่าว จะได้นำไปใช้เพิ่มพูนโอกาสทางการศึกษาอย่างต่อเนื่อง และเติบโตเป็นบุคลากรระดับแนวหน้าของสังคมไทยต่อไปในอนาคต

ในปี พ.ศ. 2556 นี้ กลุ่มอีซูซุได้ทำการคัดเลือกนิสิตและนักศึกษาที่มีผลการเรียนดีเด่นจากสถาบันการศึกษาชั้นนำของประเทศ เข้ารับทุนอันทรงเกียรตินี้ จำนวน 59 ทุน รวมมูลค่ากว่า 1,820,000 บาท แบ่งเป็นทุนผลการเรียนยอดเยี่ยมสาขาวิชาวิศวกรรมศาสตร์จำนวน 32 ทุน ทุนละ 40,000 บาท สาขาวิชาบริหารธุรกิจจำนวน 18 ทุน ทุนละ 20,000 บาท และสาขาวิชาเศรษฐศาสตร์จำนวน 9 ทุน ทุนละ 20,000 บาท โดยนิสิต นักศึกษา ได้รับมอบทุนการศึกษาจาก มร.ฮิโรชิ นาคางาวะ ประธานมูลนิธิกลุ่มอีซูซุ และกรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด เพื่อเป็นรางวัลสำหรับความมุ่งมั่นตั้งใจและทุ่มเทให้กับการเรียนอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งตัวแทนของน้องๆ คนเก่ง พร้อมนำเคล็ดลับการเรียนดีมาบอกต่อ ดังนี้

นางสาวญาณิสา ธีรกีรติกุล ว่าที่บัณฑิตจากคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (ผลการเรียน 3.90) เผยว่า “สำหรับเจแล้วสิ่งที่ทำให้มีวันนี้ คือการมีวินัยในการเรียน และรู้จักกอบโกยหาความรู้รอบตัวอยู่สม่ำเสมอ ทั้งจากในห้องเรียนและนอกตำราเรียน ขอแค่เริ่มตั้งใจเรียนในห้อง ติดขัดส่วนไหนจะรีบสอบถามอาจารย์ทันที จะยกมือถามไม่ปล่อยค้าง นอกจากนั้นการอยู่ติวกับเพื่อนก็สำคัญเพราะทำให้เราทบทวนตำราเรียนไปได้โดยไม่เบื่อ การมารับทุนเรียนดีจากอีซูซุครั้งนี้ ต้องบอกเลยว่า เป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจในชีวิตที่ทำให้เราอยากเรียนให้ดีขึ้น ฝากถึงเพื่อนๆ ทุกคนนะคะว่า ไม่ว่าเราจะทำอะไรควบคู่ไปกับการเรียน แน่นอนเลยเราจะต้องให้ความสำคัญกับการเรียนเป็นอันดับหนึ่ง”

นายณัฐภัทร อัศวเลิศแสง คณะวิศวกรรมศาสตร์ ชั้นปีที่ 3 มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (ผลการเรียน 3.51) “ส่วนตัวเป็นคนชอบรถยนต์มาตั้งแต่เด็ก ทำให้อยากเรียนวิศวะฯ เ พราะอยากห็นเครื่องยนต์กลไกต่างๆ พอเข้ามาเรียนจริงๆ ก็ยิ่งชอบ การได้มาเรียนคณะนี้ได้ทำให้ผมภูมิใจมาก จากประสบการณ์การเรียนตลอด 3 ปีสนุกมากครับ อาจารย์ก็ให้คำปรึกษาดี เพื่อนๆ ในคณะก็ช่วยกันเรียนช่วยกันเล่น เหมือนช่วยกันสร้างประสบการณ์ที่ดีร่วมกัน คณะผมหลายคนอาจจะคิดว่าต้องเรียนกันซีเรียส แต่จริงๆ มันต้องเรียนไปพร้อมการทำความเข้าใจ อย่าเครียด ซึ่งส่วนตัวผมจะผ่อนคลายนะ สบายๆ พยายามทำความเข้าใจกับเนื้อหา แล้วเราจะสนุกกับการเรียนไปเรื่อยๆ แต่พอถึงเวลาเรียนจริงเราเต็มที่นะ ครั้งนี้เป็นครั้งแรกครับที่ได้รับทุนของกลุ่มอีซูซุ ถือเป็นกำลังใจจากองค์กรใหญ่ๆ ที่มองเห็นความดีในตัวเรา ซึ่งช่วยผลักดันให้ผมอยากตั้งใจเรียนต่อไป”

สำหรับนางสาววิมลพรรณ ประวังสุข อีกหนึ่งว่าที่บัณฑิตคณะเศรษฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (ผลการเรียน 3.57) “เพื่อนๆ หลายคนอาจจะคิดว่าคณะนี้เรียนยาก เพราะภาควิชานี้จะสอนให้เราคิดล่วงหน้าไปในอนาคต เป็นการคาดการณ์เหตุการณ์ในอนาคต ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญ พอยิ่งเรียนยิ่งสนุก และได้รับการสนับสนุนจากอาจารย์ที่คอยให้คำปรึกษา และเพื่อนๆ ที่ช่วยกันเรียน ช่วยกันติวแลกเปลี่ยนความรู้กันตลอด ทุกวันนี้โลกกว้างขึ้นค่ะ เราสามารถค้นหาความรู้ได้จากหลายสิ่งรอบตัว นอกจากนี้การร่วมทำกิจกรรมของมหาวิทยาลัยก็มีส่วนสำคัญอย่างยิ่งในการพัฒนาการใช้ชีวิตร่วมกับส่วนรวม ทำให้เราโตเป็นผู้ใหญ่ อยากฝากถึงน้องๆ ที่กำลังมองหาคณะที่ชอบ สาขาที่อยากเรียน คณะเศรษฐศาสตร์คืออีกทางเลือกหนึ่งที่อยากแนะนำให้ลองเข้ามาเรียนรู้กัน และก็อยากให้น้องๆ ตั้งใจเรียนและร่วมกิจกรรมกับมหาวิทยาลัยมากๆ นะคะ จะได้มีโอกาสได้รับทุนการศึกษาจากอีซูซุแบบดิฉันค่ะ”

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา