“เมกา โฮม” แรงไม่หยุด ทุ่มงบกว่า 500 ล้านบาท เปิดสาขา 2 แม่สอด มั่นใจครองเจ้าตลาดสินค้าบ้าน วัสดุก่อสร้างส่ง-ปลีก ฝั่งชายแดน ตั้งเป้า 700-800 ล้านบาท

จันทร์ ๒๕ พฤศจิกายน ๒๐๑๓ ๑๗:๑๙
“เมกาโฮม” บุกเดินหน้าขยายตลาดต่อเนื่อง เปิดสาขาแม่สอด จังหวัดตาก เป็นสาขาที่ 2 ทุ่มงบกว่า 500 ล้านบาท บนพื้นที่กว่า 25 ไร่ ชูจุดเด่น “สินค้าครบ ราคาถูกใจคนทำบ้านตัวจริง” พบสินค้าคุณภาพดีได้มาตรฐานกว่า 100,000 รายการ โดนใจกลุ่มลูกค้าช่าง ร้านค้าช่วง และผู้รับเหมา ร่วมฉลองเปิดสาขาแม่สอด จัดโปรพิเศษสุด ช้อปครบรับ มินิไอแพดและเครื่องใช้ไฟฟ้า พร้อมโปรโมชั่นพิเศษ ผ่อน 0% และเครดิตเงินคืน จากพันธมิตรบัตรเครดิตชั้นนำ เปิดให้บริการ 21 พฤศจิกายน 2556

นางสุพรศรี นาคธนสุกาญจน์ ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการและบริหารกลุ่มสินค้า บริษัท เมกา โฮม เซ็นเตอร์ จำกัด เปิดเผยว่า “เมกา โฮม” ศูนย์จำหน่ายสินค้าบ้านและวัสดุก่อสร้าง ยังคงเดินหน้าเปิดสาขาต่อเนื่องไปทั่วประเทศตามแผนงานที่ตั้งเป้าหมายไว้ โดยในวันที่ 21 พฤศจิกายน 2556 (วันนี้) เปิดสาขาแม่สอด จังหวัดตาก เป็นสาขาแห่งที่ 2 ด้วยงบประมาณกว่า 500 ล้านบาท นับเป็นศูนย์จำหน่ายสินค้าบ้าน และวัสดุก่อสร้างครบวงจรรูปแบบเปิดใหม่ (Home Center) เต็มพื้นที่ 25 ไร่ โดยเป็นส่วนพื้นที่ขายสินค้า 17,000 ตารางเมตร และพื้นที่คลังสินค้าอีก 3,500 ตารางเมตร เพื่อตอบสนองและเข้าถึงความต้องการของผู้รับเหมา ช่างในแต่ละประเภท เจ้าของโครงการ เจ้าของบ้าน ร้านค้าช่วง และร้านค้าย่อย ได้อย่างครบครัน

โดยมีหมวดบริการสินค้าจะมี 4 หมวดใหญ่ ได้แก่ วัสดุก่อสร้าง (Construction Materials) สินค้างานระบบ และวัสดุอุปกรณ์ตกแต่ง และซ่อมแซม (System & finishing & Improvement Materials) สินค้าตกแต่ง และเครื่องใช้ไฟฟ้า (Furnishing Materials & Home Electric) และเครื่องใช้ในครัวเรือน สินค้าสำเพ็ง (Household , Houseware , Stationery and Giftshop) ด้วยจุดเด่นของ เมกา โฮม คือ สินค้าครบ ราคาถูกใจคนทำบ้านตัวจริง โดยจำหน่ายส่ง และปลีก จึงมั่นใจว่าสินค้าครบครันหลากหลายเพียงพอกับความต้องการของลูกค้าอย่างแน่นอน ทั้งยังตั้งเป้าที่จะขยาย เมกา โฮม ให้ได้ 20 สาขา ในช่วง 4 ปี ด้านเป้ารายได้นั้น ได้ตั้งเป้าหมายต่อสาขาเฉลี่ย 700-800 ล้านบาทต่อปี

“ในวันนี้ผู้ประกอบการ สินค้าสำหรับบ้าน และวัสดุก่อสร้าง กำลังขยายตัวอย่างรวดเร็ว แต่ก็ยังมีช่องว่างและโอกาสทางการตลาดอยู่อีกมาก เมกา โฮม ที่มีผู้ถือหุ้นใหญ่คือ โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ ศูนย์รวมวัสดุและอุปกรณ์ตกแต่งบ้านครบวงจรอันดับหนึ่งของเมืองไทย จึงมีความมั่นใจที่จะก้าวเข้ามาในธุรกิจนี้ โดยนำระบบการบริหารงานแบบมืออาชีพและความชำนาญในธุรกิจ พร้อมสินค้าที่ได้มาตรฐาน มีความหลากหลาย และราคาถูก มาเป็นจุดแข็งเพื่อขยายส่วนแบ่งทางการตลาดให้มากขึ้น”

“เรามีรูปแบบความสำเร็จของโฮมโปรเป็นแนวทาง ทำให้เราตั้งเป้าว่าภายใน 4 ปี จะต้องขยายสาขาเมกา โฮม ไปยังหัวเมืองหลักและเมืองรองทั่วประเทศ ไม่ต่ำกว่า 20 แห่ง ซึ่งแต่ละปีมีเป้าเปิดสาขาใหม่อยู่ที่ 4 — 6 แห่ง โดยแต่ละสาขาจะใช้เงินลงทุนอยู่ที่ 500 ล้านบาท ด้านเป้ารายได้นั้น ได้ตั้งเป้าหมายต่อสาขาเฉลี่ย 700-800 ล้านบาทต่อปี นอกจากนี้ การเปิดตัวของเมกา โฮม ยังเป็นการตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่เป็นกลุ่มผู้รับเหมา ช่าง เจ้าของโครงการ และร้านค้าย่อย ที่ต้องการสั่งซื้อสินค้าทั้งในรูปแบบของค้าส่งและปลีก ซึ่งแตกต่างจากกลุ่มลูกค้าของโฮมโปร ที่ส่วนใหญ่เป็นเจ้าของที่อยู่อาศัยระดับบีขึ้นไป” คุณสุพรศรี กล่าวสรุป

นางสุพรศรี กล่าวเพิ่มเติม ในส่วนการเปิดสาขาแห่งที่ 2 อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ถือเป็นจังหวัดที่ติดด่านชายแดนติดประเทศเพื่อนบ้าน ตั้งอยู่ด้านหน้าสนามบินและด่านชายแดนแม่สอดติดกับประเทศพม่า นับเป็นหนึ่งในจังหวัดที่บริษัทได้ตั้งกลยุทธ์ขยายสาขาตามชายแดน ด้วยปัจจุบันยังไม่มีคู่แข่งที่ศูนย์วัสดุลักษณะเดียวกัน อีกทั้งในจังหวัดที่มีด่านชายแดน มีอัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่อง อย่างพื้นที่ในอำเภอแม่สอด ปัจจุบันมีโครงการอสังหาริมทรัพย์ ทยอยเกิดขึ้นทั้งบ้านจัดสรร คอนโดมิเนียม และอาคารชุด ขณะที่ฝั่งประเทศพม่าปัจจุบันกำลังมีการก่อสร้างถนนและสาธารณูปโภค จึงสั่งซื้อวัสดุก่อสร้างจากฝั่งไทยเข้าไปจำหน่าย โดยปีที่ผ่านมาพม่ามีสัดส่วนการค้าชายแดนกับไทย 14% และสาธารณรัฐประชาชนลาว 19%

ส่วนปี 2557 วางแผนเปิดสาขาใหม่อีก 4-6 แห่ง ที่สรุปแล้วมี 2 สาขาคือ 1) สาขาหนองคาย ใกล้กับด่านชายแดนข้ามไปฝั่ง สปป.ลาว มีพื้นที่ขาย 1.6 หมื่นตารางเมตร จะเปิดบริการช่วงต้นปี และ 2) สาขาชลบุรี ตั้งอยู่ ด้านหน้านิคมอุตสาหกรรมอมตะ อำเภอบ่อวิน มีพื้นที่ขาย 2 หมื่นตารางเมตร รวมถึงอยู่ระหว่างมองหาที่ดินในจังหวัดมีด่านชายแดนเพื่อเปิดสาขาเพิ่ม

และเพื่อเป็นการฉลองเปิดสาขาแม่สอดของ เมกาโฮม จึงได้จัดแคมเปญพิเศษสุดสำหรับลูกค้าขึ้น คือ สะสมยอด ช็อปครบ รับฟรี รับสูงสุดมินิไอแพด 16 GB และเครื่องใช้ไฟฟ้าแบรนด์ดัง พร้อมจับมือกับพันธมิตรบัตรเครดิตของธนาคารชั้นนำ อาทิเช่น ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา กรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ จัดโปรโมชั่นพิเศษให้ลูกค้าเมกา โฮม เมื่อซื้อสินค้าที่แผนกเครื่องใช้ไฟฟ้า และเครื่องนอนผ่านบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ รับเงินคืนสูงสุด 12,000 บาท หรือรับสิทธิ์ผ่อน 0% นานสูงสุด 10 เดือน โดยสามารถตรวจสอบเงื่อนไขเพิ่มเติมได้ที่เมกา โฮม สาขาแม่สอด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา