ศาสตราจารย์แกเร็ธ แม็คคินลีย์ แห่งเอ็มไอที กล่าวปาฐกถาพิเศษ ในงานประชุมสัมมนาเกี่ยวกับการวิจัยและพัฒนา จัดขึ้นเป็นครั้งแรกของแอ็กซอลตา

จันทร์ ๒๕ พฤศจิกายน ๒๐๑๓ ๑๖:๒๑
แกเร็ธ เอช แม็คคินลีย์ ศาสตราจารย์ด้านการสอนนวัตกรรมและรองหัวหน้าเพื่อการวิจัย ประจำคณะวิศวกรรมศาสตร์ แห่งสถาบันเทคโนโลยีแมสซาชูเซตส์ (Massachusetts Institute of Technology) หรือเอ็มไอที (MIT) กล่าวปาฐกถาพิเศษในงานประชุมสัมมนาด้านนวัตกรรมระดับโลกประจำปีของแอ็กซอลตา โค้ทติ้ง ซิสเต็มส์ ซึ่งจัดเป็นครั้งแรกในปีนี้ มีนักวิจัยของแอ็กซอลตากว่า 100 คนจาก 10 กว่าประเทศเข้าร่วมงานเพื่อนำเสนอประดิษฐกรรมใหม่ เทคโนโลยีใหม่ล่าสุดรวมถึงผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ทั้งนี้ แอ็กซอลตาเป็นผู้ผลิตสีน้ำและสีฝุ่นชั้นนำของโลกที่มีผลิตภัณฑ์จำหน่ายใน 130 ประเทศทั่วโลก งานนี้เป็นการประชุมด้านวิจัยและพัฒนาระดับโลกครั้งแรกของแอ็กซอลตา นับตั้งแต่บริษัทแยกตัวเป็นอิสระ งานประชุมสัมมนาจัดขึ้นเป็นเวลา 3 วันที่เมืองฟิลาเดลเฟีย ซึ่งแอ็กซอลตาได้มาเปิดสำนักงานใหญ่แห่งใหม่ไปเมื่อวันที่ 30 กันยายนที่ผ่านมา

“เรามุ่งเน้นให้บริการลูกค้าด้วยผลิตภัณฑ์สีที่ดีที่สุดสำหรับตลาดทั่วโลกของเรา และความสามารถในการสร้างสรรค์นวัตกรรมของเราถือเป็นกุญแจสำคัญสู่ความสำเร็จ” นายชาร์ลี เชฟเวอร์ ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอ็กซอลตา โค้ทติ้ง ซิสเต็มส์ กล่าวว่า “ทีมวิจัยและพัฒนาที่เก่งกาจของเราถือเป็นเสาหลักที่สำคัญของธุรกิจเรา เราจะเดินหน้าสร้างความเข้มแข็งในหมู่นักวิจัยที่มีความสามารถของเราในศูนย์วิจัยและพัฒนาทั้ง 7 แห่งของเราต่อไป เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการวิจัยและพัฒนาให้ดียิ่งๆ ขึ้นไป”

ผู้เชี่ยวชาญด้านวิทยากระแส ศาสตราจารย์แม็คคินลีย์ได้กล่าวถึงฟิสิกส์ที่อยู่เบื้องหลังของการทำให้ของไหลชนิดวิสโคอีลาสติกเป็นละอองด้วยการใช้โมเดลโพลิเมอร์โซลูชั่นที่ละลายในน้ำและกลีเซอรอล ซึ่งมี 2 สูตรสีอุตสาหกรรมที่แตกต่างกัน เหมือนกันกับสารเมือกของมนุษย์ ในบรรดาความสำเร็จที่มีมากมาย ศาสตราจารย์แม็คคินลีย์เคยได้รับรางวัล The Annual Award of the British Society of Rheology ในปี 1995 และรางวัล The Frenkiel Award (ร่วมกับ J. P. Rothstein) จาก APS Division of Fluid Dynamics ในปี 2001 นอกจากนี้ เขายังเคยเป็นบรรณาธิการบริหาร วารสาร The Journal of Non-Newtonian Fluid Mechanics ในช่วงระหว่างปี 1999 — 2009 และยังเป็นรองบรรณาธิการวารสาร The Journal of Fluid Mechanics ในระหว่างปี 2007-2009 ปัจจุบัน ศาสตราจารย์แม็คคินลีย์เป็นสมาชิกกองบรรณาธิการประจำวารสาร The Journal of Rheology, Rheologica Acta และ Applied Rheology

“ด้วยเครือข่ายศูนย์วิจัยและพัฒนาที่มีอยู่ทั่วโลก จึงเป็นเรื่องสำคัญที่จะเปิดโอกาสให้ทุกคนมาพบปะเพื่อแลกเปลี่ยนความคิดและส่งเสริมให้เกิดกระบวนการทำงานร่วมกันทั่วทั้งองค์กร” นายพาโนส คอร์โดมีโนส รองประธานอาวุโส และประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีของแอ็กซอลตา กล่าวว่า “การสัมมนาด้านนวัตกรรมครั้งแรกของเราได้เปิดโอกาสให้พวกเราเรียนรู้กันและกัน และเพื่อก้าวให้ทันกับการพัฒนาล่าสุดในแวดวงวิทยาศาสตร์แห่งสีเคลือบ ด้วยแขกพิเศษสำหรับปีนี้คือศาสตราจารย์แกเร็ธ แม็คคินลีย์”

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา